Từ điển các loại son mọi cô gái nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Son môi là một trong những thứ không thể thiếu đối với mỗi cô gái. Nếu bạn chưa biết về tất cả mọi loại son, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Từ điển các loại son mọi cô gái nên biết
Loại son Hình ảnh minh họa Đặc điểm
Son dưỡng (Lip balm)

Son dưỡng môi

Son dưỡng môi

Son dưỡng có nhiệm vụ cung cấp dưỡng chất cần thiết cho môi. Trong thành phần thường chứa vitamin E. glycerin, lô hội hay các loại dầu thực vật.
Son sheer

Son Sheer

Son Sheer

Son Sheer cũng thuộc dòng son cung cấp dưỡng chất, độ bóng cho môi nhưng son sheer lại có màu mặc dù màu rất nhẹ và thường là tông nude.
Son bóng (Lip Gloss)

Son bóng (Lip Gloss)

Son bóng (Lip Gloss)

Son bóng thường có dạng gel lỏng, có loại thì kèm cọ đánh son, có loại thì dạng tuýp. Son bóng sẽ mang lại độ bóng và độ căng mọng cho môi.
Son lì (Lip matte)

Son Matte

Son Matte

Son lì là dòng son có một lớp son mờ, độ bóng ít, màu sắc đa dạng nhất. Đặc điểm dễ nhận thấy ở dòng son này là tính lâu trôi, bám môi, tiệp màu. Tuy nhiên, bởi có độ bám cao nên độ dưỡng của dòng son này khá kém, hầu như không có. Bởi vậy, bạn nên kết hợp son dưỡng, son lót để giúp môi mềm mại hơn.
Son tint (Lip water tint)

Son tint

Son tint

Son tint là dòng son có dạng nước, kết cấu lỏng nhẹ. Thiết kế thường có thêm cọ để đánh son, điều chỉnh lượng son. Loại son này khá đặc biệt bởi nó không quá khô môi nhưng cũng không hẳn là dưỡng môi tốt, nó rất phù hợp với lối đánh giữa lòng môi để tạo bờ môi quyến rũ.
Son kem (Lip cream)

Son kem

Son kem

Son kem là dòng son có dưỡng, khi thoa lên môi sẽ có cảm giác mịn và tiệp vào môi như son lì nhưng lại rất mềm, mịn, không có cảm giác khô môi.
Son gió (Mood matcher lipstick)

Son gió

Son gió

Son gió là dòng son mà khi bạn đi ra ngoài, son sẽ trở nên đậm hơn, tự nhiên hơn, đẹp hơn. Bên cạnh đó, dòng son này cũng khá lâu trôi. Tuy nhiên, son gió lại thường có ít màu và đa phần là màu nhạt.
Son xăm (Lip tint pack)

Son xăm

Son xăm

Son xăm thường ở dạng gel, khi bạn dùng bạn chỉ cần thoa đều một lớp mỏng lên môi, chờ vài phút rồi dùng tay lột nhẹ nhàng. Màu son sẽ bám lên môi rất tự nhiên và có thể lưu cả ngày cho dù bạn có ăn uống hay dùng khăn lau. Dòng son này đã từng gây “bão” trong suốt mùa hè và mùa thu năm nay.
Son thạch ( Tint Jello Lipstick)

Son thạch

Son thạch

Một dòng son dưỡng môi mới với kết cấu trong suốt như thạch. Son mềm mịn, lớp thạch nằm gọn trong thỏi son, khi thoa son dễ dàng tan chảy và thấm sâu để nuôi dưỡng, làm cho làn môi trở nên mịn màng, căng mọng. Dòng son này bắt nguồn từ Hàn Quốc và đã gây sốt trong thời gian gần đây.
Son dạ (Lip Marker)

Son dạ (Lip Marker)

Son dạ (Lip Marker)

Son dạ có đầu bút lông tròn và nhỏ, dễ dàng tô lên môi, tạo viền để son không bị lem. Tuy nhiên, son dạ lại không có chất dưỡng ẩm hay bảo vệ cho môi, bởi vậy, nếu dùng son dạ, bạn cần phải dưỡng môi và tẩy trang đúng cách.
Son bút lông (Fingerpen Lipstick)

Son bút lông

Son bút lông

Dòng son này có thiết kế giống hệt bút đánh dấu nhớ với tay cầm dài, đầu son là lông mịn. Khi sử dụng bạn chỉ cần nhấn vào đuôi son để màu son ra ở phần đầu lông, sau đó đánh lên môi. Son lông là thỏi son 3 trong 1 vì ngoài đánh son môi, bạn có thể dùng làm màu má, màu mắt.
Son khoá màu môi (Lip coat)

Son khoá màu môi (Lip coat)

Son khoá màu môi (Lip coat)

Đây là dòng son hỗ trợ để tạo một lớp bảo vệ bên ngoài giúp màu son không bị trôi, không bị lem và giúp lên màu chuẩn hơn. Son không màu, không mùi, không vị, không làm khô môi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!