Tự làm bánh trung thu mang phong cách Nhật Bản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhật Bản tuy cùng đón tết Trung thu như Việt Nam nhưng lại có một số món bánh Trung thu đặc trưng và rất khác so với chúng ta. Các bạn gái hãy cùng tìm hiểu và trổ tài những món bánh này vào dịp Trung thu nhé!

Bánh trung thu kem lạnh

Bánh trung thu kem lạnh

Bánh trung thu kem lạnh

Nguyên liệu:

– 100 gr bột nếp – 140 gr đường– 200 ml nước lạnh– 2 muỗng cà phê mật ong– 20 gr mứt xoài (hoặc bạn có thể dùng bất cứ vị mứt hoa quả nào) – Kem các vị – Bột khoai tây hoặc bột bắp (corn starch)

Cách làm:

– Cho bột nếp, mứt xoài, đường, mật ong, nước vào 1 cái tô, khuấy đều để tất cả hòa tan hỗn hợp vào với nhau. Cho hỗn hợp bột vào nồi hấp cách thủy khoảng 10 – 15 phút cho bột chín. Khi thấy bột chín bạn lấy ra trộn đều thành một hỗn hợp nhuyễn, mịn.

– Sau đó bạn rắc bột vào khay hay đĩa đáy bằng. Sau đó lấy bột đã hấp trộn đều đổ vào khuôn. Rắc thêm bột khoai tây lên trên rồi giàn đều bột ra (nhớ rắc bột sống nhiều một chút nha các bạn). Để 5 phút cho bột nguội.

– Sau khi bột nguội, bạn cắt bột làm 6 – 8 phần bằng nhau. Dùng cọ quét hết bột sống không còn bám trên bề mặt các khối bột chín. Sau đó bạn cho 1 miếng bột gói vào một miếng màng bọc thực phẩm để bột không dính vào nhau.

– Lấy 1 miếng màng thực phẩm trên có vỏ bánh cho vào cái chén hay li nhỏ (nhìn hình) rồi cho kem vào giữa rồi túm các mép bột lại. Dùng dây thun cột chặt rồi cho vào tủ đá khoảng 1 tiếng là có thể ăn được.

Nếu ăn không hết, bạn có thể dự trữ bánh trong ngăn đá. Trước khi ăn, cho bánh xuống ngăn mát khoảng 40 phút. Món bánh Trung thu lạnh này sẽ khiến cả gia đình bạn được trải nghiệm hương vị hoàn toàn mới mẻ trong mùa Trung thu năm nay.

Bánh trung thu mochi trái cây

Bánh trung thu mochi nhân xoài

Bánh trung thu mochi nhân xoài

Nguyên liệu:

– 100ml sữa tươi không đường– 100ml nước cốt dừa– 120g bột nếp – 30g bột bắp – 90g đường – 20g bơ hâm chảy – 100g dừa khô – Trái cây tươi như xoài cắt miếng

Cách làm:

– Cho bột nếp, sữa tươi, nước cốt dừa, đường, bột bắp hòa tan trong một cái âu. Khi hòa bột tan thì cho bơ vào khuấy đều. Cho âu bột vào xửng hấp chín. Khi bột chín lấy ra trộn đều và nhồi sơ khoảng 3 phút. Lấy màng thực phẩm bọc lại để thật nguội.

– Cân viên bột khoảng 50g (tùy vào miếng trái cây bạn cắt to hay nhỏ). Ấn dẹp rồi cho miếng trái cây vào túm dính các mí lại nhẹ nhàng vo tròn. Sau đó cho vào dĩa dừa khô áo đều rồi xếp ra dĩa. Cứ thế tiếp tục làm hết phần bột còn lại.

Bánh Mochi trà xanh nhân kem tươi

Bánh mochi trà xanh nhân kem tươi

Bánh mochi trà xanh nhân kem tươi

Nguyên liệu:

– 110g bột làm mochi (mua ở các cửa hàng đồ Nhật).– 180ml nước.– 30g đường.– 5g bột trà xanh.– 100g bột khoai tây.– 9 hoặc 10 viên kem vani nhỏ.

Cách làm:

– Trộn thật đều bột mochi với bột trà xanh lại với nhau rồi đổ từ từ nước vào và khuấy đều tay. Thêm đường vào với hỗn hợp rồi trộn đều.

– Dùng màng nylon bọc kín bát bột lại rồi đem vi sóng khoảng 1 phút. Sau đó, bạn lấy ra, trộn đều rồi lại bọc lại và vi sóng tiếp 1 phút nữa. Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể cho bột vào hấp. Bạn hấp cho đến khi thấy bột đặc lại và có độ dai là được.

– Lấy hỗn hợp bột ra khỏi bát rồi nhào kĩ để khối bột nhuyễn mịn, dùng bột khoai tây để làm bột áo cho khỏi dính tay.

– Cho bột lên 1 mặt phẳng phủ bột mì, sau đó rắc bột mì để phủ kín bột. Cán mỏng bột, cắt thành từng miếng nhỏ rồi bao viên kem lại là xong.

– Xếp bánh mochi trà xanh kem lên đĩa và thưởng thức. Bạn nên thưởng thức khi bánh còn tươi, nếu chưa ăn ngay, bạn hãy bảo quản mochi ở ngăn đá.

Bánh Mochi trà xanh nhân đậu xanh

Bánh mochi trà xanh nhân đậu xanh

Bánh mochi trà xanh nhân đậu xanh

Nguyên liệu:

– Bột nếp: 100 g– Sữa tươi: 100 ml– Bột trà xanh: 2 thìa cà phê– Bột ngô: 20 g– Đậu xanh: 50 g– Dầu ăn: 1 thìa cà phê– Đường cát: 50 g (tùy thích)– Dừa vụn: 1 ít

Cách làm:

– Đậu xanh ngâm mềm, hấp chín, xay nhuyễn với đường. (tùy theo sở thích bạn cho đường tùy thích). Cho đậu xanh lên bếp sên lửa vừa với 1 thìa dầu ăn, khuấy liên tục cho đậu không bị khét, đến khi đậu không còn nhão, không dính tay là được. Tắt lửa, đợi đậu xanh nguội viên tròn.

– Bột trà xanh hòa với sữa tươi cùng chút xíu nước. Nếu thích bánh đậm màu thì cho lượng bột trà xanh tăng lên. Đổ bột nếp cùng bột ngô ra bát trộn cùng với bột trà xanh đã pha. Sau đó nhào bột thật nhuyễn thành một khối mịn, dẻo, không dính tay.

– Chia bột thành từng phần bằng nhau, ấn bột dẹt ra rồi đặt nhân đỗ xanh vào viên tròn lại. Lần lượt làm như vậy cho hết phần nguyên liệu rồi xếp vào xửng qua lớp giấy nến. Trên phần vung lên lót một lớp khăn mỏng để tránh nước rơi vào bánh.

– Hấp chín khoảng 15 – 20 phút. Bánh chín đợi nguội, rồi lăn bánh qua lớp dừa vụn. Xếp bánh mochi trà xanh lên đĩa, bánh tươi dùng ngay, nếu muốn để dành thì chỉ cần cho vào hộp đậy kín, để nhiệt độ phòng trong khoảng 2 ngày, không nên cho vào tủ lạnh bánh sẽ bị cứng.

Lưu ý về bột làm bánh mochi:

Nếu không có bột gạo tẻ có thể dùng hoàn toàn bột gạo nếp. Không thay bột nếp bằng các loại bột như bột mì, bột năng, bột ngô hoặc bột làm bánh dẻo. Khi làm bánh mochi bạn phải viên bánh thật nhanh. Nếu dùng loại nhân khác, thì bạn không nên làm vỏ bánh quá sớm khi nhân bánh chưa sẵn sàng. Vỏ bánh mochi khô khá nhanh nên nếu bạn không gói ngay thì sẽ rất khó gập vỏ bánh và gắn kết dính. Mặt khác, nếu vỏ bánh bị khô, khi bị kéo giãn để bọc nhân sẽ tạo thành rãnh nứt ngoài vỏ rất mất thẩm mỹ.

Thu Hương(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!