Tư vấn cách cầm microphone hát karaoke hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm sao để cầm micro rẻ tiền hát hay mà không bị kêu rú, lạc hay phô giọng ở những khúc cao? Liệu có làm được điều đó hay không? Với một vài lưu ý dưới đây bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng micro để trình diễn giọng ca “oanh vàng” của mình.

Nhu cầu giải trí bằng âm nhạc từ lâu đã trở thành đứa con tinh thần cho mỗi người, mỗi gia đình, mỗi thế hệ, đặc biệt là hình thức hát karaoke. Do đó, việc sở hữu một dàn âm thanh đúng chuẩn với trang bị đầu đủ loa, âm ly hay micro là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên, có thể do một số điều kiện khách quan mà người dùng chưa tìm thấy cái “chất” trong mỗi bản nhạc, mỗi khúc ca “ngân nga ta hát” mà hiệu quả giải trí bị lu mờ. Trong đó, phải kể đến cách cầm micro hát hay mà không bị rú hay réo tiếng có thể là một vấn đề.

Có rất nhiều người cho rằng mình hát rất hay ở ngoài nhưng khi cầm micro hát thì lại rất dở. Thực tế, thiết bị âm thanh ra đời là để khuếch đại âm thanh chứ không làm ảnh hưởng hay hư hại chúng. Đơn giản là vì bạn chưa thực sự biết sử dụng và làm chủ những thiết bị đó. Các nút chỉnh trọng bộ dàn karaoke chuyên nghiệp gia đình hay tại các quán karaoke thường được căn chỉnh rất kỹ lưỡng, đảm bảo độ trong trẻo, “mượt, ngọt” tối đa cho âm thanh thoát ra. Do vậy, bài viết này sẽ giúp bạn cầm micro đúng cách để hát karaoke hay hơn, “chất” hơn.

Cách di chuyển và cầm micro để hát karaoke hay hơn

Nếu micro để trên giá đỡ thì hãy cầm cả cây đỡ thay vì chỉ di chuyển mỗi micro. Bạn nên hơi nghiêng người về phía trước một chút khi cần hát nhỏ, cần làm ấm giọng ca của mình; còn đối với đoạn nhạc cần ngân nga, bạn hãy làm ngược lại, ngả nhẹ người về phía sau. Toàn bộ những kĩ thuật di chuyển này cần được luyện tập nhuần nhuyễn sao cho bạn không còn phải nhìn xuống micro khi hát nữa. Bởi khi bạn cúi đầu xuống micro quá nhiều, âm thanh do bạn phát ra sẽ bị ứ lại ở cổ họng và nhanh chóng bị mất đi khiến giọng ca không được thanh thoát, ngọt ngào.

Chọn vị trí thích hợp sử dụng micro để đảm bảo độ lọc âm tối đa

Ví trí của micro cần tránh hướng vào loa karaoke, các nguồn tạp âm bên ngoài, người đang nói chuyện hay bất cứ nguồn phát ra âm thanh nào khác. Bởi vị trí không thích hợp sẽ làm tan biến giọng ca “oanh vàng” của bạn, nếu không cẩn thận nó còn gây những tiếng gầm hú, rít nhức nhối khó chịu khiến bạn và mọi người tham gia trổ tài ca hát hết hứng nghệ thuật. Điều cần làm chính là chọn vị trí “đắc địa” để đứng cầm micro và hát karaoke sao cho chất âm được tinh khiết, trong trẻo nhất.

Khoảng cách từ micro đến miệng người hát

Khoảng cách “hoàn hảo” nhất là 2,5cm, đó là khoảng cách với những nốt nhạc bình thường. Tuy nhiên, cũng tùy trường độ của bài hát mà có thể thay đổi khoảng cách này. Những nốt sâu lắng thì hãy để gần micro hơn, nhưng không nên để micro chạm miệng. Khi hát những nốt cao hãy từ từ đưa micro ra xa miệng để làm dịu âm thanh phát ra loa, cho tiếng ca thanh thoát, nhẹ nhàng bay bổng như ca sĩ.

Lời kết

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả âm thanh cao nhất thì sự tập luyện vẫn là vô cùng cần thiết. Đơn giản mỗi lần hát karaoke bạn chỉ cần tập cách cầm micro đúng “chuẩn” và luyện thành thói quen chắc chắn giọng ca “thánh thót” của bạn sẽ được nhiều người hâm mộ và thán phục.

Nguyễn Nga

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!