Tư vấn chọn laptop chuyên đồ họa 3D cấu hình khủng giá dưới 30 triệu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng laptop sử dụng thiết kế đồ họa rất tốt. Vậy bạn có biết đó là những mẫu sản phẩm nào và địa chỉ mua hàng uy tín chất lượng cao hay chưa? Nếu chưa thì bạn hãy cùng Websosanh tìm hiểu kỹ thông tin laptop chuyên đồ họa ở bài viết dưới đây nhé.

1. Tư vấn chọn laptop chuyên đồ họa tốt nhất

1.1. Phục vụ công việc làm đồ họa

Đối với những laptop cho đồ họa chuyên nghiệp 2018 sẽ khác khá nhiều. Thiết kế đồ họa được chia thành 4 nhóm chính, bao gồm: 2D, 3D, kỹ xảo dựng phim và hoạt động khác. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn chọn loại phù hợp để đáp ứng được máy chạy êm ái, các tựa game hiển thị sắc nét.

1.2. RAM

Bộ nhớ trong càng lớn thì càng lưu trữ được nhiều dữ liệu, thông tin, hình ảnh, video. Tuy nhiên, các chương trình photoshop, Corel, Adobe Illustrator hoặc xử lý đồ họa dạng 2D không cần có nhiều file đồ hoạ nên không tốn không gian nhiều. Bởi vậy laptop có RAM trên 2GB là dùng ổn để thiết kế đồ họa. Đối với phần dựng phim dạng Adobe Premiere, After Effect, mẫu thiết kế 3D thì đòi hỏi máy phải có RAM 4GB trở lên mới đáp ứng tốt.

1.3. CPU

Đối với những người muốn tham khảo các loại máy tính phục vụ thiết kế đồ họa thì yêu cầu cấu hình trên 64 bit để xử lý hết các tác vụ là cực kỳ quan trọng. Nếu xác định sử dụng lâu dài thì bạn nên trang bị dòng máy có CPU từ 2 nhân vật lý trở lên. Máy có bộ nhớ đệm, chỉ số FSB cao thì sẽ vận hành mượt mà, không xảy ra hiện tượng giật hay gián đoạn.

1.4. Graphics Card

Yếu tố này những ai đam mê đồ họa cần phải quan tâm bởi nếu bạn chọn bộ card đồ họa không ổn thì việc sử dụng máy để thiết kế sẽ gặp khó khăn. Bạn không nên dùng dòng chip xử lý đồ họa onboard vì đây không phải thiết bị chuyên dụng. Đặc biệt là tốn nhiều dung lượng trong bộ nhớ và hiệu năng hoạt động không cao. Vì thế bạn nên lưu ý tới các chỉ số bit, cụ thể là 128bit, 256bit.

1.5. Ổ cứng

Laptop chuyên đồ hoạ phải có ổ cứng chứa được nhiều dữ liệu, thông tin với dung lượng khoảng 500GB. Khác với những dòng máy thông thường chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng như lướt web, đọc báo, xem phim, chơi game. Dòng máy này thì bạn nên chọn loại có cả ổ SSD và ổ HDD.

1.6. Màn hình hiển thị

Đối với công việc đồ họa thì màn hình lớn càng thể hiện rõ nét và chân thực những hình ảnh trong đó. Vậy nên hiện nay, người dùng có xu hướng chọn các sản phẩm có màn hình khoảng 15.6 inch với độ phân giải lớn Full HD cho chất lượng hiển thị rõ ràng, các góc nhìn rộng rãi.

1.7. Giá thành

Tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện kinh tế của từng người mà lựa chọn dòng máy phù hợp. Hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học – công nghệ thì laptop được trang bị hiện đại hơn, tối ưu hóa các tính năng thế hệ mới mà giá thành lại giảm xuống đáng kể. Bởi vậy, cơ hội mua những chiếc máy tính chất lượng tốt với mức giá phải chăng khá dễ dàng.

Tùy vào nhu cầu của bạn về việc thiết kế đồ họa là vì sở thích tạm thời hay công việc gắn bó lâu dài yêu cầu kỹ thuật cao mà lựa chọn phù hợp. Bạn nên xác định chính xác để đầu tư hợp lý, tránh lãng phí.

1.8. Mua ở đâu uy tín

Hiện nay có nhiều địa chỉ phân phối các laptop chuyên đồ họa với mẫu mã, chủng loại, mức giá thành khác nhau. Tuy nhiên, với thực trạng hàng hóa tràn lan trên thị trường thì hàng kém chất lượng rất khó phân biệt. Nếu không cẩn thận, bạn dễ mất tiền mua phải hàng không bền, hiệu quả sử dụng không cao.

2. 5 máy tính tốt cho dân đồ họa thiết kế

Macbook Air và Macbook pro hay Mac pro

Macbook pro năm 2018Macbook pro năm 2018 (Nguồn: 9to5mac.com)

Những sản phẩm này đều là những dòng nổi bật của thương hiệu Apple nổi tiếng thế giới nên đương nhiên chất lượng đều miễn chê. Tuy nhiên, nếu để chọn dòng nào chuyên về đồ họa tốt hơn thì chắc chắn phải có cân nhắc bởi mỗi máy sẽ có tính năng nổi bật riêng.

Mac pro là dòng máy tính để bàn khác với 2 dòng còn lại thuộc máy tính xách tay. Máy có cấu hình khủng với bộ vi xử lý Xeon E5, card đồ họa VGA AMD FirePro D500 3Gb DDR5. Nếu bạn muốn thiết kế đồ họa mà không di chuyển nhiều thì có thể chọn sản phẩm này.

Những người thực hiện công việc về đồ họa cần lựa chọn khác với các loại máy tính phù hợp với dân văn phòng thông thường. Cấu hình mạnh hơn, hiển thị màu tốt hơn, màn hình lớn, rõ nét và xử lý độ đồ họa tốt. Thiết kế đồ họa yêu cầu khắt khe hơn về phần mềm thì 2 dòng Macbook Pro và Macbook Air đều đáng để cân nhắc.

Macbook Pro có 13 inch, độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel cho chất lượng ảnh sắc nét, màu sắc chân thực. Bộ vi xử lý core i7 xung nhịp lên tới 2.9 GHz, RAM DDR4 lên đến 32GB tốc độ vận hành nhanh chóng, chứa được nhiều dữ liệu, thông tin của người dùng. Tuy nhiên về khả năng đồ họa thì dòng máy này chỉ đạt tốc độ 41,1 khung hình/ giây, không phải là con số lý tưởng so với 2 đối thủ còn lại có tốc độ 49,3 khung hình/ giây.

Macbook Pro trang bị card đồ họa tầm trung chỉ dùng thiết kế 3D, dung lượng RAm vừa phải chỉ xử lý được hình ảnh nhẹ không quá phức tạp. Với MacBook Air thiết kế đồ họa tốt thì lại được đánh giá cao hơn.

Macbook Air năm 2018 được trang bị bộ xử lý Intel Core i5, bàn phím backlit thao tác thực hiện các tác vụ đa nhiệm hiệu quả, mượt mà. Nhà sản xuất đã tiến hành nâng cấp năng lực xử lý đồ họa cho dòng máy này với công nghệ Sandy Bridge. Chipset đồ họa giúp người dùng thiết kế đồ hoạt đẹp không thua kém NVIDIA cao cấp.

Trong các thử đồ họa 3D của Macbook Air thì số điểm đạt được là 4781 cao hơn hẳn các dòng Toshiba R835-P50X và Lenovo X1. 2 dòng này chỉ đạt số điểm chưa tới 4600 điểm nên chất lượng hiển thị không sáng bằng sản phẩm của thương hiệu Apple.

Dell Precision M3800 – đồ họa chuyên nghiệp

Laptop Dell Precision M3800Laptop Dell Precision M3800 (Nguồn: cdn2.digitalartsonline.co.uk)

Máy tính xách tay chuyên đồ họa này có thiết kế đẹp mắt với màn hình IPS cảm ứng 15.6 inch với độ phân giải 3200×1880 pixel. Chất lượng hiển thị hình ảnh rõ nét, màu sắc sống động. Card đồ họa rời Nvidia Quadro đạt chứng nhận ISV giúp người dùng thực hiện các thiết kế tinh xảo, phức tạp. Ổ cứng SSD 256GB, RAM 16GB thoải mái lưu trữ dữ liệu, thông tin trong máy.

Cấu hình khủng với việc sở hữu vi xử lý Intel Core i7-4702HQ vô cùng mạnh mẽ cho phép thực hiện các tác vụ nhanh chóng, hiệu suất hoạt động cao, tiết kiệm điện năng. Giá bán của sản phẩm trên thị trường khoảng 17.600.000đ.

Dell Inspiron 7570

Dell Inspiron 7570Dell Inspiron 7570 (Nguồn: laptopmain.com)

Laptop chuyên đồ họa này sở hữu thiết kế trẻ trung, hiện đại với gam màu đen, bạc cuốn hút người đối diện. Màn hình máy tính cho dân đồ họa này rộng 15.6 inch Full HD hiển thị hình ảnh chân thực, màu sắc hài hòa chất lượng đồ họa được nâng cao.

Cấu hình cao cấp với CPU Intel Core i7 Kabylake xung nhịp lên tới 1.80 GHz cho tốc độ vận hành nhanh chóng, chứa được nhiều ứng dụng. Ổ cứng HDD 1TB kết hợp SSD 128GB, RAM 8GB không gian rộng lưu trữ được nhiều thông tin, dữ liệu của người dùng.

Card đồ họa rời NVIDIA GeForce MX 130 4GB cho hiệu năng hoạt động mạnh mẽ, thiết kế được các loại hình đồ họa phức tạp. Ngoài ra, nhà sản xuất còn trang bị thêm phần mềm đồ họa khác như AutoCAD, Maya, Photoshop, Illustrator,… Giá bán của mẫu laptop Dell cao cấp, cấu hình khủng này khoảng 27.000.000đ.

Laptop Asus TUF FX504

Laptop Asus TUF FX504Laptop Asus TUF FX504 (Nguồn: i.imgur.com)

Về phần thiết kế, laptop chuyên đồ họa của hãng Asus này thực sự nổi bật với phần khung kim loại sáng chắn chắn, gam màu đen đỏ có nhiều vạt chéo cá tính. Màn hình 15.6 inch Full HD và công nghệ tấm nền IPS cho hình ảnh chân thực, góc nhìn rộng rãi. Nhiều cổng sạc như USB 3.0, USB 2.0, HDMI 1.4, một cổng LAN và một jack 3.5mm.

Cấu hình laptop cho dân đồ họa khủng với CPU Intel Coffee Lake thế hệ thứ 8 i5-8300H tốc độ xử lý tác vụ đa nhiệm trơn tru, hiệu năng hoạt động mạnh mẽ. Card đồ họa GTX 1050/GTX 1050Ti giúp người dùng thiết kế đồ họa tinh xảo một cách dễ dàng. Giá bán của sản phẩm là 18.990.000đ.

Laptop Lenovo ThinkPad

Laptop Lenovo ThinkPadLaptop Lenovo ThinkPad (Nguồn: windowscentral.com)

Laptop thiết kế đồ họa này hiện tại có 3 phiên bản là T470, T470s, T470p và T570, nổi bật nhất là bản T470s. Laptop Lenovo ThinkPad T470 sở hữu màn hình 14 inch tương đối nhỏ với độ phân giải 1366 x 768 pixel chất lượng hiển thị tốt với hình ảnh sắc nét.

Cấu hình máy được trang bị vi xử lý Intel Core i5 -7200U thế hệ thứ 7 tương đối mạnh mẽ, giúp loại laptop Lenovo phục vụ tốt cho người dùng làm việc và giải trí. GPU tích hợp Intel Graphics 620 đủ để thiết kế đồ họa ở mức cần thiết. Pin 6 Cell kéo dài thời gian sử dụng liên tục tới 4 giờ. Giá bán của sản phẩm này là 28.900.000đ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!