Tư vấn kinh doanh mở cửa hàng sữa (5 kinh nghiệm xương máu)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xu hướng tiêu thụ sữa ở thị trường nội địa Việt đang tăng, nếu biết tính toán khéo léo, việc mở một cửa hàng sữa mẹ và bé sẽ giúp bạn tạo ra lợi nhuận từ nguồn vốn nhàn rỗi thấp.

Theo Euromonitor, thị trường sữa Việt Nam 2022 đã ghi nhận mức tăng trưởng cao hơn 8% so với cùng kỳ. Trong đó, tỉ lệ tăng trưởng của sữa bột: 4%, sữa nước: 10%, sữa chua: 12%, pho mát: 11%, bơ: 10% và các chế phẩm khác từ sữa: 8%.

Theo Chủ tịch Hiệp hội sữa Việt Nam –VDA cho biết: mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người hiện là 27 lít/người/năm. Dự báo mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người hàng năm sẽ tiếp tục tăng 7-8%. 

Còn theo Research and Markets dự báo, mức tiêu thụ bình quân sữa đầu người tại Việt Nam sẽ đạt 40 lít/người/năm vào 2030, tương đương tốc độ tăng trưởng kép khoảng 4%/ năm.

Nhận thấy xu hướng tiêu thụ sữa ở thị trường nội địa Việt đang tăng và tăng mạnh ở các vùng nông thôn, tập trung chủ yếu ở các kênh siêu thị, tạp hóa, cửa hàng mẹ bé, cửa hàng sữa bột và các hình thức cửa hàng tiện lợi khác. Thời điểm này nếu đang có vốn nhỏ, nhàn rỗi chưa cần dùng tới thì việc đầu tư kinh doanh một cửa hàng sữa sẽ có thể đem lại lợi nhuận béo bở khi biết tận dụng cơ hội tốt.

Tư vấn mở cửa hàng sữa cho người mới

Với những người “chân ướt, chân ráo” mới bước vào kinh doanh ngành sữa hẳn sẽ có nhiều bỡ ngỡ. Từ việc lo vốn, hạch toán chi phí nhập hàng, tìm nơi cung ứng sản phẩm và chiết khấu tỉ lệ hấp dẫn tới việc lo tìm kiếm khách hàng mới, duy trì giữ chân khách hàng cũ, thuê nhân viên và hàng tá các thứ việc không tên khác. Tuy nhiên, nếu cứ ngồi nghĩ và sợ hãi không dám chấp nhận thử thách thì sẽ không thấy lối đi. Cách tốt nhất là bạn hãy gạch đầu dòng các vấn đề mình lo lắng, đang suy nghĩ rồi nhờ tới sự tư vấn và hỗ trợ từ các cá nhân hay tổ chức đã có kinh nghiệm trong việc này giúp đỡ giải đáp chi tiết và đưa ra giải pháp cụ thể cho bạn sáng tỏ. 

Tư vấn mở cửa hàng sữa cho người mới
HT Sài Gòn – Tư vấn mở cửa hàng sữa cho người mới

Lựa chọn mặt bằng thích hợp để mở cửa hàng sữa

Sau khi đã quyết tâm và đã có đường lối rõ ràng trong việc mở cửa hàng sữa của riêng mình, việc quan trọng tiếp theo là lựa chọn mặt bằng phù hợp để kinh doanh. Không phải cứ địa điểm có vị trí vàng, đông người qua lại mới là mặt bằng kinh doanh phù hợp. Có thể có lợi thế về vị trí là tốt thật nhưng nó sẽ không thuận tiện cho bạn về mặt chi phí đầu tư ban đầu. Trong trường hợp ngân sách đầu tư ban đầu thấp thì bạn có thể cân nhắc tới các vị trí đông người qua lại ở trong ngõ ngách với mức chi phí thuê mặt bằng thấp hơn mà vẫn tiềm năng. 

Việc khảo sát mặt bằng kỹ lưỡng trước khi quyết định lúc này sẽ là một việc cực cần thiết. Điều bạn cần chú ý khi lựa chọn mặt bằng là trong khu vực bạn định mở cửa hàng đã có cửa hàng bán sữa nào chưa? Họ bán các mặt hàng gì, sữa nội hay sữa ngoại, hỗn hợp hay chuyên biệt một vài loại sữa? Tình hình kinh doanh của họ có tốt không? Chi phí thuê địa điểm ít nhất trong vòng 6 tháng – 1 năm có phù hợp với khả năng tài chính của bạn? Trong trường hợp bạn muốn cạnh tranh cả trên mảng trực tuyến thì bạn sẽ cần có thêm kế hoạch xây dựng uy tín thương hiệu cửa hàng trên các nền tảng đa kênh và thương hiệu cá nhân của mình.

Dự trù vốn để mở cửa hàng sữa

Đừng quá áp lực về chuyện vốn nhập hàng vì các đơn vị cung ứng sữa có nhiều hình thức, có thể bạn sẽ chưa cần xoay vốn ngay mà chỉ cần bán hàng ký gửi hưởng hoa hồng. Theo ước tính chi phí cố định để mở một cửa hàng đại lý sữa sẽ rơi vào khoảng 36 – 100 triệu vnđ tùy quy mô. Chi phí lưu động để nhập hàng sẽ rơi vào khoảng 50 – 100 triệu vnđ nữa. Như vậy tầm vốn xác định ban đầu để có thể mở một cửa hàng sữa rơi vào khoảng từ 100 – 200 triệu vnđ. Nếu bạn có khoản này và có mong muốn mở một cửa hàng sữa thì có thể cân nhắc.

Lên danh sách các mặt hàng sẽ bán trong cửa hàng sữa của mình

Xung quanh bạn dù có nhiều đối thủ tương tự nhưng nếu bạn có lợi thế trong danh sách các mặt hàng cung ứng thì không lo không có khách hay lợi nhuận. Thay vì bán các loại sữa đại trà như các cửa hàng sữa đối thủ xung quanh đang bán: sữa Nan của Nestle, sữa Meiji của Nhật, sữa Aptamil, sữa Dielac của Vinamilk, sữa Friso Gold, sữa Ensure của Abbott, sữa Grow plus xanh của Nutifood,… bạn hoàn toàn có thể chọn một lối đi riêng với danh sách mặt hàng độc đáo như: Sản phẩm từ thiện, sữa mẹ và bé nhập khẩu được đánh giá cao và có lượng lớn người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền để mua. 

Lên danh sách các mặt hàng sẽ bán trong cửa hàng sữa của mình
Lên danh sách các mặt hàng sẽ bán trong cửa hàng sữa của mình để tạo ra lợi thế cạnh tranh với các đối thủ xung quanh bạn.

Tìm đơn vị uy tín trong việc tư vấn và cung ứng các mặt hàng phù hợp với danh sách của bạn

Như đã nói ở phần đầu của bài viết, nếu như bạn là một người mới “chân ướt, chân ráo” bước vào kinh doanh đặc biệt là kinh doanh sữa thì sẽ khá khó khăn lúc đầu. Sự khó khăn sẽ được giảm bớt, công việc kinh doanh sẽ thuận lợi hơn nếu như bạn tìm được một đơn vị uy tín trong việc tư vấn, hỗ trợ và cung ứng các mặt hàng phù hợp với danh sách của bạn. 

HTSaigon Group là một công ty chuyên tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong việc mở cửa hàng sữa. Với trụ sở chính đặt tại địa chỉ 52 Phạm Đăng Giảng, phường Bình Hưng Hòa, Quận Tân Bình, Việt Nam, HTSaigon Group đã xây dựng được uy tín và danh tiếng trong lĩnh vực này. HTSaigon Group đặc biệt tập trung vào việc tư vấn và hỗ trợ cho những khách hàng đã từng gặp khó khăn và không thành công trong việc kinh doanh cửa hàng sữa từ việc tìm địa điểm phù hợp, lựa chọn sản phẩm, quản lý cửa hàng, đến việc thu hút và giữ chân khách hàng.

Tìm đơn vị uy tín trong việc tư vấn và cung ứng các mặt hàng phù hợp với danh sách của bạn
HTSaigon Group – Đối tác tư vấn hàng đầu trong việc mở cửa hàng sữa, cung cấp đầy đủ nguồn hàng tốt nhất.

Ngoài việc tư vấn mở cửa hàng sữa, HTSaigon Group cũng cung cấp các dịch vụ bổ sung như nghiên cứu thị trường, phân tích cạnh tranh, phân tích chiến lược kinh doanh, xây dựng hệ thống quản lý và đào tạo nhân viên. Giúp khách hàng có một quy trình hoạt động chặt chẽ và một đội ngũ nhân viên có kỹ năng chuyên môn. 

HTSaigon Group cam kết đồng hành cùng khách hàng từ giai đoạn lập kế hoạch, tư vấn chiến lược, tìm kiếm địa điểm phù hợp, xây dựng cửa hàng, quản lý hoạt động và nâng cao hiệu quả kinh doanh. HTSaigon Group không chỉ đem đến sự hiểu biết sâu rộng về thị trường và ngành công nghiệp sữa, mà còn tạo ra sự khác biệt và giúp khách hàng đạt được thành công bền vững.

Không ngừng cập nhật xu hướng mới nhất trong ngành công nghiệp sữa và cung cấp thông tin thị trường chi tiết và đáng tin cậy cho khách hàng, HTSaigon Group giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt được cơ hội và đưa ra các quyết định kinh doanh thông minh. Với sứ mệnh tạo ra những cửa hàng sữa thành công và phát triển bền vững, HTSaigon Group đã được nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh trong lĩnh vực sữa. Nếu bạn đang có kế hoạch mở cửa hàng sữa hoặc đã từng gặp khó khăn trong quá trình kinh doanh, hãy tin tưởng và liên hệ với HTSaigon Group theo thông tin sau để nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp và đáng tin cậy.

HỆ THỐNG CHUỖI CỬA HÀNG HT SÀI GÒN

Điện thoại: 0888 030 777

Email: htsaigon54@gmail.com

Website: http://htsaigon.vn/

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!