Ưu điểm của khẩu trang N95 trong bảo vệ sức khỏe

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khẩu trang N95 với thiết kế chuyên biệt ôm khít mặt giúp ngăn chặn được đến 95% các loại bụi bẩn và vi khuẩn. 

Khẩu trang N95 là một trong những sản phẩm cháy hàng nhất khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Đây là dòng khẩu trang được đánh giá cao về tính năng kháng khuẩn cũng như chống bụi cực hiệu quả. Bài dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ về loại khẩu trang này. 

Tìm hiểu về khẩu trang N95

Khẩu trang N95 là gì?

Khẩu trang N95 là sản phẩm được đánh giá cao về khả năng kháng được đến 95% bụi và vi khuẩn trong không khí. Bảo vệ tối ưu cho sức khỏe đường hô hấp của bạn.

Con số “N95” có ý nghĩa là lọc được 95% các loại bụi có kích thước khoảng 3 micron trong không khí. Có thể thấy, sản phẩm này có khả năng lọc bụi tốt hơn so với loại khẩu trang thông thường 

Đặc trưng của dòng khẩu trang này là thiết kế 3D với phần mũi được thiết kế ôm khít, giúp bảo vệ tối ưu nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu. 

Việc đeo khẩu trang có thể phòng ngừa rất nhiều loại virus và vi khuẩn, đặc biệt là virus corona. 

Hiện sản phẩm đang được rất nhiều nhân viên y tế sử dụng với mục đích bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. 

Khẩu trang N95 là gì?
Khẩu trang N95 là gì?

Lý do nên chọn khẩu trang loại N95?

Sản phẩm được đánh giá cao bởi FDA (Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm của Hoa kỳ) công nhận về khả năng kháng khuẩn hiệu quả. Dòng khẩu trang dùng một lần này có tính năng bảo vệ và lọc các hạt không khí, hạt bụi cực nhỏ. 

Sản phẩm hiệu quả ngay cả với loại bụi có kích thước dưới 0.3 micron, phù hợp nếu bạn sống ở những nơi ô nhiễm không khí nặng. 

Sản phẩm được khuyến cáo sử dụng cho người già, trẻ em, những người đang mắc các bệnh về hô hấp. 

Ưu điểm của khẩu trang N95 trong bảo vệ sức khỏe

Việc đeo khẩu trang N95 không chỉ giúp cho bạn bảo vệ được khỏi bụi bẩn mà còn có tác dụng ngăn virus, vi khuẩn truyền nhiễm. Đây chính là lý do khiến sản phẩm được sử dụng nhiều ở các tuyến đầu chống dịch Corona Virus. Sản phẩm có khả năng ngăn dịch và các tia nước bọt văng ra khi trò chuyện, hắt hơi, ho,…

Với khẩu trang thông thường, bạn chỉ có thể ngăn được các loại bụi thô có kích thước lớn và nhìn thấy bằng mắt thường. Tuy nhiên, với N95 bạn hoàn toàn có thể an tâm vì sản phẩm có tác dụng ngăn bụi mịn cực kì hiệu quả. Việc kháng bụi mang đến nhiều ích lợi cho người dùng như hạn chế lên mụn, bảo vệ da khỏi tình trạng lão hóa sớm. 

Sản phẩm có thể kháng được tia UV, hạn chế thâm sạm và lão hóa do tiếp xúc với tia có hại. Đồng thời, ngăn ngừa các sắc tố melanin tích tục dưới da. 

Ưu điểm của khẩu trang chống bụi N95
Ưu điểm của khẩu trang chống bụi N95

Hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách

Khi sử dụng khẩu trang này bạn nên lưu ý:

  • Khẩu trang này là loại dùng một lần, nên bạn tuyệt đối không nên sử dụng khẩu trang nhiều lần để tránh vi khuẩn và bụi bẩn xâm nhập vào mặt. Sau khi sử dụng một lần bạn nên vứt đi, vì có thể phần mặt ngoài của khẩu trang đã mang các mầm bệnh nguy hiểm. 
  • Khi sử dụng khẩu trang, bạn nên hạn chế đưa tay lên mặt để tránh vi khuẩn mang mầm bệnh và bụi bẩn tiếp xúc với cơ thể. 
  • Tuyệt đối không nên bỏ khẩu trang vào mũ, túi xách hoặc áo quần vì như vậy sẽ khiến vi khuẩn tiếp xúc đến các vị trí khác. 

Hiện nay giá bán của sản phẩm này khá là rẻ, chỉ từ khoảng 100,000 hộp/5 chiếc. Do đó bạn không nên quá tiết kiệm khi sử dụng để tránh gặp các bệnh không mong muốn do sử dụng lại khẩu trang. Khi mua bạn nên đến các cửa hàng y tế để đảm bảo chất lượng sản phẩm. 

Cách sử dụng khẩu trang để bảo vệ sức khỏe
Cách sử dụng khẩu trang để bảo vệ sức khỏe

TIN TỨC LIÊN QUAN

Công dụng của khẩu trang chống bụi 3M

Công dụng của khẩu trang chống bụi 3M

Hiện nay, do sự phát triển ngày một nhiều của các nhà máy cũng như các khu công nghiệp mà ô nhiễm môi trường diễn ra ngày càng nặng nề hơn. Bởi thế để bảo vệ sức khỏe của mình thì bạn nên sử dụng khẩu trang chống bụi mịn 3M.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!