Ưu điểm của micro trợ giảng là gì? Cần chú ý những gì khi mua?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Micro trợ giảng ngày càng được săn đón bởi tính năng tiện lợi của nó. Không chỉ gọn nhẹ dễ mang theo mà micro còn giúp khuếch đại âm thanh giúp người nói không bị tốn sức. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp micro trợ giảng từ trong lớp học ra đến ngoài đường dưới nhiều hình thức khác nhau.

Máy trợ giảng là một mẫu máy hữu ích được coi như một công cụ đắc lực của ngành giáo dục, ngành du lịch, bán hàng hay cả những hoạt động vui chơi giải trí,… Máy có 2 thành phần chính gồm micro trợ giảng và loa trợ giảng. Trong đó, loa đảm nhận nhiệm vụ đưa âm thanh ra ngoài còn micro sẽ phụ trách thu âm. Âm thanh to hay nhỏ đều có bộ phận điều chỉnh thích hợp tùy theo nhu cầu của người sử dụng. Trong bài viết này chúng ta sẽ chỉ đề cập đến micro trợ giảng.

ưu điểm của micro trợ giảng

Bản chất micro trợ giảng là gì? Nó có ưu điểm gì đặc biệt?

Bản chất của micro trợ giảng là một loại micro không dây, có thể thu tiếng và chuyển âm thanh tới bộ phận xử lý âm thanh, sau đó khuếch đại qua loa mà không cần dây nối trực tiếp. Dưới đây là những ưu điểm của nó.

Thiết kế đa dạng, thời trang

Micro trợ giảng hiện nay có đa dạng mẫu mã cùng màu sắc, bên cạnh đó là thiết kế nhỏ nhắn, dễ mang theo, dễ di chuyển nên được săn đón khá nhiều. Thiết kế gọn nhẹ, cực kỳ tiện ích, micro có thể dùng cài tai đơn giản hoặc có thể kẹp trên vành tai một cách chắc chắn trong thời gian dài. Micro trợ giảng thường có 3 loại là micro cầm tay, cài áo hoặc cài đầu.

ưu điểm của micro trợ giảng

Giúp người sử dụng không bị tốn nhiều sức lực

Càng khẳng định hơn về sự hữu ích của micro trợ giảng không dây khi áp dụng vào các hoạt động đời sống. Trong giáo dục, giáo viên khi phải giảng dạy trong phòng lớn sẽ không cần phải nói quá to mà chỉ cần dùng máy trợ giảng là các bạn học sinh vẫn hoàn toàn có thể nghe được bài giảng, tiếp thu được kiến thức. Trong du lịch, hoạt động ngoài trời, người hướng dẫn cũng không quá mất sức khi phải nói trong không gian rộng lớn. Việc người sử dụng không cần phải nói lớn, nói nhiều cũng hạn chế vấn đề mà nhiều người gặp phải là khản tiếng, viêm vòm họng, mất giọng…

Tối ưu hóa nhiều tính năng

Với nhiều loại máy trợ giảng chất lượng tốt thì chất lượng âm thanh mang đến cảm giác thật giọng, không bị lạc giọng hay bị rè âm. Các mẫu micro trợ giảng không dây thường có thời gian sử dụng từ 4 tiếng trở lên, có thể dễ dàng kết nối với Jack microphone thông dụng. Thường có thêm nút tăng giảm âm lượng ngay trên mic gài tai, làm chủ linh hoạt với cường độ âm thanh phát ra và xử lý dễ dàng trong mọi tình huống. Một vài mẫu micro chuyên nghiệp còn có thêm nhiều tính năng khác: hỗ trợ kết nối thẻ nhớ, USB nghe nhạc, Radio FM, ghi âm, cực kỳ tiện lợi cho người sử dụng.

ưu điểm của micro trợ giảng

Cần những lưu ý gì khi mua micro trợ giảng?

  • Với micro trợ giảng, bạn có thể chọn lựa một vài tiêu chí sau để lựa ra được mẫu micro phù hợp với bản thân mình.
  • Không gian sử dụng: Không gian bạn cần sử dụng micro trợ giảng là không gian kín trong lớp học hay không gian mở ngoài trời.
  • Chất lượng âm thanh: Trước khi mua bạn nên thử độ trong, độ thu âm hay độ rè, độ hú của mic.
  • Thời lượng pin: Một buổi giảng dạy lên đến 4 -5 tiếng, vì vậy quý bạn đọc cũng nên chọn mẫu micro có thời lượng pin lớn để không làm rào cản trong buổi giảng dạy.
  • Giá sản phẩm: Bạn có thể tham khảo giá của sản phẩm micro trợ giảng trên mạng hoặc tìm hiểu trên những website uy tín chuyên bán micro với giá thành phải chăng, hợp lý với túi tiền.

Trên đây là chia sẻ của Websosanh về micro trợ giảng, hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu thêm về loại sản phẩm này cũng như trang bị một số kiến thức mua sắm cần thiết. Hiện tại thị trường đang có một số model phổ biến với giá thành phải chăng, chẳng hạn như Takstar E126, Rolton K300, Aporo T9 UHF, Sunrise SM-918… Nếu muốn tìm kiếm lựa chọn đa dạng hơn, bạn đọc có thể ghé Websosanh và tham khảo thêm nhé.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!