Ưu nhược điểm của các loại quạt hơi nước trên thị trường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt hơi nước là một sản phẩm hot trong ngày hè bởi nó có khả năng tạo luồng gió mát giúp hạ nhiệt hiệu quả khi thời tiết nóng bức nhiệt độ tăng cao. Tuy nhiên liệu sản phẩm này có thực sự phù hợp với điều kiện gia đình bạn hay không?

Tìm hiểu về các ưu điểm và nhược điểm của các loại quạt hơi nước sẽ giúp cho bạn quyết định được đâu là lựa chọn thiết bị làm mát phù hợp nhất. Bạn nên chọn sản phẩm dựa theo điều kiện căn phòng (diện tích, vị trí nắng chiếu, phòng đón gió, phòng kín..) , số người sử dụng, chi phí chi trả cho phép cũng như các yếu tố thẩm mỹ sở thích.

Ưu điểm của quạt hơi nước

Quạt hơi nước dùng nước để làm mát an toàn và thân thiện với môi trường, nó cũng có nguyên lý đơn giản nên hạn chế những rủi ro và chi phí sửa chữa bảo dưỡng như so sánh với thiết bị làm mát điều hòa.

– Đặc điểm giảm nhiệt bằng nước đồng thời quạt tạo luồng gió mang hơi ẩm giúp cho quạt hơi nước còn bổ sung độ ẩm thiếu hút trong không khí vào những thời điểm nắng gắt khô nóng. Nó vừa giúp làm dịu cơn nóng, và giúp người giảm mệt mỏi do thời tiết và nhiệt độ cao, hoặc có thể bổ sung độ ẩm đối với người dùng quạt trong phòng điều hòa.

Quạt hơi nước tạo luồng gió mát giảm nhiệt hiệu quả khi thời tiết nắng nóng

– Quạt hơi nước giúp cho nhiệt độ trong luồng gió tạo ra giảm nhanh từ 5 – 7 độ C, nó cũng phù hợp cho căn phòng nhỏ hoặc dùng để làm mát cục bộ.

– Chi phí đầu tư và chi phí sử dụng của quạt hơi nước là khá bình dân, rẻ tiền chỉ từ dưới 1 triệu đồng cho tới 2,3 triệu đồng do vậy nó phù hợp với mọi người dùng có thu nhập trung bình.

– Chức năng của quạt hơi nước bao gồm khả năng lọc bụi khí một cách tự nhiên nhờ nó làm mát bằng nước; về tính năng này thì một số mẫu quạt hơi nước còn cung cấp lưới lọc bụi khí giúp tạo khí trong lành hơn có ích cho sức khỏe.

quạt hơi nước có thiết kế đẹp, hiện đại nhỏ gọn và dễ di chuyển

quạt hơi nước có thiết kế đẹp, hiện đại nhỏ gọn và dễ di chuyển

– Quạt hơi nước cũng là môt thiết bị được ưu chuộng nhờ nó không tạo ra độ ẩm quá dư thừa giống như quạt phun sương và cũng không gây khô không khí như điều hòa, máy lạnh do vậy mà nó không gây ảnh hưởng tới đồ đạc nội thất, và không nguy hại cho sức khỏe.

– Thiết kế của các mẫu quạt hơi nước đẹp mắt, gọn gàng và có các chức năng hiện đại; mẫu quạt này cũng dễ dàng vệ sinh và có kết cấu không mau cũ bẩn bám bụi như quạt phun sương.

– Quạt hơi nước không tạo hơi ẩm quá mức và ở dạng sương như quạt phun sương mà chỉ có độ ẩm không nhìn thấy bằng mắt thường, do vậy mà nó dễ dàng bốc hơi hết trong điều kiện thời tiết khô nóng và không gây hại cho sức khỏe hay ảnh hưởng tới đồ đạc nội thất.

Khoang chứa nước của quạt cần sử dụng nước tinh khiết hoặc nước lọc để đảm bảo vệ sinh

Nhược điểm của quạt hơi nước

Bên cạnh những ưu điểm riêng khi so sánh với các thiết bị làm mát khác như quạt phun sương và điều hòa; quạt hơi nước cũng có những nhược điểm cần xem xét kĩ lưỡng trước khi lựa chọn để có thể hạn chế được những khuyết điểm của nó.

– Quạt hơi nước là một vật chứa nước và có các bộ phận luôn trong tình trạng ẩm ướt, điều này có nghĩa là quạt hơi nước sẽ rất khó tránh được tình trạng nhiễm khuẩn và là nơi trú ngụ của các chất bẩn, vi khuẩn, cặn bám bụi, lông động vật.. và cũng giống như quạt phun sương, điều này đòi hỏi phải vệ sinh quạt thường xuyên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

– Quạt hơi nước có công suất thấp chỉ trên dưới 100W do vậy mà nó tiêu thụ mức điện năng không cao, tuy nhiên thì khả năng làm mát thực tế của nó cũng không được tốt. Loại quạt này không giúp giảm nhiệt sâu do vậy nó không có nhiều tác dụng khi thời tiết quá nóng bức, thông thường khi nhiệt độ ngoài trời là 30 độ C thì nó có thể làm giảm tối đa là từ 5 – 7 độ C và như vậy là ở mức tạm chấp nhận được, tuy nhiên khi nhiệt độ từ 35 – 40 độ C thì chắc chắn là thiết bị này không thực hiện được nhiệm vụ làm mát cho người sử dụng.

– Ngoài ra về độ an toàn, quạt hơi nước cũng như quạt phun sương cần vệ sinh thường xuyên và thay nước, cọ rửa bình chứa thường xuyên hơn nhiều lần so với điều hòa, lí do là vì một thiết bị sử dụng nước trong điều kiện nóng ẩm thì sẽ tiềm ẩn nguy cơ phát sinh vi khuẩn. Thông thường nếu sử dụng nước sinh hoạt trong khoang chứa thì cần thay nước tối thiểu là 1 tuần 1 lần, và khuyến khích là thay nước hàng ngày hoặc 3 ngày một lần.

Bộ phận màng lọc không khí dễ bám bụi nên cần tháo lắp để vệ sinh

– Các bộ phận như màng lọc không khí cũng cần vệ sinh thường xuyên bởi nó có thể trực tiếp tạo ra vi khuẩn nếu bị dính két cặn bám bụi.

Như vậy có thể thấy quạt hơi nước khá phù hợp đối với việc làm mát cục bộ và giúp làm giảm nhiệt độ nhanh chóng và hiệu quả khi thời tiết có nhiệt độ không quá cao đồng thời chi phí sử dụng và đầu tư khá dễ chịu. Thêm nữa về độ an toàn thì quạt hơi nước không tạo độ ẩm quá cao như quạt phun sương do đó khá an toàn cho người già và trẻ em, đồng thời phù hợp cho phòng sử dụng điều hòa và không gây khó chịu cho căn phòng kín có diện tích nhỏ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!