Ưu nhược điểm của điện thoại OPPO Reno7 Z, có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu còn đang đắn đo không biết có nên mua OPPO Reno7 Z hay không thì hãy tham khảo ngay những đánh giá vô cùng chi tiết dưới đây nhé.

Ưu điểm có trên OPPO Reno7 Z

Điểm cộng lớn dành cho OPPO Reno7 Z là một hộp phụ kiện đầy đủ. Bộ sản phẩm đầy đủ bao gồm: điện thoại OPPO Reno7 Z, sách hướng dẫn sử dụng, que lấy SIM, ốp lưng dẻo trong suốt, cáp sạc Type X, củ sạc nhanh rời đầu Type A. Bên cạnh đó, OPPO đã trang bị sẵn cho OPPO Reno7 Z miếng dán màn hình nên khi mua máy về người dùng không cần tốn thêm tiền mua cường lực.

OPPO Reno7 Z ghi điểm với phong cách dựng màu gradient dành cho mặt lưng, những mảng màu sắc pha trộn, dưới những góc nhìn khác nhau thì OPPO Reno7 Z như được khoác lên một màu áo mới. Đồng thời, mặt lưng nhám cũng giúp OPPO Reno7 Z hạn chế được dấu bám vân tay, mồ hôi trong quá trình sử dụng nếu không đeo ốp lưng.

oppo reno 7z

 

OPPO Reno7 Z được trang bị một màn hình sử dụng tấm nền AMOLED với ưu điểm mang đến độ tương phản cao, hỗ trợ việc nhìn ngoài trời được dễ dàng hơn và màu đen sâu giúp người dùng không bị mỏi mắt khi nhìn vào màn hình trong một khoảng thời gian dài.

oppo reno 7z

 

Nếu như trước kia camera selfie của OPPO cho những hình ảnh chụp tự sướng với khả năng làm mịn có phần thái quá thì đến OPPO Reno7 Z, tình trạng này không còn nữa. Người dùng sẽ được trải nghiệm chụp hình tự sướng tốt nhất, từ khâu xử lý chi tiết ảnh cho đến khả năng làm mịn da vô cùng tự nhiên.

Với viên pin dung lượng 4500mAh, con số này vừa vặn để người dùng có trải nghiệm đa tác vụ trong một ngày. Tất nhiên, cường độ sử dụng cũng phải có giới hạn, ví dụ như chỉ dùng lúc nghỉ ngơi, giải lao chứ không phải liên tục onscreens. Bên cạnh đó, OPPO Reno7 Z còn được hỗ trợ bởi sạc nhanh 33W, chỉ khoảng chừng 65 phút sạc là đã đầy pin, nhanh hơn rất nhiều so với mặt bằng chung hiện nay.

Nhược điểm OPPO Reno7 Z

Chất liệu hoàn thiện OPPO Reno7 Z chỉ là nhựa nên có thể nói là chưa xứng tầm với giá bán hiện tại của em nó. Nữa là phần khung viền dưới của OPPO Reno7 Z vẫn làm dày hơn nhiều so với ba cạnh còn lại nên xét trên phương diện thẩm mỹ, thiết kế OPPO Reno7 Z chưa thực sự trọn vẹn.

So sánh với nhiều smartphone khác cùng tầm giá sử dụng tấm nền AMOLED thì rõ ràng độ sáng của OPPO Reno7 Z chỉ là 600 nits thực sự là quá ít ỏi và nó sẽ là cản trở đối với người dùng khi muốn đọc được mọi thông số hiển thị một cách rõ ràng dưới trời nắng gắt như thời tiết Hà Nội vào hè.

Với màn hình OPPO Reno7 Z, một điểm nữa cần phải nói đến là tần số quét chỉ dừng lại ở 60Hz. Tầm giá 10 triệu, rõ ràng người dùng có quyền mong đợi vào màn 90Hz với trải nghiệm mượt mà hơn.

Dù OPPO Reno7 Z có đến 3 camera sau gồm camera chính, camera macro và camera chụp ảnh xóa phông nhưng đáng tiếc rằng nó không được trang bị camera góc rộng vốn đã trở thành loại ống kính mà nhiều người quan tâm khi quay chụp.

oppo reno 7z

 

OPPO Reno7 Z không có loa ngoài là loa kép nên trải nghiệm về âm thanh lúc nghe gọi hay chơi game, nghe nhạc chưa phải thực sự quá tốt. 

Tổng kết

Điện thoại OPPO Reno7 Z hiện đang có giá tham khảo là 10.490.000 VNĐ. Bỏ ra tầm tiền này, người dùng có trải nghiệm tốt ở chất lượng hiển thị, không gian trải nghiệm, chụp hình tự sướng siêu đẹp và sạc nhanh vô cùng lý tưởng.

Nếu những hạn chế về tần số quét hay sự thiếu đi camera góc rộng không phải vấn đề quá lớn với bạn thì OPPO Reno7 Z vẫn là chiếc điện thoại tốt trong phân khúc, có độ hoàn thiện ổn cho đại đa số người dùng hiện nay.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.