Ưu và nhược điểm các loại cặp sách cấp 1 phổ biến hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường cặp sách cấp 1 hiện nay đang nổi lên một số sản phẩm rất được ưa chuộng như cặp sách chống gù, cặp sách siêu nhẹ hay cặp sách đeo chéo,… Đây đều là những sản phẩm được rất nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em mình.

Trong thời điểm mùa khai trường đang đến gần, thị trường cặp sách đi học cấp 1 đang trở nên rất sôi động do nhu cầu của nhiều bậc phụ huynh. Các bậc làm cha làm mẹ ai ai cũng muốn lựa chọn cho con mình chiếc cặp sách cấp 1 tốt nhất nhưng lại không có quá nhiều thông tin về mặt hàng này. Vậy hôm nay chúng ta hãy cùng điểm qua ưu và nhược điểm của các loại cặp sách cấp 1 phổ biến hiện nay trên thị trường.

Cặp sách cấp 1 chống gù lưng

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng đến với ưu và nhược điểm của chiếc cặp sách cấp 1 chống gù lưng. Đây là một sản phẩm có công năng chống gù lưng và chống cong vẹo cột sống rất tốt nên được nhiều phụ huynh lựa chọn cho các bé đang học bậc tiểu học nhà mình. 

Cặp sách cấp 1 chống gù lưng
Cặp sách cấp 1 chống gù lưng

Ưu điểm của loại cặp sách cấp 1 này là có khả năng chống gù lưng cực tốt. Với thực trạng học sinh tiểu học hiện nay thường gặp phải các bệnh lý như gù lưng hay cong vẹo cột sống, ảnh hưởng tới dáng đi thì đây là sản phẩm cực tốt dành cho các bé. Hơn nữa, chúng còn có khả năng đựng được rất nhiều sách vở và đồ dùng học tập giúp cho các bé thoải mái mang theo thật nhiều tư trang cá nhân. 

Tuy nhiên, nhược điểm của loại cặp sách cấp 1 này lại nằm chính ở trọng lượng và giá thành. Thông thường, các sản phẩm cặp sách chống gù lưng ngoại nhập được làm từ chất liệu da tự nhiên nên khá nặng đối với các bé học sinh cấp 1. Thêm vào đó, giá thành của chúng cũng không hề rẻ khi giao động từ 1.500.000 đến 2.000.000 đồng. Do đó, các bậc phụ huynh cần hết sức cân nhắc khi chọn mua cho con. 

Cặp sách cấp 1 siêu nhẹ

Bên cạnh cặp sách chống gù thì cặp sách siêu nhẹ cũng là một trong những sản phẩm rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường cặp sách cấp 1. Đánh đúng vào phân khúc học sinh tiểu học cần một chiếc cặp sách có trọng lượng nhẹ nhàng để dễ di chuyển, các nhà sản xuất đã hết sức thành công với sản phẩm cặp sách siêu nhẹ này. 

Cặp sách cấp 1 siêu nhẹ
Cặp sách cấp 1 siêu nhẹ

Ưu điểm của chiếc cặp sách siêu nhẹ được thể hiện ở chính cái tên của nó khi trọng lượng của sản phẩm chỉ khoảng 300 – 450 gram – chỉ bằng một nửa so với cặp sách chống gù. Nhờ đó mà khi sử dụng, các bé cấp 1 có thể thoải mái tung tăng chạy nhảy mà chẳng lo về sức nặng trên vai mình khi đeo cặp sách. 

Tuy nhiên, nhược điểm rất lớn của sản phẩm này là do được làm bằng các vật liệu nhẹ mà đa phần là vải và lớp lót nên dễ thấm nước. Khi gặp trời mưa thì chiếc cặp sách này sẽ khó mà tránh khỏi bị ướt. Nếu đang lựa chọn cặp sách cấp 1 cho con mình, các bậc phụ huynh đừng bỏ qua chi tiết này nhé. 

Cặp sách cấp 1 đeo chéo

Cuối cùng, cặp sách cấp 1 đeo chéo chính là sản phẩm cũng rất được các bậc phụ huynh ưa chuộng lựa chọn cho con mình. Với ưu điểm gọn gàng, nhỏ nhắn và hết sức tiện lợi, đây chắc chắn sẽ là sản phẩm đa năng giúp bé vừa có thể sử dụng trong các buổi học thêm hay đi chơi dã ngoại cùng gia đình. 

Cặp sách cấp 1 đeo chéo
Cặp sách cấp 1 đeo chéo

Vậy nhưng nhược điểm của chiếc cặp sách cấp 1 đeo chéo chính là việc nhỏ gọn nên chứa được không quá nhiều sách vở, đồ dùng học tập. Do đó mà sản phẩm này sẽ không phù hợp với những buổi học chính khóa trên lớp của các bé học sinh tiểu học. 

Trên đây là những phân tích về ưu và nhược điểm của các loại cặp sách cấp 1 phổ biến hiện nay trên thị trường. Hãy cùng chia sẻ với bạn bè và người thân để mọi người cùng được biết và lựa chọn cho các bé những chiếc cặp sách cấp 1 tốt nhất bạn nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Kinh nghiệm chọn cặp sách Nhật Bản chống gù chính hãng

Kinh nghiệm chọn cặp sách Nhật Bản chống gù chính hãng

Cặp sách Nhật Bản chính hãng là loại cặp sách có khả năng chống gù tốt nhất đối với các bé học sinh cấp 1. Vì vậy, để tránh mua phải hàng giả cũng như không gặp phải tình trạng tiền mất tật mang, các bậc phụ huynh cần phải hết sức lưu ý đến những đặc điểm được chia sẻ ngay sau đây. 

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!