Ưu và nhược điểm của bàn phím cơ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang còn phân vân việc lựa chọn một bàn phím cơ thì bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc có nên quyết định chọn nó hay không.

Bàn phím cơ có ưu điểm gì ?

Bàn phím cơ mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng: thao tác gõ phím nhanh và mượt hơn, độ nảy cao là một trong những yếu tố giúp loại bàn phím này khiến không ít người chuyển từ bàn phím thường sang bàn phím cơ.

Sử dụng bàn phím cơ cho phép đánh máy nhanh hơn rất nhiều

Sử dụng bàn phím cơ cho phép đánh máy nhanh hơn rất nhiều

Tốc độ gõ phím nhanh: Ưu điểm đầu tiên và cũng có thể là quan trọng nhất của loại bàn phím cơ là mang lại tốc độ gõ phím nhanh hơn gấp 2 đến 3 lần so với bàn phím thường. Chính vì có tốc độ gõ phím nhanh nên đây là loại bàn phím được các game thủ thường sử dụng nhất, gõ nhanh hơn đồng nghĩa khả năng “tiêu diệt” địch cũng cao hơn.

Độ nảy cao: Nhờ có một lò xo bên trong mỗi phím mang lại độ nảy cao sau khi nhấn phím, nhờ độ nảy cao nên nếu như một phím cần phải gõ nhiều lần thì chắc chắn rằng thời gian gõ đối với bàn phím cơ sẽ ngắn hơn.

Giúp việc gõ phím êm tay hơn: Ngoài thao tác nhanh thì ưu điểm của loại bàn phím cơ là giúp việc gõ phím êm tay hơn rất nhiều, bạn chỉ cần sử dụng một lực nhẹ vừa phải để nhấn phím thay vì phải nhấn đủ một lực mạnh để miếng cao su chạm đến bảng mạch điện tử như bàn phím thường.

Cảm giác gõ phím tuyệt hơn: Hãy thử một lần trải nghiệm loại bàn phím cơ này, bạn sẽ cảm nhận được nó tuyệt vời đến mức nào, có lẽ việc trải nghiệm thực tế mới giúp bạn dễ hình dung hơn.

Hầu hết các loại bàn phím cơ đều được trang bị đèn nền

Hầu hết các loại bàn phím cơ đều được trang bị đèn nền

Sử dụng đèn bàn phím: Bàn phím cơ thường có đèn kèm theo mỗi phím, mang lại hiệu ứng lung linh nhất hộ trợ người dùng sử dụng tốt khi trời tối.

Tuổi thọ cao hơn: Cung cấp một hiệu suất làm việc cao nhưng bàn phím cơ vẫn có tuổi thọ cao hơn rất nhiều so với bàn phím thường.

Có nhiều tùy biến khác nhau: Phím cơ hiện hình trong rất nhiều khuôn mẫu khác nhau từ hầm hố đến dễ thương, cổ điển, retro. Và thậm chí bạn có thể mua từng phím với màu sắc riêng để thay thế, “xếp hình” cho bàn phím theo phong cách rất riêng của bạn.

Những nhược điểm bàn phím cơ

Gõ phím sẽ gây ra tiếng ồn: Khuyết điểm khiến nhiều người không hài lòng đối với loại bàn phím cơ bởi tiếng ồn phát ra khi gõ phím, nó có thể gây ảnh hưởng đến người dùng xung quanh đặc biệt là khi bạn làm việc trong văn phòng đông người.

Bàn phím cơ có trọng lượng nặng

Bàn phím cơ có trọng lượng khá nặng

Khá nặng: Bàn phím thường có trọng lượng khá nặng vì vậy nó sẽ là điểm hạn chế nếu bạn phải thường xuyên mang theo để sử dụng.

Giá cá là vấn đề lớn: Chi phí để sở hữu những loại bàn phím cơ không hề rẻ chút nào, nó đắt hơn rất nhiều so với một bàn phím loại thường. Những loại bàn phím cơ hiện nay được bán trên thị trường thường có giá bán khoảng vài trăm đô.

So sánh bàn phím thường và bàn phím cơ

Các dòng bàn phím thường có mức giá rẻ hơn và được nhiều người chọn lựa trong khi đó bàn phím cơ có giá cao hơn nhưng nó lại mang cho người dùng một trải nghiệm tuyệt với đặc biệt là để chơi game hoặc đánh văn bản trong thời gian dài.

– Bàn phím thường: là loại bàn phím thông dụng hiện nay, và rất có thể chiếc máy tính bạn đang sử dụng là dùng loại bàn phím này. Ở mỗi phím nhấn, người ta đặt một miếng cao su, khi bạn nhấn vào một phím bất kì thì phím cao su này sẽ chạm với bảng mạch điện bên dưới và sau đó nhờ đàn hồi nên miếng cao su giúp phím bấm trở lại vị trí cũ.

– Bàn phím cơ: Khác biệt hoàn toàn với những loại bàn phím thường, trên mỗi phím nhấn người ta sẽ trang bị cho nó một công tắc riêng và thường được gọi là switch, bên trong mỗi phím sử dụng một chiếc lò xo đặt thẳng đứng qua đó tạo cảm giác phím tốt hơn cho người dùng

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn test bàn phím máy tính còn hoạt động tốt hay không

Hướng dẫn test bàn phím máy tính còn hoạt động tốt hay không

Kiểm tra bàn phím máy tính là một việc làm rất cần thiết trong các trường hợp như: mua bàn phím mới, kiểm tra tình hình bàn phím hiện tại hay xác thực lỗi bàn phím gặp phải… Gõ phím một cách đại khái vào Word hay Notepad có phải là cách test bàn phím hiệu quả?

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!