Vì sao nên mua máy tính Casio FX tiếng Việt để sử dụng hơn là tiếng Anh?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ được trang bị thêm ngôn ngữ tiếng Việt giúp các sĩ tử dễ dàng tính toán mà các loại máy tính Casio FX tiếng Việt còn sở hữu nhiều tính năng tính toán vượt trội mà model máy tính Casio FX tiếng Anh không có. Cụ thể ra sao mời bạn hãy cùng Websosanh.vn theo dõi chi tiết ngay:

Máy tính Casio FX tiếng Việt là gì?

Máy tính Casio FX tiếng Việt là các dòng máy tính Casio được nhà phân phối Việt oder thiết kế dành riêng cho người Việt Nam sử dụng. Theo đó, các model máy tính Casio FX tiếng Việt sẽ được trang bị song song 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh thay vì chỉ mặc định tiếng Anh như các model Casio đời cũ. Để biết model máy tính Casio FX nào có hỗ trợ tiếng Việt bạn chỉ cần nhìn ký kiệu trên model có VN không ví dụ: máy tính Casio FX-580VN X, máy tính Casio FX-570VN Plus,… còn máy tính Casio FX-570ES Plus thì không có kí hiệu VN nên chỉ hỗ trợ mặc định tiếng Anh.

Máy tính Casio FX 580VNX có ngôn ngữ tiếng Việt
Máy tính Casio FX 580VNX có ngôn ngữ tiếng Việt

Sự khác nhau giữa máy tính Casio FX tiếng Việt và tiếng Anh có thể bạn chưa biết?

Không chỉ thử thách nhau ở khả năng ngoại ngữ mà giữa 2 loại máy tính Casio FX tiếng Việt và tiếng Anh vẫn còn ẩn chứa nhiều tính năng khác biệt mà có thể bạn chưa biết. Đơn cử khi so sánh nhanh tính năng giữa 2 model máy tính Casio FX tiếng Việt 570VN Plus và máy tính Casio FX tiếng Anh 570ES Plus bạn sẽ thấy ở FX-570VN Plus có nhiều tính năng mà Casio FX-570ES Plus không có như:

Bảng so sánh chức năng của máy tính Casio fx 570VN Plus và Casio fx 570ES Plus

Chức năng Máy tính Casio FX-570VN Plus Máy tính Casio FX-570ES Plus
Tính toán số thập phân tuần hoàn  Có  Không
Bộ nhớ trước PreAns  Có  Không
Tính phép chia có dư  Có Không
Tính thừa số nguyên tố  Có Không
Int, Ingt  Có Không
Phép tính tích π  Có Không
Bội chung nhỏ nhất LCM  Có Không
Tính được lũy thừa 4 trở lên cho số phức  Có Không
Ước chung lớn nhất GCD  Có Không
Bất phương trình bậc 2, 3  Có Không
Tính tỉ số RATIO  Có Không
Tính toán phân phối DIST  Có Không
Tự động điều chỉnh phếp nhân tắc rõ hơn (khi ấn dấu =)  Có Không
Lưu nghiệm khi giải phương trình  Có Không
Giải phương trình bậc 2 có thêm Parabol  Không

Bên cạnh các yếu tố về tên model, chức năng được trang bị thì giá cả giữa 2 loại máy tính Casio FX tiếng Việt và tiếng Anh cũng khác nhau. Theo đó, do được yêu cầu tinh chỉnh nhiều chức năng phù hợp với bậc học và chương trình giảng dạy ở Việt Nam hơn nên giá máy tính Casio FX tiếng Việt chắc chắn đắt hơn giá máy tính Casio FX chỉ hỗ trợ tiếng Anh, đó là điều chắc chắn. Đây cũng sẽ là yếu tố khiến bạn cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định nên chọn mua loại máy tính cầm tay khoa học Casio nào để sử dụng cho việc học hành, thi cử của mình.

Vì sao nên mua máy tính Casio FX tiếng Việt để sử dụng hơn là tiếng Anh?

Vì sao nên mua máy tính Casio FX tiếng Việt để sử dụng hơn là tiếng Anh?
Vì sao nên mua máy tính Casio FX tiếng Việt để sử dụng hơn là tiếng Anh?

Tới đây nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết nên mua máy tính Casio FX tiếng Việt hay tiếng Anh để sử dụng thì đây sẽ là một số lý do thuyết phục bạn:

1. Máy tính Casio FX tiếng Việt vẫn có cả tiếng Anh

Khi mua về, các máy tính Casio VN chính hãng vẫn mặc định ngôn ngữ là tiếng Anh và bạn cần làm thêm thao tác cài đặt tiếng Việt cho máy tính để sử dụng các chức năng tiếng Việt được tinh chỉnh và trang bị thêm để giải quyết các dạng bài tập toán, hóa khó như tính tỉ số, tam suất, số MOL rất mất thời gian và dễ dẫn đến sai số trong quá trình tính toán. Nếu muốn thử thách khả năng ngôn ngữ của bản thân thì bạn vẫn có thể sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh như mặc định và sử dụng máy tính Casio FX có VN tương đương với các máy tính Casio tiếng Anh như thông thường.

2. Máy tính Casio FX tiếng Việt có giao diện dễ nhìn hơn, thân thiện hơn

Một số dòng máy tính Casio FX tiếng Việt cải tiến ví dụ như máy tính Casio FX-580VN X thì giao diện, phím bấm, màn hình LCD hiển thị đều sắc nét, rõ ràng hơn tới 4 lần các phiên bản tiếng Anh. Đồng thời, viết rõ tiếng Việt, tiếng Anh thì không viết tắt mà cải tiến bằng hình ảnh trực quan giúp người dùng thao tác, tính toán dễ dàng hơn từ đó cho kết quả tính toán nhanh hơn.

3. Tốc độ, bộ nhớ được nâng cấp nên giá máy tính Casio FX tiếng Việt cũng cao hơn

Do có tốc độ xử lý nhanh, giải quyết được các bài toán Việt Nam phức tạp trong giáo trình cũng như dụng lượng bộ nhớ được cải tiến để giúp người Việt không cần ghi nhớ nhiều trong tính toán nên giá máy tính Casio FX tiếng Việt cũng cao hơn so với các phiên bản tiếng Anh.

Trên thực tế dù phiên bản tiếng Anh hay tiếng Việt thì các máy tính Casio FX có mã 570VN Plus và 570ES Plus đều được Bộ duyệt cho phép đem vào phòng thi sử dụng nên nếu chót mua máy tính Casio nào rồi thì bạn cũng có thể yên tâm sử dụng vì tính năng đủ dùng và hợp quy chế thi. Tuy nhiên nếu bạn chỉ đang ở bước cân nhắc lựa chọn thì có thể xem xét nên lựa chọn các phiên bản tiếng Việt cho dễ sử dụng và tính toán nhanh hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!