Xe máy điện VinFast Vento sắp ra mắt có gì đặc biệt? Giá bán dự kiến bao nhiêu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Năm 2021 là một năm hoạt động năng nổi của hãng VinFast với sự ra đời của nhiều mẫu xe điện chất lượng. Có thông tin cho rằng hãng xe Việt này sẽ sắp cho ra mắt một mẫu xe máy điện mới với cái tên VinFast Venton

Hồi đầu năm, hãng xe VinFast đã cho ra mắt hai mẫu xe máy điện là VinFast Feliz thuộc phân khúc phổ thông và VinFast Theon thuộc phân khúc cao cấp. Và đến thời điểm hiện tại, người dùng đang háo hức với thông tin cho rằng VinFast sắp cho ra mắt một mẫu xe điện mới là VinFast Vento – mẫu xe được cho rằng sẽ nằm ở phân khúc giá bán tầm trung ở giữa Feliz và Theon. Trên thực tế, VinFast Vento cũng đã được đăng ký thông tin bản quyền với Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam và hứa hẹn một ngày ra mắt gần đến. 

Dưới đây là thông số kỹ thuật của VinFast Vento được ghi nhận trên website của Cục Đăng kiểm cụ thể là:

xe máy điện vinfast sắp ra mắt

 

Thiết kế ngoại thất của xe máy điện VinFast Vento sắp ra mắt

Và theo những hình ảnh và thông tin rò rỉ về chiếc VinFast Vento sắp ra mắt, mẫu xe mang kiểu dáng thiết kế khá giống với dòng xe máy điện VinFast Karla S mà hãng đã cho ra mắt trước đó. Kích thước tổng thể của mẫu xe này lần lượt với dài x rộng x cao là  1.863 x 1.100 x 692 mm, cùng với đó là khối lượng là 247 kg. Nó ngắn và hẹp hơn một chút nhưng lại cao hơn so với mẫu xe Klara S. 

xe máy điện vinfast sắp ra mắt

 

Khi nhìn vào thiết kế của xe máy điện VinFast Vento ta sẽ thấy mẫu xe này có kiểu dáng hiện đại, chắc chắn và trông khá tròn trịa giống với các dòng xe máy chạy xăng như Honda Lead. Phần đầu của xe sở hữu một khung yếm lớn, hai đèn xi nhan được đặt ở bên dưới phần mặt nạ với họa tiết trang trí mềm mại dọc theo. Và tất nhiên ta vẫn sẽ nhận được một thiết kế hình chữ V quen thuộc ở mặt trước. Điểm đặc biệt mà tôi muốn nhắc đến là trang bị phần đèn chiếu sáng với thiết kế lục giác cá tính, thu hút. 

Phần khung thân chắc chắn với khoảng sáng khung gầm thoáng mang đến khả năng di chuyển linh hoạt và an toàn cho người dùng khi điều khiển xe trên các con đường, ngõ phố của Việt Nam.  Cấu tạo phần yên xe cũng được phân cấp và vuốt nhỏ dần về phía sau theo phong cách hiện đại. Phần sau xe thì không có gì đặc biệt với các trang bị đèn xi nhan và dòng chữ Vento thể hiện tên của mẫu xe. 

xe máy điện vinfast sắp ra mắt

 

Theo thông tin của cục đăng kiểm,  phần bánh xe được trang bị trên VinFast Vento sử dụng vành kích thước 12 inch thiết kế dạng 5 chấu kép sơn màu bạc, đi kèm lốp 90/90 ở bánh trước và 120/70 ở bánh sau. 

Động cơ của xe máy điện VinFast Vento sắp ra mắt

Mẫu xe máy điện VinFast tin đồn sắp ra mắt này có trang bị động cơ với thông số còn hiện đại hơn so với mẫu Klara S. Cụ thể theo như bảng thông số từ Cục Đăng kiểm, VinFast Vento sẽ được trang bị bộ Pin Lithium-ion ưu việt với dung lượng 24,8 Ah và 50,4 V. Phần động cơ là loại điện một chiều không chổi than, có công suất 4 kW.

Mẫu xe máy điện Vento được dự đoán là  có thể chạy được quãng đường còn xa hơn so với dòng xe Theon – hiện tại đang là mẫu xe có quãng đường di chuyển tốt nhất của VinFast.

xe máy điện vinfast sắp ra mắt

 

Những tiện ích trên xe máy điện VinFast Vento sắp ra mắt

Bên cạnh động cơ, VinFast Vento còn có những tiện ích hiện đại khác đi kèm như:

– Hệ thống an toàn trên xe có bộ đôi phanh đĩa được trang bị ở cả 2 bánh trước sau.

– Hình ảnh rò rỉ còn cho thấy Vento được trang bị một màn hình màu hiển thị thông số hiện đại. Với màn hình này người nhìn có thể nắm bắt được nhiều thông tin chi tiết về xe hơn so với loại trên Klara S. Và Vento cũng được kỳ vọng là sẽ có tính năng quản lý xe bằng điện thoại di động.

xe máy điện vinfast sắp ra mắt

 

– Hệ thống đèn của xe từ đến chiếu sáng, đèn xi nhan, đèn hậu đều là loại đèn LED projector.

Giá bán dự kiến của VinFast Vento

Giá bán được đồn đoán cho mẫu xe này sẽ ở mức trên giá Klara S và thấp hơn giá Theon. Hiện tại mẫu xe máy điện Klara S có giá là  39,9 triệu đồng. và Theon là 63,9 triệu đồng.

(Lưu ý, bài viết chỉ dựa vào các tin đồn về Vinfast Vento)

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!