Xu hướng sử dụng thảm trải sàn gia đình mới nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các loại thảm trải sàn có tác dụng giúp giữ ấm, đem lại cảm giác mềm mại và thư giãn cho căn phòng, xu hướng lựa chọn thảm sàn mới nhất hiên này còn hướng tới những vật liệu đa năng trong căn phòng.

Các loại thảm bắt mắt

Các mẫu thảm chấm bi vui mắt hoặc dạng len đan sợi tới các kiểu mẫu họa tiết đối xứng hiện đại khiến thảm sàn thực sự là món đồ nội thất có tác dụng trang trí cho căn phòng. Một số mẫu họa tiết còn có tác dụng mở rộng không gian cho những vị trí nhỏ hẹp hay giúp tạo điểm nhấn cho một số khu vực trong căn nhà của bạn.

Các mẫu hoa văn sinh động bắt mắt như hoa, dải băng trang trí, và các mẫu họa tiết đối xứng sẽ là tông màu trang trí chủ đạo cho căn phòng trong khi đó những mẫu hoa văn nhỏ có thể tạo ra tác dụng thẩm mỹ tinh tế hơn. Khi kết hợp các mẫu thảm với các loại chất liệu vải khác, quy tắc tốt nhất đó là chọn những mẫu có vài điểm tương đồng nhất định như chất liệu, màu sắc hay kiểu họa tiết.

Sử dụng một tông màu

Căn phòng có quá nhiều kết hợp về họa tiết trang trí và chất liệu đồ nội thất sẽ khiến bạn bị rối mắt, cách tốt nhất là bạn nên xác định trước một tông màu và họa tiết mình thực sự yêu thích để chọn và kết hợp thảm. Với những loại thảm hoặc rèm cửa chất liệu vải có màu sắc nổi bật như màu xanh đậm, đỏ tươi, tím đậm, cam sáng… kết hợp với nền thảm sản bắt mắt sẽ làm căn phòng trở nên lộn xộn và không đẹp mắt.

c

Màu sắc trung tính

Xu hướng thảm sàn tông màu trung tính hiện đang rất phổ biến và là cách decor phòng kết hợp với cả màu sơn tường, màu nội thất bàn ghế, giường tủ .. Các mẫu thảm tông màu trung tính thường tạo nên vẻ đẹp tinh tế và bình yên. Những người chủ nhà yêu thích sự tinh tế và nhẹ nhàng thường chọn tông màu này với thiết kế cổ điển. Trong khi đó tông màu đất như màu nâu sáng và màu be vẫn là những màu phổ biến, các tông màu trung tính được yêu thích hiện nay là màu xám, màu kaki, xanh, vàng cát, xanh xám, nâu sẫm…

f

Vật liệu thiên nhiên

Nhiều người thích cảm nhận về thiên nhiên và muốn mang những chất liệu này để trang trí trong nhà, những mẫu bàn ghế bằng mây tre đan hay thảm sàn bằng chất liệu cói là một ví dụ. Đối với những người thích cảm giác mềm mại và dễ chịu của những vật liệu từ thiên nhiên thì một số mẫu thảm sàn bằng cói hoặc chất liệu làm dây thừng là một trong những mẫu thảm được khá nhiều người ưa chuộng.

d

Vật liệu có độ bền cao

d

Ngoài những kiểu dáng phong phú và các tông màu bắt mắt hoặc tinh tế, công nghệ sản xuất các vật liệu sợi làm thảm ngày nay được nâng cao chất lượng rất nhiều, các thảm ngày nay có khả năng chịu được tác động, bền và giữ được vẻ đẹp lâu dài. Thảm không chỉ giúp làm tăng cảm giác ấm cúng cho căn phòng mà còn có thể truyền cảm hứng cho nhà thiết kế có thể đáp ứng phù hợp hơn sở thích của bạn.

H.H

Theo barrycarpet

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!