4 bước lựa chọn thảm trải sàn cho phòng ngủ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi chọn lựa đồ nội thất cho phòng ngủ cũng như thảm sàn, mục tiêu là tạo một không gian dễ chịu, thư giãn để giúp phòng ngủ là một nơi tốt nhất để thực sự được nghỉ ngơi và có giấc ngủ ngon sau những giờ làm việc căng thẳng.

Nhiều người có thể nghĩ rằng đây là những chi tiết nhỏ tuy nhiên các loại thảm trải thực sự là một vật dụng có tác dụng lâu dài đối với việc tạo ra không gian ấm cúng. Sự đa dạng các mẫu thảm ở các cửa hàng có thể khiến bạn không biết lựa chọn một tấm thảm trải nào là phù hợp cho phòng ngủ của mình. Dưới đây là những tips cơ bản bạn nên nhớ để chọn được đúng loại thảm, màu sắc thảm và chất liệu thảm phù hợp với phòng ngủ của riêng bạn.

d

Chọn thảm có mức giá phù hợp

Mọi người khi chọn mua thảm thường nghĩ tới màu sắc, chất liệu thảm trước tiên, tuy nhiên việc xác định loại thảm có tầm giá phù hợp với tài chính của bạn mới là điều thực sự nên làm khi tới cửa hàng chọn mua. Việc này sẽ giúp bạn tránh được thời gian lãng phí khi phải chọn các loại thảm quá đắt tiền hay vượt ngân sách cho phép để mua một chiếc thảm, nên tính toán trước diện tích phòng để biết được tổng chi phí khoảng bao nhiêu, sau đó bạn có thể an tâm lựa chọn tới màu sắc hay kiểu dáng thảm theo sự tư vấn của người bán hàng. Nếu diện tích phòng ngủ khá lớn thì bạn nên chọn loại thảm có giá thấp hơn một chút và ngược lại nếu có ít diện tích mặt sàn thì lựa chọn loại thảm cao cấp, đắt tiền hơn.

Lựa chọn loại thảm

f

Khi xem xét tới chất liệu làm thảm thường chia ra làm 2 loại cho bạn lựa chọn là thảm sợi tự nhiên hoặc thảm sợi tổng hợp. Thảm sợi len cũng là một lựa chọn lý tưởng dành cho phòng ngủ vì đặc điểm loại sợi này là rất mềm mại và cao cấp. Là một loại sợi tự nhiên nên thảm sợi len và các loại thảm từ các sợi tự nhiên khác thường sẽ có mức giá cao hơn so với thảm sợi tổng hợp, ví dụ như thảm sợi len là một trong những loại thảm có mức giá cao nhất bởi nó đem lại vẻ đẹp sang trọng, êm ái dễ chịu, giúp thư giãn mà các loại thảm khác không có được.

Trong khi đó các loại thảm dệt từ sợi tổng hợp thì có mức giá tốt hơn, do đó các thảm này thường được nhiều người sử dụng hơn khi thiết kế những tấm thảm lớn. Thảm dệt bằng sợi nylon cũng là một loại thảm có mức giá cao bởi vì chất liệu thảm nylon cũng cho cảm nhận mềm mại và còn được đánh giá mềm hơn dạng thảm len. Thảm Polyester là loại thảm ít đắt hơn thảm nylon và trong quá trình sử dụng không tạo ra các hạt bụi liti gây dị ứng, các bệnh như hen suyễn cho một số người có đường hô hấp yếu. Tuy nhiên bởi đây là một loại vật liệu được sản xuất ở mức giá rẻ hơn nên nó cũng có một số nhược điểm như dễ bị hư, xước khi thi công đóng góc cố định cho thảm.

Lựa chọn chất liệu

d

Tấm thảm trải trong phòng ngủ thì càng mềm mại thoải mái cho bàn chân càng tốt, người dùng nên chọn lựa đúng chất liệu thảm như nylon hoặc len có tính chất mềm mại, thêm nữa cần lựa chọn một tấm thảm đẹp để tăng tính thẩm mỹ để giúp trang trí cho căn phòng. Chất liệu sang trọng và mềm mại nhất phù hợp trong phòng ngủ đó có thể là thảm bằng sợi nhung có độ dài sợi ngắn, hoặc như thảm saxony với những sợi dài và xù cho bạn có sự lựa chọn đa dạng hơn.

Lựa chọn màu sắc thảm

d

Những tấm thảm có màu sắc trung tính như màu cháy nắng hoặc màu nâu, màu xám là sự lựa chọn an toàn bởi màu thảm này có thể kết hợp với hầu như tất cả các màu tường và các tông màu nội thất trang trí khác trong phòng. Tuy nhiên trong đó bạn cũng cần lưu ý không nên lựa chọn loại thảm có màu sắc quá sáng hay màu be bởi đây là những màu dễ bị bẩn và cũ màu nhanh hơn những màu thảm có tông màu tối hơn.

Nếu bạn là người thích những tông màu bắt mắt thì cũng đừng ngại thử lựa chọn những màu thảm colorful màu sắc. Với những bức tường màu sáng, bạn nên trải thảm màu xanh dương, xanh lá hoặc màu đỏ để tạo nên không gian có phòng ngủ có chiều sâu và tạo sự thu hút. Một tấm thảm có hoa văn tinh tế kết hợp từ 2 màu sắc trở lên có thể giúp phòng ngủ tông màu trung tính như màu trắng ngà, nâu, xám.. thêm điểm nhấn và tươi tắn hơn. Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc trước khi lựa chọn những màu quá sặc sỡ và có họa tiết dày, phức tạp bởi nó tạo cảm giác kích thích, khó ngủ..

H.H

Theo Homeguide

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!