Ý nghĩa các loại mứt truyền thống trong ngày Tết Nguyên Đán Việt Nam

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tết năm nào cũng đi biếu mứt ông bà nội ngoại, họ hàng, rồi Tết năm nào cũng được ăn mứt Tết nhưng mấy ai hiểu được ý nghĩa của các loại mứt Tết truyền thống trong ngày Tết Việt là gì và tại sao cần tặng mứt Tết ? Cùng Websosanh tìm hiểu ngay vấn đề này nhé!

Không có Mứt Tết thì không gọi là Tết

Vì sao ư???

Là vì Mứt là món ăn độc đáo của ngày Tết. Dù người ta có thể làm mứt quanh năm nhưng chỉ đến ngày Tết người ta mới thật sự ăn mứt.

Tết năm nào cũng đi biếu mứt ông bà nội ngoại, họ hàng, rồi Tết năm nào cũng được ăn mứt Tết nhưng mấy ai hiểu được ý nghĩa của các loại mứt Tết truyền thống trong ngày Tết Việt là gì và tại sao cần tặng mứt Tết ? Cùng Websosanh tìm hiểu ngay vấn đề này nhé!

Ý nghĩa của khay đựng mứt Tết trong ngày Tết là gì ?

Ngày Tết tới chơi nhà ai cũng có một khay mứt tết với đủ các loại mứt, bánh, kẹo đa dạng khẩu vị và thương hiệu khác nhau. Ý nghĩa của nó là mang biểu tượng là chứa đựng những điều tốt đẹp nhất trong năm mới và đem những điều tốt đẹp ấy tới cho mọi người tới chơi nhà.

Tuy nhiên tùy xem trong khay mứt đựng những món gì mà lại có ý nghĩa khác nhau và gia chủ mời bạn ăn mứt gì cũng tương ứng với lời chúc của họ cho năm mới với bạn.

Ý nghĩa các loại mứt truyền thống trong ngày Tết Nguyên Đán Việt Nam
Ý nghĩa các loại mứt truyền thống trong ngày Tết Nguyên Đán Việt Nam

Ý nghĩa của mứt dừa trong ngày Tết là gì ?

Mứt dừa trong khay bánh kẹo ngày Tết mang ý nghĩa về mối quan hệ mạnh mẽ trong gia đình. Chúc cho gia đình luôn sum vầy, quây quần bên nhau hạnh phúc.

Mứt dừa rất thơm ngon, dễ ăn, dễ làm nên được nhiều bà mẹ lựa chọn là món mứt không thể thiếu trong khay bánh kẹo ngày Tết.

Hướng dẫn cách làm mứt dừa non sữa đặc “đơn giản như đan rổ” cho Tết 2019 này

Ý nghĩa của mứt quất trong ngày Tết là gì ?

Quất là loại cây thường sai trái vào đúng dịp Tết Âm Lịch, những chậu quất đầy trái vàng ươm được rất nhiều người chọn làm cây trưng trong nhà vào những ngày Tết để cầu mong cả năm làm ăn thịnh vượng và phát tài. Mang cùng ý nghĩa đó, mứt quất hoàng kim với màu vàng sóng sánh đẹp mắt cũng rất nên là một trong những món có mặt trong khay mứt Tết nhà bạn.

Để mứt quất trong khay có ý nghĩa mang tới vận may, an lành, thịnh vượng.

Ý nghĩa mứt hạt sen trong ngày Tết là gì ?

Hạt sen có vị thanh mát, thơm và bùi thường được kết hợp nhâm nhi với uống trà và nói chuyện để cảm nhận hết hương vị ngày Tết. Mứt sen mang tới ý nghĩa là năm mới sum họp, con cháu đầy nhà.

Bảng giá các loại hạt sen ăn Tết âm lịch 2019

Ý nghĩa của mứt cà chua trong ngày Tết là gì ?

Cà chua có nhiều vitamin A tốt cho người suy dinh dưỡng và người lao động trong môi trường nóng bức hay ô nhiễm, có tác dụng giải nhiệt, giải khát và tăng lực. Vỏ cà chua có lycopen là một chất ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Ngoài ra cà chua có màu đỏ nên mứt cà chua được nhiều người lựa chọn bày trong khay mứt Tết nhà mình.

Trong ngày Tết mứt cà chua có ý nghĩa là đem lại may mắn, phú quý và tài lộc.

Ý nghĩa của mứt cà rốt trong ngày Tết là gì ?

Cà rốt được coi là một loại thực phẩm vừa rẻ tiền lại có lợi cho sức khỏe như tốt cho thị giác, hạn chế bệnh tim mạch, thải độc gan, chống lão hóa sớm, tốt cho máu,…

Trong khay mứt Tết của các gia đình, mứt cà rốt thường có hình như miếng vàng nên nó có ý nghĩa tượng trưng cho sự giàu có.

Ý nghĩa của mứt gừng trong ngày Tết là gì ?

Gừng trong cuộc sống đã rất quen thuộc với mỗi chúng ta. Gừng được dùng nhiều trong món ăn thường ngày, và được coi là một vị thuốc có tính ấm, chuyên chữa ho, làm ấm người, kích thích đường tiêu hóa.

Trong ngày Tết, mứt gừng tượng trưng cho ý nghĩa một cuộc sống đầm ấm, hạnh phúc trong năm mới.

Hướng dẫn cách làm mứt gừng đơn giản nhất, thành công cao cho Tết 2019

Ý nghĩa của mứt bí trong ngày Tết là gì ?

Mứt bí trong ngày Tết có ý nghĩa đem lại sức khỏe và sự phát triển trong năm mới. Đây là loại mứt duy nhất được dùng nhiều khi làm các loại bánh như bánh trung thu, bánh pía…

Cách làm mứt bí thanh nhiệt ngày tết

Ý nghĩa của mứt lạc trong ngày Tết là gì ?

Lạc cũng như các loại hạt nổi lên như một món ăn vặt lành mạnh và cân bằng dinh dưỡng tương đương với trái cây trong dịp lễ hội mừng năm mới truyền thống của người Việt.

Mứt lạc không chỉ thơm bùi, ngon ngọt, giúp bồi bổ sức khỏe tốt mà còn mang ý nghĩa thể hiện sự trường thọ nữa đấy!

Ý nghĩa của hạt dưa ngày Tết là gì ?

Ngoài mứt tết thì trong khay mứt mọi nhà còn có thêm một số loại hạt như hạt dưa, hạt bí, hạt hướng dương để cắn tí tách cho đỡ buồn. Nhưng đa số ưa chuộng nhất hiện nay vẫn là hạt dưa vì nó được nhuộm màu đỏ. Màu đỏ của hạt dưa trong ngày Tết tượng trưng cho sự may mắn hiện diện khắp mọi nơi trong những ngày xuân đầu năm. Tiếng cắn hạt dưa lép bép hoà cùng tiếng nói cười trong những ngày mùng 1 mùng 2, đó là âm thanh đặc trưng mà ngày Tết Việt Nam đã có từ bao đời.

Ý nghĩa của viên kẹo ngày Tết là gì ?

Ngoài hạt dưa, hạt bí thì bánh kẹo cũng không thể thiếu. Trong ngày Tết không chỉ trẻ con được ăn kẹo mà người lớn cũng được khuyến khích ăn. Những viên kẹo nhiều màu sắc tượng trưng cho cái Tết ngọt ngào cho cả năm đầy sự yêu thương.

Ý nghĩa của bánh quy vừng, bánh rắc hạt trong ngày Tết là gì ?

Đây là món bánh phổ biến cho dịp Tết, khi ăn có tiếng giòn như tiếng cười nên nó tượng trưng cho ý nghĩa hạnh phúc.

Vậy là các bạn đã cùng Web so sanh tìm hiểu xong về ý nghĩa của một số loại mứt. Tết này nhà bạn sẽ mua mứt gì cho gia đình ? Hãy chia sẻ với Websosanh bằng cách để lại bình luận bên dưới bài viết nhé!

Bảng giá các loại bánh kẹo Tết 2019

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!