Ý nghĩa phong thủy và công dụng với sức khỏe của đá mã não

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong tự nhiên đá mã não có 3 màu sắc đó là mã não đỏ/ cam, mã não trắng và mã não xanh, trong đó phổ biến nhất vẫn là đá mã não trắng và đỏ; ngoài ra thì tùy thuộc vào cung mệnh của từng người để lựa chọn phù hợp.

Đá Mã não và những công dụng

Đá mã nãohay còn gọi là Agate trong tự nhiên là loại đá phong phú về chủng loại nhất, đồng thời loại đá này cũng phổ biến nhất trong các loại đá trầm tích của thiên nhiên. Mã não được sử dụng từ rất lâu đời ngay từ thủa sơ khai của loài người, vì đặc điểm là bóng chắc và màu sắc đẹp nên đá mã não cũng được dùng chế tác đồ trang sức, các bức tượng đá điêu khắc và các dụng cụ sinh hoạt khác. Ngày nay, mã não đã trở thành một loại nguyên liệu không thể thay thế trong phong thủy ứng dụng bởi những công dụng của nó tới đời sống tâm linh cũng như sức khỏe của con người.

đá mã não

Mã não có cấu trúc vi hạt mịn hơn thạch anh

Bản chất của đá mã não là một loại đá biến thể của thạch anhvà thuộc nhóm Chalcedony, tuy có công thức hóa học tương đồng với Thạch anh và Chalcedony nhưng đá mã não có điểm khác biệt ở cấu trúc vi hạt rất mịn.

Chính điểm này làm nên chất lượng ngọc, chất đá mã não rất dai do vậy khi chế tác nó cho bề mặt đá cực kỳ bóng, mịn và có độ bền, đẹp. Ưu điểm ở chỗ đá mã não lại là loại đá có mặt ở mức độ nhiều ở trong tự nhiên nên nó được chế tạo với giá thành rất phải chăng, phù hợp với túi tiền đại đa số người dùng.

Đặc điểm của đá mã não đó là nó có rất nhiều loại không thể gói gọn trong vài cái tên và cũng có rất nhiều mảnh mã não đặc biệt độc nhất vô nhị; điều này là do sự hình thành của mã não. Mã não có nguồn gốc vô cơ được hình thành từ nham thạch núi lửa nguội lạnh nhanh nên sẽ cuốn vào trong lòng rất nhiều loại tạp chất khác nhau như đất, đá, tro, bụi, cây cỏ tạo nên những vân đá riêng biệt và có hình thù đặc biệt. Trong khi đó, một số đá mã não khác có nguồn gốc hữu cơ được tạo thành từ xác thực vật, động vật hóa thạch như gỗ hóa thạch, xương, vỏ ốc hóa thạch.

đá mã não tự nhiên

Mã não tự nhiêncũng có rất nhiều màu sắc đẹp như màu trắng, đỏ, vàng, hồng, xanh… Do Mã não được hình thành khi nham thạch nguội lạnh nhanh nên hầu hết các trường hợp, trong lòng khối mã não sẽ có khoảng rỗng do không khí không kịp thoát ra và nằm lại trong lòng đá. Ở vùng rỗng này đá có điều kiện kết tinh, hình thành một lớp thạch anh mỏng lấp lánh nhỏ li ti bám trên bề mặt gọi là tinh đám thạch anh trên mã não (Druzy Agate). Lớp đá lấp lánh này nhìn rất giống châu báu trong lòng đá nên trong phong thủy, những khối đá này thường được bổ đôi để lộ phần lấp lánh ra ngoài, dùng làm vật phẩm chiêu tài lộc và gọi là Bát tụ bảo(Tụ Bảo Bồn).một số trường hợp trong lòng đá chứa nước hình thành mã não nước là loại mã não hiếm mà dân sưu tầm rất ưa chuộng.

đá mã não

Ý nghĩa phong thủy của đá mã não

Trong phong thủy, mã não được chế tác thành vô vàn các sản phẩm khác nhau. Từ những mặt đá nhỏ làm mặt nhẫn, mặt dây chuyền, khuyên tai … cho tới những khối đá được chế tác thành những sản phẩm nghệ thuật, những linh vật phong thủy như tỳ hưu, thiềm thừ, rồng, hổ … để bày bàn. Với những khối ngọc lớn, thậm chí người ta còn chế tác những bức tượng, bộ bàn ghế … vô cùng đẹp và quý hiếm. Mang viên đá hộ mệnh bằng mã não trên người giống như mang một lá bùa hạnh phúc, vì bản thân cái tên Agate cũng xuất phát từ chữ “achates” trong tiếng Hy Lạp, nghĩa là “hạnh phúc”.

Trong văn hóa tâm linh, có lẽ Mã não là loại đá gắn với nhiều quyền năng nhất. Ngay từ thời Ai Cập cổ đại, Mã não đã được sử dụng làm vòng đeo tay, bát, bình đựng … Các loại bùa chú bằng đá Mã não thường được sử dụng trong các nghi lễ tôn giáo, chống lại sấm sét, bão tố. Khi đi trên sa mạc, người ta tin rằng ngậm một viên mã não trong miệng sẽ giúp tránh khỏi cơn khát nước.

vòng tay đá mã não

Công dụng của đá mã não đối với sức khỏe

Ở châu Âu, Mã não (Agate) là biểu tượng của sức khỏe, sự hưng thịnh và trường thọ. Ở Ấn Độ, nó là biểu tượng của của sự hưng thịnh. Đồ trang sức bằng mã não làm cho chủ của nó trở nên dễ mến trong giao tiếp và biết ăn nói, cũng như bảo vệ chủ chống lại kẻ thù thâm độc. Nhẫn gắn mặt đá mã não làm cho người đàn ông trở nên quyến rũ hơn trong mắt phụ nữ.

Trong thạch học trị liệu, năng lượng cảm thụ âm của Mã não có tác dụng tới tất cả các luân xa tuỳ thuộc vào màu sắc của đá. Mã não làm tăng tiềm năng, giúp điều trị bệnh ho lâu ngày và bệnh ở vùng họng. Người ta tin rằng, Mã não giúp làm giảm co giật, chống lại sự sợ hãi, bảo vệ cơ thể chống lại bệnh nhiễm khuẩn và bệnh ở dạ dày.

Lựa chọn đá mã não phù hợp với cung mệnh

Trong tự nhiên đá mã não có 3 màu sắc đó là mã não đỏ/ cam, mã não trắng và mã não xanh, trong đó phổ biến nhất vẫn là đá mã não trắng và đỏ; ngoài ra thì tùy thuộc vào cung mệnh của từng người để lựa chọn phù hợp.Cần lưu ý rằng, đặc trưng của Mã não là màu sáng, do vậy trong tự nhiên không có mã não đen. Nếu bạn bắt gặp quảng cáo về mã não đen của các cửa hàng phong thủy thì đó là thông tin không chính xác, do sự thiếu hiểu biết về đá của chủ cửa hàng, hoặc cố tình gây lầm lẫn cho khách hàng. “Mã não đen” đó có thể là một trong các loại: Mã não được nhuộm màu đen, đá Onyx đen, đá Obsidian đen, đá Tourmaline đen hoặc thậm chí là nhựa/thủy tinh đen.

– Mã não đỏ/cam phù hợp với người mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ.

– Mã não trắng phù hợp với người mệnh Kim hoặc mệnh Thủy.

– Mã não xanh hợp với người mệnh Thủy hoặc mệnh Mộc.

– Mã não là biểu tượng của chòm sao Song Tử và Xử Nữ trong cung hoàng đạo.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!