10 cách chọn micro hát karaoke nhất test chất lượng ngay tại chỗ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để phục vụ cho việc ca hát mọi lúc mọi nơi của mọi người mà các nhà sản xuất đã lần lượt cho ra thị trường những chiếc micro hát Karaoke hay nhất. Tuy nhiên, để chọn mua được một sản phẩm tốt là một vấn đề không dễ. Đó cũng là lý do mà websosanh.vn gửi đến bạn bài viết này.

1. Các loại micro hát karaoke hay nhất

Hiện nay, có rất nhiều loại micro chuyên dụng để hát karaoke khác nhau có mặt trên thị trường. Trong đó đặc trưng nhất là sản phẩm Micro không dây và có dây. Phần dưới đây sẽ giúp các bạn có thêm thông tin để đưa ra quyết định nên sở hữu loại  Mic Karaoke hay nhất nào.

1.1. Micro không dây (Micro Condenser)

Với công nghệ tiên tiến, thiết kế tinh tế giúp sản phẩm Micro Karaoke không dây trở nên linh hoạt và chuyên nghiệp hơn. Có nhiều mẫu thiết kế khác nhau phù hợp với từng nhu cầu như: micro Karaoke dùng Pin, micro Karaoke Bluetooth, micro Karaoke tích hợp loa,… Cho chất lượng âm thanh vượt trội, hoàn hảo, là lựa chọn cho các sân khấu, hội trường và các nhóm báo cáo. Bên cạnh việc tiện dụng, nhỏ gọn dễ dàng mang theo, giá cả lại phải chăng.

Micro không dây M-Audio
Micro không dây M-Audio

1.2. Micro có dây (Micro Dynamic)

Cấu tạo của Micro có dây phức tạp rườm rà hơn không dây. Nếu dùng cho gia đình với các phòng hát có diện tích nhỏ thì đây là lựa chọn tốt nhất, vừa tiết kiệm chi phí lại dễ sử dụng, không gian nhỏ nên không cần phải lo ngại về vấn đề thu âm hay tốc độ truyền âm. Hơn nữa, ưu điểm của micro có dây là tín hiệu được truyền luôn ổn định, không bị nhiễu sóng hay mất sóng. Micro Karaoke có dây hay nhất được bán ở đâu?

Micro Dynamic
Micro Dynamic

2. Check ngay 5 thông số kỹ thuật quan trọng khi mua micro karaoke

Để chọn lựa micro Karaoke hay nhất hiện nay thì bạn cần nắm rõ các thông số kỹ thuật của sản phẩm, mà dựa vào chúng bạn có thể dễ dàng so sánh để đưa ra kết quả tối ưu nhất. Tiếp theo đây chúng ta sẽ làm quen với 5 thông số cơ bản cũng như quan trọng của micro hát Karaoke này.

2.1. Tính định hướng và không định hướng của micro

Đây là thông số chỉ hướng thu sóng âm, dùng để phân loại micro: Micro không định hướng và Micro định hướng. Vậy trong hai loại trên thì micro Karaoke nào hay nhất?

Micro không định hướng (đa hướng hay Omnidirectional): loại chúng ta hay dùng, có thể hút sóng âm ở mọi hướng xung quanh micro. Có thể thoải mái cầm mic sang bên trái hay phải mà thiết bị vẫn có thể thu được âm thanh chính xác, ổn định mà không sợ bị méo chữ hay mất âm..

Micro định hướng (Unidirectional): chỉ hút âm thanh ở những hướng cụ thể, dùng nhiều trong truyền hình khi phỏng vấn, quay phim hoặc ngành báo chí. Dù khó có thể bắt được âm thanh ở nhiều hướng nhưng nó có thể bắt âm ở rất xa phía trước, lên từ 5 đến 7m.

2.2. Độ nhạy của micro

Thông số này thể hiện độ lớn và cường độ của tín hiệu âm thanh khi mic có thể thu lại được. Điều này cũng có nghĩa là bắt âm càng tốt khi micro có độ nhạy càng cao, tín hiệu âm thanh thu được sẽ càng chuẩn.

2.3. Dải tần đáp ứng

Dải tần đáp ứng là khoảng cách âm thanh thấp nhất và cao nhất mà thiết bị có thể phát hoặc thu, được dùng trong rất  nhiều thiết bị âm thanh khác nhau mà điển hình nhất là loa. Các nhà sản xuất quy định dải tần mà tai người có thể nghe được một cách an toàn nhất  nằm trong khoảng 20Hz – 20KHz.

2.4. Tổng trở

Tổng trở hay điện trở chia thành 2 loại đó là tổng trở thấp và cao. Micro tổng trở thấp thường là những micro thuộc dòng cao cấp, có thể truyền tín hiệu ổn định. Trong khi đó Micro tổng trở cao là những micro có giá thành rẻ nên dễ bị nhiễu khi chịu những tác động kéo dài dây hơn 10m,  bị mất âm thanh và gây ra tiếng ù.

2.5. Hiệu ứng Proximity Effect

Hiệu ứng này được dùng trong hầu hết các loại Micro Karaoke hay nhất hiện nay trong đó có micro không dây, nghĩa là khi bạn đưa mic càng ra xa phía nguồn phát sẽ dẫn đến độ lớn của âm thanh cũng sẽ giảm đi. Do đó mà Micro có dây luôn bảo đảm việc tín hiệu âm thanh khi phát hay thu sẽ ổn định hơn Micro không dây.

3. Cách chọn micro hát karaoke hay nhất

Micro có nhiều chức năng sử dụng tùy vào nhu cầu phục vụ khác nhau như: hát karaoke, sử dụng trong hội trường, các sân khấu lớn cho đến những công việc cần thiết của nhà báo,… Bởi vậy việc chọn ra micro Karaoke nào hay nhất là một vấn đề nan giải đối với người mua hàng.

3.1. Cân nhắc chọn micro có dây hay không dây

Bạn cần phải xác định rõ mục đích sử dụng của bạn là dùng vào việc gì từ đó chọn ra được micro Karaoke hay nhất. Nếu dùng trong các phòng hát của gia đình có diện tích trung bình hoặc nhỏ thì micro có dây là lựa chọn hàng đầu, với lý do tiện lợi của những micro Karaoke có dây hay nhất đã được nêu ra đầy đủ ở phần trên mà phần lớn là do đảm bảo được chất lượng âm thanh tốt nhất. Nhược điểm duy nhất là không được linh hoạt nếu ta sử dụng chúng ở không gian rộng rãi hơn.

Micro karaoke không dây là lựa chọn phù hợp dành cho việc kinh doanh các phòng hát Karaoke, đặt biệt là các phòng có diện tích lớn. Micro không dây tiện cho việc di chuyển bạn hãy yên tâm về vấn đề vấp dây hay rối dây nhé. Tuy nhiên, âm thanh sẽ dễ gặp vấn đề khi cách đầu thu quá xa.

3.2. Chọn thương hiệu

Sau khi đã chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn thì việc kế tiếp cần làm là chọn lựa micro phù hợp chính hãng, do hiện nay các loại Micro này đang được làm giả rất nhiều và ngày càng tinh vi hơn. Có hai lựa chọn Micro Karaoke hay nhất dành cho bạn là sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài hoặc từ các thương hiệu sản xuất âm thanh uy tín trong nước.

Nếu mua micro được nhập khẩu thì lời khuyên dành cho bạn đó là chọn những thương hiệu đã khẳng định được tên tuổi trên thị trường thế giới. Một số cái tên có thể nhắc đến như Shure, AKG… Tuy nhiên, vì đây là những thương hiệu có tiếng nên giá không hề rẻ chút nào và thường bị làm giả nhiều.

Micro Blue Yeti được cấp nguồn hoạt động qua cổng USB
Micro Blue Yeti được cấp nguồn hoạt động qua cổng USB

3.3. Kiểm tra micro cẩn thận

Bạn nên kiểm tra thật cẩn thận để đảm bảo về hoạt động cũng như chất lượng âm thanh của thiết bị. Hãy xem xét sản phẩm mà bạn chọn là micro hát Karaoke hay nhất. Bạn có thể dùng thử trước sau đó lắng nghe cảm nhận rồi hãy đưa ra quyết định sau.

3.4. Thử giọng với bộ dàn tại cửa hàng

Vậy ta nên kiểm tra như thế nào để biết rằng đây có phải là mic Karaoke hay nhất? Rất dễ dàng và nhanh chóng, hãy dành khoảng vài chục phút ngắn để hát thử trực tiếp tại cửa hàng. Chú ý lắng nghe thật kỹ chất lượng âm thanh được phát ra từ loa, nghe xem có lẫn tạp âm hay bị nhiễu sóng gì không. Ngoài ra bạn có thể xem các thông số cơ bản đã hướng dẫn bên trên trong sách hướng dẫn sử dụng sản phẩm, đảm bảo chúng đều trong mức độ an toàn phù hợp.

Ngoài việc chọn lựa micro hát Karaoke hay nhất thì các bạn cần tìm hiểu thêm về cách sử dụng chúng. Để giúp bạn sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả nhất nên tham khảo ngay cách hát karaoke trên smart tivi qua 5 ứng dụng hay.

3.5. Chọn địa chỉ mua hàng uy tín

Bạn có thể tham khảo các địa điểm sau đây để mua Micro hát Karaoke hay nhất nhé.

Địa chỉ mua Micro Karaoke ở HCM

– Cửa hàng Proaudio

– Cửa hàng Âm Thanh Việt Nam

– Cửa hàng thiết bị Micro

– Cửa hàng Bảo Châu elec

Địa chỉ mua Micro Karaoke ở Hà Nội

– Mic Thu âm (Micro dành riêng cho việc thu âm): Công Ty TNHH Thương Mại Giải Trí MCRIO. Địa chỉ số 109 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội.

– Cửa hàng thiết bị âm thanh (Số 3 ngõ 149 Nguyễn Ngọc Nại, KHương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội).

– HDRadio: CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ HDRADIO VIỆT NAM, 77B Đại Cồ Việt, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Mua micro hát karaoke hay nhất giá tốt  tại websosanh.vn

Trang web điện tử đáng tin cậy nhất cho tất cả mọi người. Ở đây bạn có thể tìm được tất cả mọi thứ chỉ bằng vài cái nhấp chuột. Web mua sắm trực tuyến websosanh.vn cung cấp nhiều loại micro Karaoke khác nhau từ các thương hiệu tên tuổi với nhiều mức giá ưu đãi hấp dẫn. Còn chần chờ gì nữa, hãy mua ngay cho mình một chiếc Micro chính hãng nhé!

Mong rằng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin thích hợp cũng như kinh nghiệm để chọn được sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất. Chúc bạn có một trải nghiệm hoàn hảo.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!