10 máy ảnh DSLR của Nikon dành cho nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp năm 2015

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các mẫu máy ảnh DSLR của Nikon luôn được đánh giá rất cao về sự nhỏ gọn cùng những tính năng hiện đại, vô cùng phù hợp với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và cả những người mới học chụp ảnh.

Máy ảnh DSLR là máy ảnh cơ kỹ thuật số (Digital Single Lens Reflex). Khi chọn mua một chiếc máy ảnh DSLR, các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thường chọn mua những chiếc máy có chất lượng cao, những chiếc máy ảnh DSLR của Nikon là một ví dụ. Dưới đây là danh sách 10 mẫu máy ảnh DSLR của Nikon tốt nhất cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp trong năm 2015:

Nikon D5500

Nikon D5500 là chiếc máy ảnh DSLR đầu tiên của Nikon được trang bị màn hình cảm ứng LCD, thân thiện hơn với người dùng. Với bộ cảm biến CMOS cao cấp 24.2 MP cùng bộ xử lý hình ảnh EXPEED 4 giúp cho những hình ảnh khi chụp và quay video Full HD trở nên sắc nét và có độ phân giải cùng độ nhạy sáng cao hơn. Đặc biệt, với việc bỏ bộ lọc quang học tần số thấp đã giúp hình ảnh chân thực hơn.

Nikon D5500 còn sở hữu hệ thống tự động lấy nét 39 điểm cho độ phơi sáng phù hợp trong các điều kiện ánh sáng. Với tốc độ chụp 5 khung hình mỗi giây cho phép bạn chụp nhiều hơn, đặc biệt là khi chụp một đối tượng đang chuyển động.

Nikon D3300

Với cảm biến 24MP không có tính năng lọc khử răng cưa, chất lượng ảnh chụp là điểm mạnh lớn nhất của D3300 cùng màu sắc ảnh chụp khá chuẩn và mức độ sáng tối từng chi tiết khá ổn, ngay cả khi quay phim trong chất lượng ánh sáng thấp.Tốc độ xử lý của D3300 cũng khá tốt với nửa giây để khởi động, lấy nét và chụp. Thời gian chụp liên tiếp các bức ảnh của D3300 là 0,2 giây. Khi được trang bị thẻ SD tốc độ 95MB/giây và chụp ở chế độ lấy nét tự động, Nikon D3300 cho tốc độ khá tốt với 5.1 khung hình/giây. Với chất lượng chụp ảnh khá tốt cùng chế độ Guide Mode dành cho người mới học chụp ảnh, Nikon D3300 xứng đáng là 1 trong 10 chiếc máy ảnh DSLR tốt nhất của năm 2015.

Nikon D5200

Nikon D5200 gây ấn tượng mạnh với người dùng với sức mạnh cảm biến CMOS 24.1 MP và công nghệ xử lý hình ảnh EXPEED 3. D5200 cho hình ảnh có độ nét cao, sống động và trung thực, hạn chế chói sáng và hiện tượng bóng ma trên ảnh. Cũng như Nikon D5500, D5200 được trang bị hệ thống lấy nét tự động 39 điểm với 9 điểm cross-type cho khả năng lấy nét cực nhanh và chính xác ngay cả khi đối tượng được chụp đang di chuyển. Thêm vào đó, Nikon D5200 được tích hợp kỹ thuật chụp ảnh HDR cho phép mở rộng dải tần nhạy sáng, có khả năng chụp hai bức ảnh với thời gian phơi sáng khác nhau.

Nikon D5300

Nikon D5300 có kích thước nhỏ gọn, mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng khi cầm nắm trong thời gian dài. Tuy nhỏ gọn nhưng D5300 lại có đầy đủ các chức năng hoàn hảo, ngoài ra còn được trang bị báng cầm chắc chắn để tăng khả năng cảm nhận khi chụp. D5300 cũng được trang bị bộ vi xử lý hình ảnh EXPEED 4 cùng màn hình LCD 3.2 inch, cảm biến có độ phân giải 24.2 MP, và dải ISO từ 100 tới 12800. Với những thông số kỹ thuật hoàn hảo, Nikon D5300 đem đến những bức ảnh có chất lượng tốt, chân thực cùng màu sắc đậm đà.

Nikon D3100

Nikon D3100 được trang bị khả năng liên tục tự động lấy nét khi quay video giống như một máy quay chuyên nghiệp. D3100 cũng là một chiếc máy ảnh DSLR nhỏ gọn với trọng lượng chỉ vào khoảng 767g (khi đi kèm với ống kính 18-55mm). Nikon D3100 có màn hình LCD 3 inch giúp quan sát đối tượng cần chụp tốt hơn. Giao diện của D3100 cũng khá thân thiện với người dùng cùng chế độ Guide Mode dành cho người mới chụp ảnh. Nikon D3100 không cho hình ảnh sắc nét nhưng chất lượng lại rất tốt và có khả năng chụp tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Đây sẽ là một lựa chọn dành cho ai muốn mua một chiếc máy ảnh DSLR chất lượng tốt với giá rẻ.

Nikon D3200

Máy ảnh Nikon D3200 được trang bị bộ vi xử lý EXPEED 3 cùng bộ cảm biến CMOS có độ phân giải 24.2 MP mang lại sự sáng rõ cùng những dải màu mượt, mịn và liên tục trong các bức hình. Thêm vào đó, chiếc máy ảnh Nikon này còn được hỗ trợ kết nối Wifi, cho phép trao đổi ảnh từ các thiết bị smartphone, ipad sang một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Nikon D7000

Nikon D7000 được trang bị chức năng lấy nét tự động 39 điểm, trong đó có 9 điểm Cross-type cùng cảm biến do sáng 2016 điểm RGB và độ phân giải Full HD 24 khung hình/giây cho chất lượng hình cao trong hầu hết các tình huống cùng màu sắc tự nhiên. Bộ vi xử lý EXPEED 2 của D7000 cùng hệ thống lấy nét tiên tiến nhất của Nikon cho hình ảnh tuyệt vời ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Nikon D700

Ở Nikon D700 người ta tìm thấy công tắc để lựa chọn chế độ đo sáng và khu vực lấy nét tự động, vô cùng thuận tiện cho người sử dụng. Máy ảnh Nikon này được trang bị độ phẩn giải 12MP và không có tính năng quay video nhưng lại có những tính năng cao cấp đáp ứng được yêu cầu của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp như tính năng Picture Controls cho phép người dùng điều chỉnh rồi lưu lại thông số về độ tương phản, độ nét và độ trung hòa màu sắc hay các công nghệ như Active D-Lighting hay Vignette Control. Tốc độ hoạt động của D700 cũng khá nhanh với 0,2 giây từ khi bật máy đến khi chụp xong bức hình đầu tiên.

Nikon D90

Nikon D90 là chiếc máy ảnh DSLR đầu tiên trên thế giới có khả năng quay video, với độ phân giải 720p. Việc thiết kế ống kính rời trong D90 cũng có tác dụng rất lớn trong quá trình quay video khi người dùng có thể kiểm soát độ sâu trường ảnh để mang lại nhiều hiệu ứng hình ảnh hơn khi quay phim. Nikon D90 còn được trang bị hệ thống lấy nét tự động 11 điểm với nhiều chế độ chụp ảnh phù hợp với các điều kiện chụp khác nhau.

Nikon D4S

Tốc độ chụp tối đa của chiếc máy ảnh này là 1khung hình/giây cùng chế độ lấy nét tự động Advanced Multi-CAM 3500FX cực nhanh và chính xác. Nikon D4S còn có khả năng quay phim Full HD ở tốc độ 60/50 khung hình/giây với độ phân giải 16.2 MP và bộ vi xử lý hình ảnh EXPEED 4 giúp chụp hình nhanh hơn và thời gian xử lý ảnh ít hơn nhưng vẫn mang lại chất lượng tín hiệu hình ảnh cực tốt. Thêm vào đó, Nikon D4S cũng có tính năng chụp ảnh hẹn giờ và đếm ngược thời gian.

Trên đây là 10 mẫu máy ảnh DSLR vô cùng tốt của Nikon trong năm 2015, hi vọng sẽ giúp các bạn rất nhiều trong việc chọn lựa một chiếc máy ảnh phù hợp với những tính năng cực hữu ích cho mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Canon vs Nikon: Nên mua máy ảnh DSLR nào đầu năm 2021?

Canon vs Nikon: Nên mua máy ảnh DSLR nào đầu năm 2021?

Mỗi ngành đều có sự cạnh tranh và trong nhiếp ảnh, 2 cái tên 'oan gia' mà người ta thường đem ra so sánh là Canon và Nikon. Vậy, trong nửa đầu 2021 liệu rằng máy ảnh DSRL của hãng nào sẽ đáng để chúng ta để mắt hơn? Cùng tìm hiểu xem nhé.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!