10 món quà tuyệt đối không nên tặng nàng vào dịp Tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tết đến là có thể là dịp để bạn hâm nóng tình yêu đối với những cặp đôi yêu nhau bằng những món quà ý nghĩa. Tuy nhiên nếu không chú ý bạn sẽ tặng nàng những món đồ không may mắn và khiến nàng phật ý. Dưới đây là 10 món đồ bạn tuyệt đối không được tặng cho nàng dịp Tết!

Hạt tiêu

Hạt tiêu là món quà bạn tuyệt đối không nên tặng và đây là điều cấm kị trong cái Tết của người miền Nam. Cũng giống như mâm ngũ quả ngày Tết, người miền Nam thường hiểu theo cách nói lái nên hạt tiêu có nghĩa là tiêu tán, tiêu tan…

Nếu bạn tặng một túi hạt tiêu cho bạn gái chắc chắn họ sẽ cảm thấy không vui và gia đình của họ cũng sẽ cảm thấy “ấn tượng” về bạn. Vì thế đặc biệt là với người yêu có gia đình làm kinh doanh, bạn tuyệt đối không nên tặng hạt tiêu, nó sẽ mang lại những mất mát, tổn thất về kinh tế, tài chính cho họ.

Cà phê

Giống như mực có màu đen, cà phê có màu nâu đen thể hiện sự không may mắn, không tốt nên hãy tránh làm quà biếu trong ngày Tết. Mặc dù có câu “Tiền vào như nước sông Đà, tiền ra nhỏ giọt như cà phê phin”. Tuy nhiên tặng cà phê là điều bạn không nên làm. Dù cho bạn gái của mình có là dân “ghiền” cà phê bạn cũng không nên tặng cho nàng, và cũng không nên tặng cho gia đình nàng.

Nguyên tắc này không chỉ áp dụng trong viêc tặng quà cho người yêu mà còn áp dụng khi tặng quà cho người thân, bạn bè, Sếp…

Mèo

Có thể người yêu của bạn rất yêu mèo, xem mèo là thú cưng bởi nó nhỏ nhắn, xinh xắn và đáng yêu. Tuy nhiên trong năm mới dù là tìm quà tặng cho một người yêu mèo thì bạn cũng đừng nên tặng cho họ một con mèo, bởi người ta quan niệm, mèo kêu meo meo gợi đến đói nghèo. Thay vì những món quà trên, bạn hãy chọn một cành đào, những cặp bánh chưng, một bầu rượu hay bức tranh Đông Hồ… là tượng trưng của sự may mắn, sinh sôi nảy nở trong năm mới để tặng những người thân, bạn bè, đồng nghiệp của mình.

Tiền

Đúng là thời điểm này ai cũng cần tiền và ai cũng mong mình được nhận tiền. Nhưng, với một số mối quan hệ thì tặng tiền lại là việc khá khiếm nhã. Đặc biệt, tặng tiền cho người yêu. Bởi lẽ, khi trong giai đoạn yêu đương bạn tặng quà là tiền cho bạn gái dễ khiến người đó phật lòng. Đồng thời, có thể qua việc mừng tiền, bạn gái sẽ đánh giá bạn là người keo kiệt hoặc là sử dụng vật chất để mua chuộc. Cách tốt nhất là dùng nó để mừng tuổi các thành viên trong gia đình nàng và cố gắng không bỏ sót một ai.

Đồ lót

Nếu bạn tặng đồ lót, bạn gái sẽ dễ dàng hiểu nhầm là bạn đã đi quá vội vã. Bạn sẽ bị nàng quy kết là người có tâm hồn đen tối khi gắn nó với yếu tố gần gũi về thể xác. Như thế, rất có thể bạn sẽ khiến nàng tức giận.

Việc bị giận dỗi vào dịp đầu năm thật chẳng may mắn chút nào. Vì vậy đừng vội vàng tặng những món quà như vậy cho bạn gái.

Nhẫn

Có thể bạn nghĩ đó là món trang sức sang trọng và đắt tiền. Nó thể hiện tình cảm lớn lao của bạn. Nhưng, với phái nữ, một khi mối quan hệ của hai bạn chưa tiến tới độ chuẩn bị hứa hôn thì với nàng, chiếc nhẫn là biểu tượng của sự gấp gáp, ràng buộc. Khi ngày đầu của năm mới, bạn đưa món quà ra và bị nàng từ chối thì sẽ không hay ho gì. Mặt khác, với nhiều người con gái có tính cẩn thận, vào dịp đầu năm, họ ngại phải va chạm với những thứ có nguồn gốc từ “kim loại” vì sợ mang lại rủi ro.

Mực

Mực thường gắn liền với “đen đủi”, không chỉ trong những ngày Tết mà còn những ngày đầu tháng. Vì vậy người ta không bao giờ ăn mực vào những ngày đó. Khi chọn một món quà tặng vào ngày Tết, bạn cấm không được tặng mực bởi người được tặng sẽ nghĩ bạn đang muốn xui xẻo sẽ bước vào nhà họ. Với người yêu, bạn càng không nên tặng mực dù đó là một món quà khá đắt tiền và lại có thể cho nàng có một món ăn ngon bởi nếu bạn tặng món quà này cho họ, phái nữ sẽ hay suy nghĩ và hiểu lầm rằng bạn đang muốn đem lại vạn xui cho họ.

Đồng hồ

Theo tiếng Hoa, “đồng hồ” đọc là “zhong”, làm cho con người ta liên tưởng đến cái chết, sự kết thúc. Ngoài ra, khi tặng đồng hồ, người được tặng sẽ nghĩ rằng thời gian của họ sắp hết bởi đồng hồ tượng trưng cho thời gian trôi đi. Vì vậy, nếu không muốn bạn gái giận dỗi rằng mình muốn bạn gái “già đi” và hối thúc họ thì không nên tặng cho họ một chiếc đồng hồ, dù nó đẹp và đáng giá đến đâu.

Giày tối màu

Theo quan niệm, một đôi giày đẹp sẽ mang bạn đến những nơi đẹp nên nếu vô tình chọn một đôi giày tối màu như đen, xanh thẫm vào dịp Tết thì sẽ nhận được ngay thái độ không hài lòng của người được nhận. Có thể nó là món quà tuyệt vời vào những ngày bình thường nhưng trong năm mới mọi người thường nghĩ đến những điều vui tươi, mới mẻ. Màu tối mang đến sự không may mắn và u ám cả năm. Nên chọn những đồ vật có màu đỏ đó là màu của tài lộc, thịnh vượng và may mắn để làm quà Tết. Nếu nhận được món quà màu đỏ chắc chắn chủ nhân của món quà sẽ vô cùng thích nó.

Dao, kéo, nĩa

Từ thời xa xưa người ta đã quan niệm dao kéo mang đến sự xung khắc, chia cắt. Vì vậy Tết bạn không nên tặng dao kéo như một quà tặng bởi sẽ mang lại sự xui xẻo, bất hòa cho gia đình người được tặng dù có thể bộ dao nĩa mà bạn thấy rất sang trọng và đắt tiền. Nếu bạn muốn “bổ sung” vào “phụ kiện bếp núc” của người yêu bạn, bạn có thể tặng món quà này cho họ vào dịp trong năm.

Hương Giang

Tổng Hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!