10 "tuyệt chiêu" giúp bạn tiết kiệm tiền sắm Tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tết sắp đến cũng là lúc chúng ta cần đi mua sắm những vật dụng cần thiết trong gia đình. Nếu bạn đang lên kế hoạch để có thể tiết kiệm tiền cho năm mới, hãy tham khảo các cách sau nhé!

Lên kế hoạch sắm Tết chi tiết và cụ thể

Nếu bạn đang mong muốn một cái Tết vui vẻ mà vẫn tiết kiệm, trước tiên, bạn hãy lập ra một kế hoạch chi tiêu trong những ngày Tết. Ngoài tiền mừng tuổi, mừng thọ thì tiền mua sắm đồ dùng trước Tết thường là khoản mà tiêu tốn của bạn nhiều tiên hơn cả. Vì vậy, bạn hãy viết thật chi tiết và cụ thể kế hoạch mua sắm của mình, nên mua những thứ đồ gì, mức giá ước lượng là bao nhiêu.

Lên kế hoạch dọn nhà trước khi bắt tay vào hành động

Một khi đã có kế hoạch mua sắm, bạn sẽ tránh được tình trạng ra đứng giữa chợ hoặc siêu thị mà không biết tiêu gì để rồi kết quả là bạn mua rất nhiều thứ nhưng trong số đó lại rất nhiều thứ bạn không cần đến, như thế vừa tốn tiền vừa không đúng mục đích ban đầu.

Tận dụng những đồ cũ thay vì mua hoàn toàn đồ mới

Tết đến, bạn và gia đình thường thích những thứ mới mẻ hoàn toàn để tạo cho không gian ngôi nhà đẹp và tươi mới hơn. Tuy nhiên, có những thứ bạn vẫn có thể tái sử dụng được từ những món đồ năm ngoài, vậy tại sao bạn lại phải tốn công và tốn tiền đi mua một cái mới tinh?

Lọ hoa, những đồ dùng trang trí cây đào, cây mai, tranh treo tường, ấm trà, hộp đựng bánh kẹo… là những thứ mà bạn có thể sử dụng trong nhiều năm được. Nếu bạn thực sự thích thay đổi, hãy thử trang trí lại những đồ dùng đó theo cách mà bạn thích. Như thế vừa tạo được sự cá tính và riêng biệt cho căn phòng vừa tiết kiệm được một khoản tiền kha khá.

Lên kế hoạch sắm Tết từ sớm

Thị trường Việt Nam cũng như nước ngoài, có một quy luật là vào các dịp lễ Tết thì giá cả sẽ tăng chóng mặt. Đó cũng là lẽ thường tình, ở Việt Nam, mỗi năm mới có 1 cái Tết dân tộc, là thời điểm để mọi người “rút ví” tiêu tiền sau một năm tích góp.

Vì vậy, nếu bạn muốn tiết kiệm chi tiêu bạn hãy sắm trước Tết một số đồ dùng để đảm bảo giá không bị leo thang. Một số thứ như bánh kẹo, rượu bia, nếp, chè thuốc, măng, miến… sẽ là những thứ có giá “leo thang”, hãy sắm những thứ này trước bạn nhé. Hãy đảm bảo rằng thời gian trước Tết 1 vài tuần bạn chỉ phải sắm một số thứ nữa thôi. Có như vậy, bạn mới không bị “chặt chém” khi mua hàng.

Săn những đợt khuyến mại, giảm giá của các siêu thị, cửa hàng

Cuối năm là lúc mà các siêu thị, cửa hàng, đại lý thường có những chương trình khuyến mãi, hạ giá, giảm giá. Vì vậy, đây là lúc để bạn tận dụng cơ hội và mua những thứ đồ cần thiết. Cũng vào dịp này các đồ điện tử sẽ có xu hướng rẻ hơn, đồ ăn nếu mua nhiều cũng sẽ được giảm giá. Tuy vậy, dù có ham rẻ thế nào bạn cũng cần phải chú ý đến chất lượng sản phẩm, thời hạn sử dụng cũng như mức độ cần thiết của mặt hàng đó, nếu không bạn sẽ rơi vào tình trạng tiền mất tật mang, vừa không mua được đồ dùng như ý mà còn đem về nhà “một đống phế thải” không dùng được.

Tự cung, tự cấp

Tết đến, nếu bạn và các thành viên trong gia đình muốn tiết kiệm được một khoản tiền thì hãy tự làm một số món ăn như bánh chưng, giò, mứt, dưa hành, … Những đồ ăn này khi tự làm sẽ sạch sẽ hơn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hơn mà cũng rẻ hơn nhiều so với khi bạn mua bên ngoài. Thêm vào đó, nếu gia đình bạn có điều kiện hãy trồng thêm một số loại rau, củ, quả… Như vậy, Tết đến cả gia đình sẽ được ăn rau sạch, vừa rẻ lại vừa bổ mà lại không mất công ra chợ mua.

Ra các chợ đầu mối hoặc về quê để sắm tết

Ở đô thị hoặc thành phố, mặc dù hàng hóa nhiều hơn nhưng giá cả lại có xu hướng đắt hơn mỗi khi Tết về. Vì vậy, nếu muốn tiết kiệm tiền và có thời gian rảnh, bạn hãy tranh thủ tìm các chợ đầu mối hoặc các chợ quê, ở những chợ này, giá cả của các loại thực phẩm thường sẽ thấp hơn, có thể thấp hơn một chút nhưng cũng có thể thấp hơn khá nhiều.

Không lãng phí tiền mua những thứ đồ thực sự không cần thiết

Mỗi khi bước chân ra chợ hay vào siêu thị, các chị em đều có chung một tâm trạng là muốn “rinh” hết tất cả mọi thứ về nhà. Tuy vậy, trong những thứ đồ bạn muốn đó, có rất nhiều thứ đồ thật sự không cần thiết cho gia đình bạn. Vì vậy, khi đi mua sắm Tết, bạn hãy nhìn vào list những thứ đồ cần mua mà mình đã lên danh sách từ trước, chỉ mua những thứ đó, và không để mắt đến những mặt hàng “vô cùng hấp dẫn” khác, ngay cả khi những thứ đồ đó có chương trình khuyễn mãi. Dù bạn mua chúng với giá rẻ thì về nhà bạn cũng mấy khi sử dụng đến chúng đâu.

Tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè trước khi đi sắm Tết

Nếu bạn là “dâu mới” hoặc thay mẹ sắm Tết cho gia đình, bạn hãy hỏi những người thân, bạn bè có kinh nghiệm sắm Tết trước khi bước chân vào siêu thị. Có thể những người xung quanh bạn sẽ biết được đâu là nơi bán rẻ nhất, gần nhất, có chất lượng tốt nhất. Nếu những người bạn của bạn không biết, bạn cũng có thể vào các trang mạng như websosanh.vn để so sánh giá cả, tìm ra nơi bán rẻ nhất.

Không nên mang nhiều tiền mỗi lần đi sắm Tết

Bạn thường có tâm lý phải mang nhiều tiền một chút khi đi mua sắm Tết bởi suy cho cùng mình cũng chỉ mua những thứ cần thiết mà thôi. Tuy nhiên, thực tế lại không như vậy, một khi bạn có tiền trong túi, sự hấp dẫn và quyến rũ của những món đồ không nằm trong danh sách có khi sẽ làm bạn “mờ mắt”, và vì vậy mà bạn sẽ rút ví tiền ra mặc dù bạn không định như thế. Tốt hơn hết, hãy chỉ mang một số tiền vừa đủ với ước lượng của mình thôi. Có như vậy thì kế hoạch tiết kiệm của bạn mới thành công được.

Lên kế hoạch kĩ càng trong việc tặng quà tết, mừng thọ, mừng tuổi

Tặng quà Tết hay mừng thọ, mừng tuổi là một nét đẹp văn hóa được truyền lại từ nhiều đời nay. Tuy vậy, nhiều khi bạn lại bị khoản tiền này làm bối rối và lo lắng bởi bạn nghĩ rằng “ít” thì không thể hiện được lòng thành. Đối với quà Tết, hãy bỏ công ra một chút để tìm được những thứ đồ vừa sang trọng lại vừa có giá tiền phù hợp. Với tiền mừng, bạn cũng phải tính toán một chút, đối tượng nào đáng mừng thì mừng, nếu không bạn có thể bỏ qua.

Hương Giang

tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tìm hiểu về đèn pin tự vệ, đèn pin siêu sáng T10

Tìm hiểu về đèn pin tự vệ, đèn pin siêu sáng T10

Những mẫu đèn pin tự vệ không còn quá xa lạ trong thời đại xã hội rối ren hiện nay, nó giúp người dùng an tâm hơn khi ra đường ban đêm với khả năng chiếu sáng vượt trội và chích điện phòng vệ. Và trong tất cả các loại đèn pin tự vệ trên thị trường, T10 được xem là chiếc đèn tốt nhất.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!