11 điều không nên làm khi bày trí nội thất phòng ngủ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có một vài lưu ý trong việc bố trị nội thất phòng ngủ sao cho hợp phong thủy, tốt cho giấc ngủ và sức khỏe của gia chủ cùng người thân trong gia đình

Xét về phong thủy, tín ngưỡng, có một số món đồ nội thất phòng ngủ mà bạn không nên bày trí cho nơi ngủ nghỉ của mình.

Cửa phòng ngủ đối diện với nhà vệ sinh hay nhà tắm

Đây là một điều tối kỵ trong thiết kế phòng ngủ. Những căn phòng có thiết kế kiểu này theo phong thủy là không tốt, sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe cho gia chủ như gây các bệnh về xương khớp, cơ bắp hay tán tài tán lộc.

bo-tri-noi-that-phong-ngu

Cửa phòng ngủ không được đặt đối diện với nhà vệ sinh hay nhà tắm

Phòng tắm, nhà vệ sinh thường ẩm ướt, có mùi hôi. Nếu cửa phòng ngủ đối diện với những nơi như này trước tiền là sẽ gây hại cho sức khỏe, dễ mắc các bệnh về hô hấp, khiến cơ thể mệt mỏi. Xét về tín ngưỡng thì điều này sẽ khiến gia chủ nơi đây thường xuyên phải hấp thụ một lượng lớn các nguồn năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng đến mọi mặt trong cuộc sống và công việc.

Bố trí giường ngủ đối diện cửa phòng

Tùy theo từng bộ phận cơ thể phải đối diện với cửa phòng mà sẽ có những loại bệnh khác nhau xảy ra. Có thể là đau đầu, đau nửa đầu nếu cửa phòng đối diện với phần đầu. Có thể là đau dạ dày hay gặp những bệnh liên quan đến đường ruột, khoang bụng nếu phần bụng đối diện với cửa. Hay nếu cửa phòng đối diện với chân sẽ gây ra những bệnh về chân cho người nằm trên chiếc giường ngủ đó.

Cửa phòng tắm, nhà vệ sinh đối diện giường ngủ

bo-tri-noi-that-phong-ngu

Nhà vệ sinh đối diện giường ngủ trong thời gian dài sẽ gây ra chứng đau đầu, giảm tập trung cho gia chủ và người thân

Bạn cần tránh kiểu thiết kế nhà với cửa phòng tắm, nhà vệ sinh đối diện với giường ngủ vì nó sẽ gây ra chứng đau đầu nghiêm trọng, giảm tập trung, giảm khả năng phân tích, suy nghĩ cho chủ nhân căn phòng. Căn bệnh này nếu không được chữa khỏi hay thiết kế này nếu không được thay đổi thì sau một thời gian, bệnh sẽ phát triển thành ung thư hoặc biến chứng thành loại bệnh khác, khó chữa hơn.

Đặt gương đối diện giường ngủ

Đặt gương đối diện giường sẽ gây ra hiện tượng ngủ mê man, ngủ không sâu giấc, không thể tập trung được. Do vậy, không được đặc gương ở những vị trí như đối diện giường hay hai bên thành giường, mà chỉ được đặt gương cùng chiều với chiều khi ngủ, nghĩa là đặt gương gần đầu giường.

Giường ngủ đối diện với góc nhọn

Trường hợp này sẽ gây hiện tượng chóng mặt, đau đầu cho gia chủ. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần tránh tối đa việc các đầu nhọn, góc nhọn chĩa thẳng vào giường ngủ, ví dụ như một góc của đồ nội thất phòng ngủ chỉ vào giường thì bạn cần bọc lại góc nhọn đó hoặc làm mềm góc nhọn để tránh năng lượng xấu tác động đến bạn mỗi lần bạn nằm trên giường ngủ.

Thiết kế giường ngủ dưới gầm cầu thang

Vì diện tích nhà nhỏ hẹp hay để tiết kiệm không gian, nhiều nhà đã tiến thành lắp đặt giường dưới gầm cầu thang. Tuy nhiên, cách này có ảnh hưởng cực kỳ xấu đến người ngủ trên giường, khiến họ không thể ngủ ngon giấc, thường xuyên mơ thấy ác mộng hay những điều không may mắn.

bo-tri-noi-that-phong-ngu

Nằm trên giường đặt dưới gầm cầu thang sẽ khiến tâm trạng nặng nề, ngủ không sâu giấc

Giải pháp cho vấn đề này đó là bạn hãy tìm một chỗ khác để đặt giường và thay vào chỗ gầm cầu thang đó những chiếc tủ chứa đồ để giảm diện tích lưu trữ khác.

Sử dụng các vật trang trí cầu kỳ trên trần nhà

Trần nhà cần được thiết kế đơn giản nhất có thể, tránh những thứ rườm rà, to lớn như đèn chùm,… Cách trang trí này sẽ khiến gia chủ khó ngủ, lâu dài có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe hay làm ảnh hưởng đến công việc.

Giường ngủ nằm bên trên hay bên dưới nhà bếp/ nhà vệ sinh/ phòng tắm

Giường đặt ở những vị trí này đều không tốt, vì sẽ ảnh hưởng đến chức năng của gan, khiến tâm trạng luôn bồn chồn, không yên, cơ thể phát hỏa từ bên trong. Thêm vào đó, những nơi như nhà tắm, nhà vệ sinh ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn, có hại cho sức khỏe của người ngủ trên chiếc giường đặt phía trên hay phía dưới nó. Nhà bếp cũng là địa điểm ẩn trú lý tưởng của các vi khuẩn này do sự chênh lệch nhiệt độ thường xuyên diễn ra cùng với đó là các sinh vật có hại từ các loại thực phẩm mà bạn không thể nhìn thấy cũng thường trực khả năng gây tổn hại sức khỏe của bạn.

Lắp đặt điều hòa ngay trên đầu giường

bo-tri-noi-that-phong-ngu

Không được lắp đặt điều hòa ngay phía đầu giường

Lắp đặt điều hòa nhiệt độ ở phía đầu giường, ngay chỗ bạn ngủ sẽ khiến cho không khí lạnh từ thiết bị này thổi trực tiếp lên cơ thể bạn, đặc biệt là phần đầu. Khi ngủ, các lỗ chân lông trên cơ thể có xu hướng mở rộng hơn, điều này sẽ khiến cơ thể bạn dễ mắc các bệnh như cảm lạnh, cứng cơ, đau đầu, khiến bạn thấy mệt mỏi, ảnh hưởng đến hiệu quả học tập và công việc trong ngày hôm sau. Ngoài ra, vị trí lắp đặt điều hòa này còn khiến bạn dễ bị viêm mũi, dẫn đến viêm xoang mãn tính, rất khó chữa khỏi.

Đầu giường không có điểm tựa vững chắc

Đầu giường cần có điểm tựa vững chắc, kê sát vào mặt tường bằng phẳng, chắc chắn để cải thiện chất lượng giấc ngủ cho gia chủ. Những chiếc giường xoay chéo thường tạo cảm giác lãng mạn những sẽ gây mất ngủ hay ngủ không sâu giấc vì nó không có điểm tựa, khiến bạn luôn ngủ trong trạng thái mông lung.

Đầu giường kê sát với bức tường mà phía sau là bàn thờ hoặc nhà vệ sinh

Kê giường với phần đầu giường sát với bức tường mà phía sau là bàn thờ là một điều tối kỵ trong việc sắp xếp nội thất phòng ngủ. Nếu nhà bạn đang gặp tình trạng này thì hãy mau di chuyển một trong hai thứ đó – giường ngủ hoặc bàn thờ tránh ra chỗ khác để đảm bảo cho sức khỏe, tránh những ảnh hưởng xấu có thể xảy ra.

Đầu giường đối diện với bức tường phía sau là bồn cầu sẽ gây ra hiện tượng đầu đầu triền miên, ý thức bị rối loạn, khó tập trung, ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc của gia chủ.

Như vậy, bạn có thể thấy việc sắp xếp, bố trí nội thất phòng ngủ không hề đơn giản như bạn vẫn nghĩ. Hãy nắm bắt những điều tối kỵ trong việc bày trí phòng ngủ trên đây để bảo vệ sức khỏe của bạn và những người thân trong nhà, đồng thời cũng sẽ giúp đường tài lộc tăng tiến hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!