11 món đặc sản của Mộc Châu, đã đến là phải thử

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mộc Châu không những nổi tiếng với khung cảnh trữ tỉnh, lãng mạn mà còn rất thu hút bởi cực nhiều món ăn ngon đậm đà văn hóa dân tộc.

Đặc sản Mộc Châu – Bê chao

Bê Chao tuy là món ăn cực dân dã nhưng lại là đặc sản của vùng núi Mộc Châu. Bê chao khi rán xong, chấm thêm nước tương pha với chút gừng sẽ khiến bạn ngất ngây bởi có thể cảm nhận được độ mềm, ngọt thơm và ngậy. Đừng đợi đến khi thịt nguội mới ăn bởi cái thú của món ăn này là ăn khi nóng.

Bê Chao có giá khoảng 100.000 đ/ đĩa

Đặc sản Mộc Châu: Dâu tây, mận, đào

Các loại quả như dâu tây, mận, đào là đặc sản của Mộc Châu, dù quả không to nhưng ăn lại thơm vị của núi rừng, vừa giòn, vừa ngon. Đặc biệt là dâu tây, ban đầu dâu tây chỉ được trồng thử nghiệm thôi nhưng hiện nay lại trở thành đặc sản ngon có tiếng. Ngoài thưởng thức dâu tây, mận, đào ngay tại vườn, bạn cũng có thể mua một ít về làm quà, giá cũng không quá đắt mà chất lượng thì tuyệt vời.

Đặc sản Mộc Châu: Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp là món ăn quen thuộc của người dân tộc, ở Mộc Châu có dân tộc Thái đen thường rất hay làm món này. Thịt trâu gác bếp được làm từ bắp của trâu thả rông trên các vùng đồi nùi Tây Bắc, sau đó lóc các thớ thịt thành từng miếng, thái dọc thớ, ướp muối rồi hun khói trên gác bếp trong nhiều ngày. Sau một thời gian, thịt trâu sẽ se lại, khi ăn bạn cần nướng lại và xé ra thành sợi nhỏ.

Giá thịt trâu gác bếp khá là đắt, vài ba lạng cũng đến mấy trăm nghìn bởi vậy nếu thấy ai bán với giá rẻ quá thì nên cẩn thận nhé!

Đặc sản Mộc Châu: Cá suối

Món cá suối nướng ở Mộc Châu rất nổi tiếng bởi cá được nướng thường rất tươi, lại ướp với các gia vị của dân tộc như mắc khén, rau thơm rừng, sả, ớt. Cá suối nướng Mộc Châu tuy nhỏ nhưng khi ăn lại rất thơm, không bị tanh, bạn có thể ăn được cả thịt lẫn xương.

Đặc sản Mộc Châu:Nậm pịa

Nậm phịa là món nhậu không phải ai cũng dám thử nhưng một khi đã thử thì sẽ không bao giờ quên được. Nậm pịa được làm từ đông, sụn, đuôi, thịt, bạc nhạc, lục phủ ngũ tạng như lòng, dạ dày, gan, ruột non có chứa phân non của bò hoặc dê.

Nậm pịa khá đặc biệt về mùi vị và màu sắc, khi thưởng thức thường ăn kèm với hoa chuối hay lá bạc hà.

Đặc sản Mộc Châu: Cải mèo

Các vùng núi phía Bắc thường rất nổi tiếng với các loại rau rừng vì vừa thơm, vừa ngọt lại vừa rất sạch. Nếu du lịch Mộc Châu bạn sẽ thấy đặc sản của nơi đây chính là rau cải mèo. Rau cải mèo ban đầu ăn thì hơi đắng nhưng càng ăn bạn lại càng cảm nhận thấy vị ngọt, mềm và đậm đà của nó.

Rau cải mèo chỉ cần thái nhỏ, đập gừng đổ nước vào đun sôi là thành món canh. Ngoài luộc, bạn cũng có thể chế biến rau cải mèo bằng cách ăn lẩu, xào với thịt hun khói, thịt gà.

Đặc sản Mộc Châu:Xôi ngũ sắc

Xôi ngũ sắc là món ăn đậm chất văn hóa của người Dao. Để làm được món xôi ngũ sắc bạn cần có gạo nếp thơm dẻo, hạt đều không lẫn tẻ, trộn với các loại lá cây rừng (co khảu, khảu đen) để nhuộm màu, tùy thuộc vào mỗi loại lá và cách pha chế để tạo ra 5 màu khác nhau, tạo ra sản phẩm sôi vô cùng hấp dẫn.

Đặc sản Mộc Châu: Cá hồi

Cá hồi nổi tiếng là loài cá giàu giá trị dinh dưỡng, vừa thơm, vừa ngon. Cá hồi Mộc Châu có thể được chế biến thành các món như gỏi, xông khói, chả… nếu ăn vào mùa đông thì cực kỳ đúng điệu bởi khi ăn cần chấm với bát nước chấm mù tạt cay. Để ăn được cá hồi Mộc Châu bạn sẽ phải trả khoảng 200 – 250.000/ suất ăn.

Đặc sản Mộc Châu: Khoai sọ mán

Khoai sọ mán cực dẻo, cực thơm, bởi vậy mà nó được xem là một trong những đặc sản của vùng núi Mộc Châu. Khoai sọ mán có thể được nấu với móng giò, xương sườn, ngoài ra có thể hấp, chiên như khoai lang bình thường, ăn vô cùng lạ miệng.

Khi gọt khoai bạn nhớ đeo bao tay, sau khi gọt xong thì ngâm nước muối loãng để khoai không bị thâm nhé!

Đặc sản Mộc Châu: Ốc đá suối Bàng

Ốc Đá suối Bàng chỉ có vào mùa mưa từ tháng 4 đến cuối tháng 8. Ốc đá ở đây khá giống với ốc núi bà Đen Tây Ninh, mình dẹp, to bằng hai đốt ngón tay, miệng loe màu trắng sữa.

Ốc Đá suối Bàng rất ngon khi nấu canh hoặc luộc sả ớt, chấm mắm ớt, vừa thơm, vừa giòn vừa ngọt mát.

Đặc sản Mộc Châu: Sữa bò non Mộc Châu

Mộc Châu luôn nổi tiếng với đàn bò, bởi vậy, sữa bò hay các sản phẩm từ sữa của Mộc Châu cũng rất được nhiều người yêu thích. Nếu du lịch Mộc Châu bạn đừng quên thử món sữa non bò, tức là sữa bò đẻ trong vài ba ngày đầu. Mùi vị của nó vừa béo, vừa ngậy vừa thơm, uống một lần là muốn uống mãi.

Bên cạnh món sữa tươi hảo hạng thì người dân địa phương còn chế biến món sữa đông độc đáo. Sữa vắt ngay sau khi bò vừa đẻ, đem hấp cách thủy cho đông lại rồi xắt miếng ra chấm cùng muối ớt, mùi vì món ăn lạ miệng và ngon tuyệt. Bạn có thể mua các sản phẩm từ sữa bò Mộc Châu về làm quà cho gia đình, bạn bè, chắc chắn ai ai cũng thích.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Du lịch Mộc Châu, mua quà gì, ở đâu?

Du lịch Mộc Châu, mua quà gì, ở đâu?

Du lịch Mộc Châu dù theo hình thức tour hay phượt thì đều vô cùng thú vị và đáng nhớ. Đã đến đây, đừng quên thường thức những món ăn đặc sản và mang quà về cho bạn bè, người thân ở nhà nhé.

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!