12 bước thiết kế và bố trí nội thất phòng ngủ đẹp như mơ cho bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thiết kế nội thất phòng ngủ theo các bước cụ thể giúp tăng tính thẩm mỹ của căn phòng, thể hiện gu phong cách của chính bạn

Quá trình thiết kế và bố trí nội thất phòng ngủ phải trải qua nhiều bước với những lưu ý khác nhau. Bài viết này sẽ chia quá trình này thành 12 bước, cụ thể như sau:

Bước 1: Tìm kiếm ý tưởng thiết kế phòng ngủ

thiet-ke-noi-that-phong-ngu

Các ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ luôn có trên mạng Internet hay các tạp chí về nội thất

Những ý tưởng thiết kế phòng ngủ thường có trên mạng internet, trong các ấn phẩm tạp chí về nội thất,… Hãy tìm kiếm và chọn lọc ra loại thiết kế mà bạn thấy thích nhất, tìm hiểu về chúng và thay đổi một số điều nếu cần để phù hợp hơn với điều kiện căn phòng của bạn.

Lên danh sách những món đồ nội thất phòng ngủ mà bạn định mua, có thể là giường với phần đầu bọc nệm, tường gạch, sàn ốp đá hoặc sàn gỗ, màu sơn tường, gương và rèm cửa, bàn trà, ghế sofa,…

Bước 2: Lựa chọn sơn tường hoặc giấy dán tường

Để trang trí cho 4 bức tường nhà, bạn có thể lựa chọn sơn tường hoặc dùng giấy dán tường. Hãy chọn lựa màu sắc mà bạn yêu thích và cảm thấy phù hợp khi sử dụng nó với những bức tường của căn phòng ngủ rồi bắt tay vào sơn nó. Hoặc bạn cũng có thể tìm kiếm những mẫu giấy dán tường đặc sắc để thêm vào các bức tường đó sao cho hoàn mỹ nhất.

Bước 3: Lựa chọn loại đồ nội thất cần mua, nên mua và có thể sử dụng lại

Những món đồ nội thất phòng ngủ cũ vẫn có thể dùng được thì bạn đừng nên lãng phí nó để rồi tốn tiền mua đồ mới. Đôi khi sự kết hợp giữa đồ mới và đồ cũ trong cùng một không gian sẽ tạo ra một ấn tượng khác về căn phòng.

thiet-ke-noi-that-phong-ngu

Bạn nên lập một danh sách những đồ nội thất cần mua và tận dụng những đồ nội thất phòng ngủ cũ vẫn có thể sử dụng được

Có một số đồ nội thất cũ mà bạn có thể dùng lại như tủ quần áo, giường hay bộ ghế sofa chỉ cần bọc lại bằng lớp vải khác là lại như mới và phù hợp.

Bước 4: Đo đạc các kích thước cần thiết

Bạn cần đo đạc và tính toán diện tích của căn phòng, về cả chiều dài, chiều rộng và chiều cao, số lượng cửa sổ trong phòng và khoảng cách giữa các cửa sổ,… Từ đây bạn mới có thể đưa ra quyết định về món đồ nội thất bạn cần phải mua cho phù hợp nhất với mức giá phải chăng nhất và việc vận chuyển dễ dàng nhất.

Bước 5: Chọn giường ngủ

Giường ngủ có thể là giường tầng, giường đơn hay giường đôi với các kích thước khác nhau. Bạn cần xác định kích thước gian phòng cũng kích thước của các món nội thất phòng ngủ khác, kích thước trần, khoảng không gian trống dành cho việc đi lại, thay đồ và số lượng người trong căn phòng đó để xác định loại giường mà mình cần phải mua.

Một số người có sở thích đọc sách trước khi đi ngủ hoặc đọc sách trên giường. Khi này, bạn nên mua loại giường có phần đầu giường được bọc lót hoặc sử dụng giường gỗ với đầu giường được bo tròn để tiện lợi cho việc ngồi đọc sách trên đó.

Bước 6: Tủ quần áo

thiet-ke-noi-that-phong-ngu

Tủ quần áo cửa trượt là mẫu nội thất phòng ngủ được khá nhiều người ưu chuộng hiện nay

Tủ quần áo có thể là đồ cũ được tân trang lại hoặc mua mới hoàn toàn. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua tủ quần áo đa năng, nghĩa là ngoài chức năng là tủ quần áo còn được kết hợp thêm một số chức năng khác nữa như giường gấp, bàn học, giá sách, tủ tivi,… Đây sẽ là đồ dùng cực hữu ích và phù hợp với những căn phòng ngủ nhỏ xinh.

Thêm vào đó, nếu bạn thường xuyên di chuyển tủ quần áo thì hãy chọn loại Tallboy để phù hợp với nhiều loại không gian hơn.

Bước 7: Hệ thống chiếu sáng trong căn phòng

Hệ thống chiếu sáng trong phòng ngủ khá quan trọng. Tại đây, bạn vừa cần nguồn ánh sáng rõ ràng để đọc sách, hoặc làm mọi thứ khác ngoài ngủ nhưng lại vẫn cần nguồn ánh sáng mờ mờ để nghỉ ngơi. Thêm nữa là một chiếc đèn trùm gắn trên trần giúp không gian thêm sang trọng và lãng mạn hơn.

Bước 8: Thảm trải sàn

Có thể sử dụng thảm trải sàn cho mùa đông hoặc những ngày se lạnh. Thảm có hai loại, dạng liền với kích thước bằng cả gian phòng và dạng từng mảnh một giúp dễ dàng lắp ráp và dỡ bỏ hơn.

Bước 9: Cửa sổ phòng ngủ

thiet-ke-noi-that-phong-ngu

Cửa sổ giúp không gian phòng ngủ thêm thoáng đãng và rộng mở hơn

Cửa sổ phòng ngủ sẽ giúp không gian thêm thoáng đãng, rộng mở hơn. Thiết kế cửa sổ sao cho phù hợp, tránh việc đón nắng quá nhiều khiến phòng ngủ trở nên nóng nực.

Sử dụng rèm cửa sổ là một ý tưởng khá hay, được nhiều người áp dụng. Rèm sẽ giúp căn phòng thêm lãng mạn hơn, đồng thời ngăn cách giữa hai không gian – trong và ngoài phòng ngủ, mang lại sự riêng tư cho chủ nhân căn phòng.

Bước 10: Không gian để ngồi

Một đến hai chiếc ghế cùng chiếc bàn trà sẽ là nơi bạn có thể đọc sách, ngồi nghỉ ngơi hoặc tiếp khách trong phòng ngủ. Kích thước của những đồ nội thất này phụ thuộc rất nhiều vào kích thước và hình dáng căn phòng.

Bước 11: Tranh ảnh và các tác phẩm nghệ thuật

thiet-ke-noi-that-phong-ngu

Các tác phẩm nghệ thuật treo nơi phòng ngủ giúp căn phòng nên thơ hơn

Việc treo tranh ảnh hay các tác phẩm nghệ thuật trong phòng ngủ giúp căn phòng thêm hấp dẫn hơn. Nhưng bạn cần lựa chọn loại tranh ảnh cho phù hợp, có vị trí treo chắc chắn, đảm bảo không bị rơi vỡ hay gây ảnh hưởng đến không gian chung. Đầu giường có thể treo tranh nhưng không nên treo quá gần và cần được gắn chắc chắn, tránh rơi vào đầu khi đang ngủ.

Bước 12: Kiểm tra mọi thứ

Hãy kiểm tra mọi thứ trong căn phòng xem đã đầy đủ các đồ nội thất cần thiết chưa, đã phù hợp với căn phòng chưa. Ngoài ra, để tăng thêm không khí lãng mạn, bạn có thể đặt thêm khung ảnh nhỏ nơi chiếc tủ đầu giường, cây nến hay một lẵng hoa, chậu cây, bình nước vào đó.

Trên đây là 12 bước thiết kế và bố trí nội thất phòng ngủ, giúp căn phòng của bạn luôn đẹp, ấm áp, lãng mạn nhưng không kém phần phong cách, thể hiện đúng gu của chính bạn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Trang trí nội thất với decal dán tường

Trang trí nội thất với decal dán tường

Hiện nay, decal dán tường đang là xu hướng mới trong trang trí nội thất. Những hoa văn, họa tiết vô cùng bắt mắt của tấm decal dán tường sẽ đem đến cho không gian sống của bạn vẻ sinh động và mới lạ đến bất ngờ.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!