12 cách đơn giản khiến bạn giao tiếp tự tin và lôi cuốn hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn luôn cảm thấy thật khó để bắt đầu câu chuyện với người khác? Cách đơn giản nhất đó là bắt đầu với một nụ cười thật tươi...

Luôn giữ nụ cười trên môi

Bạn đã bao giờ mỉm cười với một người không quen biết và được đáp lại bằng một nụ cười thân thiện không kém? Nụ cười chính là cách đơn giản nhất khiến con người xích lại gần nhau hơn.

Khi bạn cười, người xung quanh sẽ cảm thấy bạn vô cùng thân thiện, dễ mến và dễ làm quen, bởi vậy họ thoải mái hơn khi giao tiếp với bạn. Hãy luôn giữ nụ cười trên môi, dù trong lòng bạn đang có chuyện không vui. Chỉ với nụ cười, cuộc sống của bạn sẽ dễ chịu hơn rất nhiều đấy!

Nếu là đàn ông, hãy chú ý tới bộ râu của bạn

Bộ râu chính là đặc điểm khiến phái nữ bị hấp dẫn bởi những người đàn ông. Tuy nhiên, nếu bộ râu của bạn không được “cắt tỉa” gọn gàng mà như một mớ “hỗn độn” thì chắc chắn bạn sẽ bị mất điểm!

Còn nếu bạn không có ý định “nuôi” râu thì tốt nhất là cạo râu thật sạch sẽ. Đừng tưởng đây là điều không quan trọng nhé, thực sự nó sẽ khiến khuôn mặt bạn trông sáng sủa hơn nhiều đấy!

Chăm sóc mái tóc của mình

“Cái răng, cái tóc là góc con người”, bởi vậy đừng bỏ qua mái tóc của mình bạn nhé! Mái tóc của bạn cũng như vương miện của các vị vua chúa, hoàng hậu vậy. Nó thể hiện con người, đẳng cấp và sự lôi cuốn của bạn.

Mái tóc đẹp có thể sẽ là điểm ấn tượng khiến người khác phải chú ý đến bạn, bởi vậy, hãy luôn chăm sóc mái tóc của mình, cắt tỉa gọn gàng, gội rửa sạch sẽ và tạo kiểu phù hợp.

Mặc trang phục vừa vặn

Bộ quần áo bạn đang mặc trên người có thể tiết lộ con người của bạn. Mọi người thường thích những người ăn mặc sạch sẽ, hợp thời và vừa vặn. Bởi vậy, hãy chú ý một chút đến bộ trang phục của bạn. Nếu quần áo quá chật, nó sẽ làm bạn không thoải mái, tự tin, trong khi đó, quần áo quá rộng đôi khi sẽ khiến bạn trở thành một chú hề.

Sử dụng eye – contact

Nhìn thẳng vào mắt người đối diện là chìa khóa của một cuộc giao tiếp thành công. Nếu như bạn có thể duy trì được “eye – contact” với một tâm trạng thoải mái, vui vẻ, cuộc nói chuyện của bạn chắc chắn sẽ tràn ngập tiếng cười và sự thoải mái.

Nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi nhìn vào mắt người khác, ban đầu bạn có thể nhìn vào khoảng giữa hai lông mày của họ, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn đấy!

Đi đứng một cách tự tin

Bạn có biết rằng đi đứng tự tin sẽ khiến bạn trông hấp dẫn hơn trong mắt người khác không? Hãy bước những bước nhịp nhàng với dáng vẻ thoải mái nhất, mắt nhìn thẳng, ngực hơi ưỡn về phía trước, và mọi người sẽ nhìn bạn với một con mắt khác.

Chú ý đến mùi cơ thể

Ai cũng thích ở gần một mùi hương dễ chịu. Bạn có thấy “bất lực” khi ở trong thang máy mà có một người mồ hôi nhễ nhại không?

Hãy quan tâm đến mùi cơ thể của mình. Nước hoa là cách đơn giản để bạn có thể tạo ra phong cách của chính mình. Bạn sẽ tự tin hơn khi sở hữu hương thơm quyến rũ.

Luôn cảm thấy thoải mái

Bạn có quan tâm đến việc người khác nghĩ gì về mình không? Nếu có, tốt nhất hãy loại bỏ suy nghĩ ấy ra khỏi đầu mình đi nhé! Nếu bạn chỉ nghĩ về những gi người khác nghĩ bạn sẽ không thể tự tin đứng trước mặt mọi người được.

Giao tiếp đôi khi là nghệ thuật, nhưng đôi khi lại cần sự đơn giản và chân thành. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái, bạn sẽ không thể trở nên hấp dẫn và thu hút người khác được. Tự tin và thoải mái lên bạn nhé!

Hài hước

Hài hước luôn là tính tốt khiến mọi người phải chú ý đến bạn. Tục ngữ có câu “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Khi bạn cười, tất nhiên mọi người sẽ thấy vui nhưng nếu bạn có thể “gây cười”, mọi người sẽ chú ý đến bạn.

Tuy vậy, nếu bạn có khiếu hài hước cũng đừng “lạm dụng” nó quá mức nhé. Có những trường hợp không cần phải “gây cười” đâu đấy!

Ngôn ngữ cơ thể

Có thể nói rằng, chưa có bao giờ mà cuộc giao tiếp lại chú ý đến ngôn ngữ có thể như bây giờ. Nếu bạn cảm thấy “cứng đờ” với cơ thể mình có thể nó sẽ là rào cản khiến mọi người không “dám” tiếp cận bạn.

Hãy thật thoải mái và sử dụng những ngôn ngữ cơ thể – body language khi giao tiếp!

Đặt câu hỏi cho người khác

Đừng cố nói chuyện liên tục, đôi khi hãy đặt những câu hỏi cho người đối diện để họ có thời gian được “thể hiện mình”. Tuy nhiên, nhớ là tránh những câu hỏi không phù hợp. Một khi bạn đặt câu hỏi, hãy cho họ biết rằng bạn thật sự quan tâm đến họ và khiến cho họ cảm thấy rằng họ quan trọng trong mắt bạn.

Mặc quần áo có gam màu tươi sáng

Tất nhiên không phải ai cũng hợp với những gam màu tươi sáng, nhưng nếu được hãy chọn cho mình những bô quần áo có màu sắc tươi sáng. Tông màu sáng, rực rõ sẽ khiến người khác chú ý đến bạn hơn, và bạn cũng sẽ trông tự tin hơn rất nhiều.

Hương Giang

Theo businessinsider

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review toner The Body Shop Nutriganics Drops of Youth

Review toner The Body Shop Nutriganics Drops of Youth

The Body Shop Nutriganics Drops of Youth là tinh chất dưỡng da có thành phần đến 99% là hữu cơ. Với công dụng làm mềm da, dưỡng ẩm da, chống lại những dấu hiệu đầu tiên của lão hóa, liệu The Body Shop Nutriganics Drops of Youth có xứng đáng nằm trong túi xách của bạn?

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!