Cách làm tháp bánh kẹo thờ Tết đơn giản mà đẹp cho Tết 2024

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tháp bánh kẹo thờ Tết không chỉ đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa về tài lộc và phong thủy. Tham khảo ngay cách làm tháp bánh đơn giản tại nhà và cả tháp nước ngọt độc đáo để tô điểm cho bàn thờ gia tiên dịp Tết 2024 nhé!

1. Ý nghĩa của tháp bánh kẹo thờ Tết trong ngày đầu mới

Những năm gần đây cứ đến Tết là khắp các mạng xã hội lại rần rần hình ảnh các tháp bánh kẹo rực rỡ đẹp mắt. Không chỉ đẹp mà các tháp bánh kẹo chưng Tết này còn mang nhiều ý nghĩa trong ngày đầu năm mới mà có thể bạn chưa biết.

Thứ nhất là về mặt mỹ quan, tháp bánh kẹo thờ Tết trang trí giúp bàn thờ gia tiên thêm phần sinh động và rực rỡ, thu hút ngay mọi ánh nhìn khi khách đến nhà. Bên cạnh đó tháp bánh kẹo chưng Tết cũng là một cách trang trí độc lạ và mới mẻ.

Thứ hai, tháp bánh kẹo Tết bao gồm một hoặc nhiều loại bánh xếp chồng lên nhau rất nghệ thuật nên nó sẽ tiết kiệm được một khoảng không gian trên bàn thờ. Nhìn bàn thờ sẽ gọn gàng hơn và dành chỗ trống cho những thứ quan trọng khác như hoa quả, bánh chưng,…

Tháp bánh kẹo thờ Tết mang ý nghĩa tài lộc
Tháp bánh kẹo Tết mang ý nghĩa tài lộc và phong thủy (Ảnh: Meta).

Thứ ba, tháp bánh kẹo thờ Tết với màu sắc rực rỡ của các loại bánh kẹo, lon bia, nước ngọt, hộp mứt Tết kết hợp với nhau có ý nghĩa về mặt tài lộc và sức khỏe cho gia đình vào dịp năm mới. Nhiều người còn cho rằng những màu sắc này còn có ý nghĩa về mặt phong thủy.

Thứ tư, tự tay trang trí bánh kẹo Tết là một hoạt động rất thú vị, đặc biệt còn vui và ý nghĩa hơn nếu như mọi người quây quần ngồi bên nhau cùng làm.

2. Cách làm tháp bánh kẹo thờ Tết đẹp năm 2024

Cách trang trí tháp bánh Tết đang là chủ đề được nhiều người quan tâm mỗi dịp cận Tết. Vậy tại sao bạn không thử bộ môn thú vị này ngay tại nhà với nguyên liệu và cách làm vô cùng đơn giản. Sau đây là hướng dẫn cách làm các mẫu tháp bánh đẹp cho năm 2024.

2.1. Mẫu tháp bánh Chocopie

Một trong những mẫu tháp bánh kẹo Tết hot nhất hiện nay là tháp bánh Chocopie với những vật dụng cần chuẩn bị như sau:

  • 9 hộp bánh Chocopie loại nhỏ 66g
  • 3 bông hoa giả (chọn màu vàng kim để tháp bánh được nổi bật)
  • 1 tấm bìa cứng hình tròn
  • 1 tấm vải kim tuyến gói quà
  • 1 dây ruy băng
  • Keo nến và súng bắn keo nến

Cách làm:

  • Bước 1: Sắp xếp bánh thành hình tháp để định hình

Để xếp bánh Chocopie hình tháp, đầu tiên bạn cần đặt tấm vải kim tuyến gói quà phía dưới cùng rồi đặt bìa cứng hình tròn lên trên. Tiếp đến là xếp 5 hộp bánh cho tầng thứ nhất, hộp bánh nằm ngang và đưa mặt có chữ Chocopie ra phía trước cho đẹp. Cuối cùng là dùng súng bắn keo cố định các hộp bánh.

Đối với tầng thứ 2 bạn sẽ xếp 3 hộp bánh dựng đứng lên, đưa mặt có chữ Chocopie ra phía trước rồi dùng súng bắn keo cố định, dính luôn vào 5 hộp ở tầng 1.

Đến tầng thứ 3 là tầng cao nhất, bạn đặt hộp bánh còn lại (ngang hay dọc đều được) và cũng quay mặt chữ ra bên ngoài. Dùng keo nến dính cố định với hộp bánh ở tầng 2.

Làm tháp bánh kẹo thờ Tết từ Chocopie
Tháp bánh kẹo Chocopie đơn giản mà đẹp – có thể thay thế bằng các loại bánh khác, hoặc kết hợp các loại bánh kẹo, bia, nước ngọt với nhau để tăng độ đa dạng cho tháp (Ảnh: Ngoctt).
  • Bước 2: Gói tháp bánh lại

Bước tiếp theo là trang trí tháp bánh kẹo thờ Tết bằng cách gói phần vải kim tuyến lại. Bạn chỉ cần lấy tấm vải dưới cùng ban đầu bao bọc tháp bánh rồi dùng dây ruy băng đã chuẩn bị để buộc cố định. Hãy thắt nơ để tháp nhìn đẹp và nghệ thuật hơn.

  • Bước 3: Trang trí các bông hoa giả lên tháp bánh

Tiếp tục công đoạn trang trí là bạn sẽ gắn các bông hoa giả lên tháp vào vị trí thích hợp rồi dùng keo nến cố định. Cuối cùng là treo thêm vài dây câu đối cho đẹp mắt và ý nghĩa là hoàn thành. Thành phẩm cuối cùng là một tháp bánh Chocopie rực rỡ với màu đỏ và vàng kim xen kẽ.

Lưu ý: Bạn có thể thay thế bánh Chocopie bằng hộp bánh loại khác theo sở thích, miễn là hộp bánh có cùng số lượng và phối màu với các vật dụng trang trí phải hài hòa, nổi bật.

2.2. Mẫu tháp nước ngọt

Bên cạnh bánh kẹo thì nước ngọt cũng là thức uống không thể thiếu trong ngày Tết dùng để đãi khách khứa, bạn bè và để chưng trên bàn thờ. Nhắc đến tháp bánh kẹo thờ Tết, ngoài tháp bánh Chocopie ra bạn cũng có thể sáng tạo thêm với tháp nước ngọt để cho phong phú, chưng hai bên mỗi bên một loại cho bắt mắt. Vật liệu cần chuẩn bị gồm:

  • 9 lon nước ngọt Coca Cola (bạn có thể thay thế loại khác nếu muốn)
  • Bìa giấy hình tròn kích thước khoảng 22cm
  • Hoa lá giả (Coca Cola màu đỏ nên hãy chọn hoa lá màu vàng)
  • Câu đối mini
  • Keo nến và súng bắn keo
  • Dây ruy băng và vải kim tuyến

Nhìn chung cách làm tháp nước ngọt cũng tương tự như cách làm tháp bánh Chocopie với các bước như sau:

  • Bước 1: Làm tầng đáy cho tháp

Lon nước Coca Cola có hình dạng thon dài dễ đổ nên tốt nhất bạn hãy đánh dấu các vị trí để xếp dễ dàng hơn. Đầu tiên đặt tấm bìa cứng dưới cùng rồi xếp 5 lon nước lên các vị trí đã đánh dấu sao cho chữ Coca Cola hướng ra ngoài. Dùng keo nến cố định các lon nước lại với nhau và cố định với tấm bìa phía dưới cho chắc chắn.

Tháp bánh kẹo thờ Tết làm từ nước ngọt
Tháp nước ngọt Coca Cola rực rỡ (Ảnh: Poppy).
  • Bước 2: Xây tầng thứ 2 cho tháp nước

Đối với tầng thứ hai bạn xếp 3 lon nước chồng lên trên và dùng súng bắn keo để cố định, nhớ xếp chúng sát lại với nhau.

  • Bước 3: Xây tầng cao nhất cho tháp nước

Tầng cao nhất chỉ xếp 1 lon sao cho tổng thể được cân bằng và không bị nghiêng, không đổ. Dùng keo nến cố định ở những mặt tiếp xúc của tháp cho đến khi nó cố định hoàn toàn.

  • Bước 4: Trang trí tháp nước ngọt

Đến phần trang trí giống như tháp bánh kẹo thờ Tết ở trên, bạn chỉ cần gắn các hoa lá giả vào vị trí yêu thích, trang trí bằng vải kim tuyến ở dưới cùng rồi treo các câu đối mini lên là hoàn thành.

Trên đây là cách làm tháp bánh và nước ngọt – hai loại tháp bánh kẹo thờ Tết phổ biến nhất hiện nay. Cách làm thì vô cùng đơn giản, nhanh chóng mà thành phẩm cho ra bắt mắt, rực rỡ và còn mang ý nghĩa tài lộc. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không “triển” luôn vài tháp để chưng bàn thờ trong dịp Tết Giáp Thìn 2024 này!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Một vài lưu ý khi chọn mua bánh kẹo, mứt và rượu ngày Tết

Một vài lưu ý khi chọn mua bánh kẹo, mứt và rượu ngày Tết

Tết đến là lúc mà chúng ta mua sắm rất nhiều thứ, trong đó không thể thiếu bánh kẹo, các loại mứt, các loại hạt hay rượu Tết. Một vài lưu ý sau đây sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc chọn được đồ ăn, đồ uống an toàn và đảm bảo

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!