15 màn hình máy tính siêu mỏng tràn viền full HD 2K, 4K giá từ 10tr

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù cuộc sống hiện đại khiến laptop trở nên phổ biến và được ưa chuộng hơn, nhưng máy tính bàn vẫn chiếm một vị trí quan trọng. Cùng với đó, yêu cầu về màn hình máy tính siêu mỏng của người dùng cũng ngày càng đa dạng, hãy để Websosanh đề xuất cho bạn những mẫu được ưa chuộng nhất nhé.

1. Những điều bạn cần biết khi chọn mua màn hình cho máy tính

1.1. Các loại màn hình

Công nghệ hiện đại khiến màn hình máy tính siêu mỏng cũng trở nên đa dạng với nhiều mẫu mã, chủng loại hay công nghệ khác nhau và không phải ai cũng biết cách chọn cho mình một chiếc màn hình phù hợp mà vẫn đảm bảo chất lượng. Hiện nay màn hình máy tính viền mỏng được chia ra làm các loại sau:

OLED: Là loại màn hình tự phát sáng mà không cần đèn nền nên OLED là loại màn hình tiết kiệm điện năng đáng kể. Đặc điểm nổi bật là công nghệ của OLED có thể áp dụng trên nhiều loại chất nền, tạo ra các loại màn hình máy tính siêu mỏng, chi phí thấp mà chất lượng hình ảnh vẫn rất tốt.

Màn hình Dell OLedMàn hình Dell OLed (Nguồn: pcworld.com.vn)

CRT: CRT là loại màn hình sử dụng màn huỳnh quang và ống phóng tia cathode, từ đó tác động vào các điểm ảnh để tạo ra sự phản xạ ánh sáng. Nhờ đó, loại màn hình này cho độ trung thực cao, sắc nét, tốc độ phản ứng cao. Đây là màn hình máy tính thích hợp cho dân thiết kế đồ họa hay các game thủ chuyên nghiệp.

Màn hình tinh thể lỏng (LCD): Điểm đặc trưng khiến bạn có thể nhận diện màn hình LCD là khi chạm tay vào màn hình sẽ có cảm giác màn hình lõm xuống và loang ra như nước. Bản thân màn hình LCD không thể tự phát sáng vì vậy cần có một đèn nền phía sau. Màn hình áp dụng công nghệ này thường tiết kiệm năng lượng, phẳng, hình ảnh chân thật và sáng.

LED: Màn hình LED khác với màn hình LCD ở chỗ nó không sử dụng đèn nền chiếu sáng phía sau, mà thay vào đó dùng hệ thống đèn LED cực nhỏ để hiển thị hình ảnh. Nhờ vào công nghệ này mà màn hình dành cho máy tính có thể trở nên siêu mỏng, đồng thời cho ra hình ảnh tối đen sâu hơn nhờ độ tương phản cao.

LCoS: Đây là công nghệ được áp dụng trong các loại màn hình máy chiếu, mang lại hình ảnh sắc nét và độ phân giải cao. Tuy nhiên gần đây loại công nghệ này không còn được sử dụng nhiều.

Plasma (PDP): Khác với màn hình máy tính mỏng như LCD, màn hình Plasma có lớp kính dày bảo vệ, vì vậy thường được áp dụng để sản xuất các loại màn hình cỡ lớn. So với các loại màn hình tinh thể lỏng LCD, màn hình plasma có góc nhìn rộng và hình ảnh có độ sâu, hình ảnh cũng mượt hơn, nhưng bù lại tốn khá nhiều điện.

1.2. Chức năng

Độ phân giải: Màn hình được cấu tạo từ vô số các điểm ảnh (hay còn gọi là pixels), các điểm ảnh này được xếp thành hàng và cột trên màn hình. Cách đọc độ phân giải của màn hình chính là đọc số hàng và cột của điểm ảnh có trên màn hình. Trên cùng một kích thước, màn hình nào có số lượng điểm ảnh nhiều hơn thì độ phân giải sẽ càng cao, hình ảnh cũng sẽ càng sắc nét. Vì vậy khi chọn mua màn hình máy tính tràn viền hay siêu mỏng, nếu muốn có hình ảnh đẹp phải nhớ lưu ý đến độ phân giải.

Thời gian đáp ứng: Thời gian đáp ứng là khoảng thời gian để một điểm ảnh (pixels) thay đổi từ trạng thái này sang trạng thái khác, hay chính là từ tối – đến sáng – lại tối. Thời gian đáp ứng của màn hình càng nhanh, tức là hình ảnh được thể hiện trên màn hình như phim ảnh, game,… càng mượt, đẹp mắt. Thường thì những người làm các công việc liên quan đến đồ họa hay game thủ sẽ chú ý nhiều đến thời gian đáp ứng của màn hình.

Tương phản: Độ tương phản, có thể hiểu là sự khác biệt giữa 2 màu đen và trắng trong hiển thị hình ảnh. Giữa 2 màu đen trắng gần nhau nhất là 1 bước (step), càng nhiều bước trong khoảng giữa sáng nhất và tối nhất trên màn hình máy tính siêu mỏng thì độ tương phản càng cao, hình ảnh càng thêm sắc nét. Người mua cũng cần phân biệt được giữa tương phản tĩnh và tương phản động để có thể lựa chọn thông số tương phản thích hợp.

Độ sáng: Độ sáng màn hình máy tính tràn viền ảnh hưởng nhiều đến thị lực của người dùng, và một màn hình có độ sáng phù hợp sẽ giúp nội dung được hiển thị rõ hơn, không gây khó chịu cho mắt. Tuy hiện tại độ sáng màn hình có thể điều chỉnh được dễ dàng thông qua phím tắt hoặc tự cài đặt, nên chọn loại có độ sáng vừa phải, không ảnh hưởng nhiều đến mắt cũng rất quan trọng.

Màn hình máy tính không hại mắtMàn hình máy tính không hại mắt (Nguồn: imore.com)

Kết nối: Công việc bận rộn sẽ khiến bạn cần nhiều hơn 1 chiếc màn hình máy tính siêu mỏng để hiển thị nội dung, thông thường một chiếc máy tính có thể kết nối đến nhiều thiết bị như máy in, máy photo, màn hình chiếu, máy tính nội bộ,… Khi kết nối nhiều hơn một chiếc màn hình cùng lúc, hãy lưu ý đến khả năng hỗ trợ của máy tính và các cổng kết nối sẵn có, đồng thời lưu ý đến khả năng kết nối của màn hình máy tính với các cổng VGA hay HDMI.

Màn hình cảm ứng: Cùng với sự phát triển của công nghệ, nhiều loại máy tính tích hợp khả năng cảm ứng vào màn hình nhằm giúp người dùng thuận tiện hơn trong quá trình làm việc. Có đến 17 tiêu chí mua laptop 2 trong 1 màn hình cảm ứng làm việc cho bạn tham khảo để lựa chọn sản phẩm cho bản thân.

Màn hình cảm ứng có thể đảm nhận các chức năng thông thường của chuột và bàn phím, đọc hiểu các lệnh. Chính sự linh hoạt này đang được ứng dụng rộng rãi trong công nghệ sản xuất màn hình máy tính cực mỏng để tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Công nghệ 3D ngày càng được ưa chuộng khi áp dụng vào các thiết bị smartphone hay tablet đa năng, tính năng hiện đại, hiệu suất vượt trội, và màn hình máy tính cũng không ngoại lệ, giúp mang lại trải nghiệm về hình ảnh tốt hơn khi tốc độ làm tươi hình ảnh nhanh gấp 2 lần màn hình thường. Hình ảnh từ màn hình 3D cũng sống động hơn, hơn nữa còn khiến tốc độ phản ứng của PC nhanh hơn.

Tiện ích bổ sung: Kích thước màn hình cũng là yếu tố quan trọng khi chọn mua một chiếc màn hình máy tính viền mỏng. Tùy theo nhu cầu sử dụng và không gian làm việc mà bạn có thể chọn mua ngay màn hình máy tính đa năng, chuẩn màu phù hợp.

Kết nối nhiều màn hình máy tínhKết nối nhiều màn hình máy tính (Nguồn: rongbay.com) 

2. Top 15 màn hình máy tính mỏng chất lượng cao 2018 gợi ý cho bạn

2.1. Màn hình hãng AOC Agon AG352UCG6 Black Edition

AOC Agon AG352UCG6 có các thông số kỹ thuật tương tự như tiêu chuẩn AG352UCG, với  bảng VA, thời gian phản hồi G2G 4ms và G-Sync. Điểm mới của phiên bản này là nó có thể tăng tốc độ làm mới của bảng điều khiển lên đến 120Hz, nhờ đó cung cấp tỷ lệ khung hình cao hơn so với các phiên bản màn hình nào trước đây.

Bên cạnh đó, màn hình AOC có khả năng lọc ánh sáng xanh gây hại đến mức thấp nhất và giảm độ nhấp nháy, giảm bớt nguy cơ mất ngủ khi nhìn màn hình thời gian dài.

Giá bán: 15 – 17 triệu

AOC Agon AG352UCG6 Black EditionAOC Agon AG352UCG6 Black Edition (Nguồn: googleusercontent.com)

2.2. Màn hình BenQ PD3200U

Màn hình BenQ sử dụng công nghệ đèn LED, kích thước lên đến 32 inch tăng đến 300% không gian làm việc cho những người làm công việc thiết kế đồ họa. Độ phân giải 3840×2160 cho hình ảnh sắc nét và chân thực, lên màu chuẩn.

Thiết kế của dòng sản phẩm PD đều đã được chứng nhận Technicolor, màu sắc đạt chuẩn và cho hiệu ứng ấn tượng nhất, tạo các thiết lập tối ưu để người dùng có thể thiết kế tốt ngay cả với các góc ảnh tối.

Giá bán: 17 – 19 triệu

Màn hình máy tính BenQ PD3200UMàn hình máy tính BenQ PD3200U (Nguồn: giztele.com)

2.3. Màn hình Asus ROG Swift PG27UQ

Asus ROG Swift PG27UQ là mẫu màn hình với kích thước 27 inch, tích hợp các công nghệ cao cấp như G-SYNC, HDR, độ phân giải 4K 3840×2160, mang lại trải nghiệm màu sắc và hình ảnh chất lượng tuyệt vời, thích hợp cho các game thủ chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, sản phẩm màn hình màn hình máy tính Asus chất lượng nhất này còn có tính năng điều khiển ánh sáng ROG Light Signal và Light Signature Projection Kit, cùng với khả năng cảm biến ánh sáng để điều chỉnh ánh sáng phù hợp với môi trường xung quanh.

Giá bán: 20 – 21 triệu

Asus ROG Swift PG27UQAsus ROG Swift PG27UQ (Nguồn: amazon.com)

2.4. Màn hình Acer Predator X34

loại màn hình được các game thủ ưa chuộng nhất hiện nay, Acer Predator X34 sở hữu màn hình cong IPS 34 inch, độ phân giải 3440×1440 và tần số quét 100Hz, mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho giới mê game đồ họa.

Với độ bão hòa được đẩy lên cao, màu sắc mặc định của sản phẩm đều rất bắt mắt, cùng với thời gian đáp ứng được công bố là lên đến 4ms, thiết kế mạnh mẽ, Acer Predator X34 hoàn toàn chiếm được tình cảm của game thủ, thậm chí là dân thiết kế.

Giá bán: 25 – 27 triệu

Acer Predator X34Acer Predator X34 (Nguồn: tmcdn.co.nz)

2.5. Màn hình Dell UltraSharp UP3218K

Được giới thiệu là sản phẩm màn hình máy tính Dell được ưa chuộng, đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ Dell PremierColor, màn hình rộng 32 inch 8K, sản phẩm gây ấn tượng với màu sắc chính xác và mượt mà để tạo ra những hình ảnh chân thật và sắc nét nhất.

Màn hình Dell UltraSharp với độ phân giải 33,2 triệu pixel, mật độ điểm ảnh cao 280 ppi, bất kì một chi tiết nào trên hình ảnh đều được hiển thị rõ ràng. Công nghệ Dell PremierColor giúp cung cấp độ phủ màu rộng, màu sắc chân thực và tinh khiết, không biến dạng.

Giá bán: 110 – 115 triệu

Màn hình đầu tiên áp dụng độ phân giải 8K

Màn hình đầu tiên áp dụng độ phân giải 8K (Nguồn: techradar.com)

2.6. Màn hình Alienware 25

Dell Alienware 25 mang đến cho người dùng trải nghiệm tần số quét lên đến 240Hz, hình ảnh mượt mà, thời gian đáp ứng chỉ 1ms, công nghệ NVIDIA G-SYNC giúp loại bỏ hoàn toàn hiện tượng xé hình khó chịu.

Sản phẩm còn nâng cao trải nghiệm của người dùng bằng hệ thống chiếu sáng có thể tùy biến được, thiết kế rộng 25 inch giúp bạn có được cảm giác chân thực hơn khi chơi các game đồ họa.

Giá bán: 15 – 17 triệu

2.7. Màn hình BenQ Zowie XL2540

Màn hình BenQ Zowie với công nghệ độc quyền DyAc™ đem lại hình ảnh rõ nét đối với từng chi tiết nhỏ, tần số làm tươi màn chuẩn 240Hz, và công nghệ Black eQualizer mang đến trải nghiệm màu sắc, hình ảnh mượt mà nhất cho người dùng.

Công nghệ Black eQualizer là công nghệ giúp làm rõ các chi tiết trong vùng màu tối nhưng vẫn đảm bảo các vùng sáng không bị lóa màu, cùng tấm chắn sáng giúp game thủ dễ tập trung hơn.

Giá bán: 11 – 12,5 triệu

2.8. Màn hình máy tính công nghệ mới LG 34UC79G-B

Màn hình cong UltraWide 21:9 đầu tiên trên thế giới và tần số làm tươi hình ảnh lên đến 144Hz, thời gian đáp ứng siêu nhanh lên đến 1ms mang đến trải nghiệm chơi game  tuyệt vời nhất. LG 34UC79G-B áp dụng công nghệ AMD FreeSync loại bỏ tình trạng giật và xé hình.

Giá bán: 19 – 20 triệu

Màn hình LG 34UC79G-B xứng đáng với các game thủMàn hình LG 34UC79G-B xứng đáng với các game thủ (Nguồn: playzone.vn)

2.9. Màn hình HP Omen X 35

Màn hình HP chuyên dụng dành cho các game thủ, đây là mẫu màn hình lớn nhất đến từ HP. HP Omen X35 được sử dụng công nghệ đồng bộ hình ảnh G-Sync của NVIDIA. Sản phẩm có kích thước lên đến 35 inch và độ phân giải 3440×1440 pixel cho hình ảnh sắc nét, tần số quét 100Hz với thời gian đáp ứng là 4 ms.

Màn hình HP Omen X 35 có khả năng kết nối khá tốt khi có thể sử dụng một cổng DisplayPort 1.2 hoặc ngõ vào HDMI 1.4, đồng thời sản phẩm còn được trang bị một hub USB 3.0 Type-A, một ngõ vào âm thanh và một jack cắm tai nghe để các game thủ có thể dùng bộ âm thanh riêng khi chơi.

Giá bán: 26 – 27 triệu

2.10. Màn hình Samsung UD46C 46 “Màn hình LCD siêu mỏng

Đây là loại màn hình ghép với kích thước lên đến 46 inch với chất lượng hình ảnh cao, độ phân giải 1920 x 1080 Full HD, đường viền mỏng, tiện lợi với nhiều cổng kết nối như VGA, HDMI, Component,…

Đặc biệt, loại màn hình máy tính Samsung giá ưu đãi nhất thị trường LCD này còn cho phép ghép videowall với kích thước lớn, điều khiển thông qua mạng LAN, màn hình tiết kiệm điện năng , mỏng và nhẹ dễ dàng di chuyển.

Giá bán: tùy kích thước màn hình

2.11. Màn hình Dell S2718D

Là dòng màn hình máy tính siêu mỏng của Dell, sản phẩm có kích thước 27 inch với độ phân giải thực 2560×1440, 60Hz, thời gian đáp ứng trong khao3ng từ 6 – 8 ms. Tích hợp nhiều cổng kết nối dễ dàng sử dụng.

Sản phẩm có độ tương phản lên đến 1000:1, cho cảm giác màu sắc và hình ảnh sống động nhưng vẫn rất chân thực, màu sắc hiển thị có thể lên đến 16,7 triệu màu.

Giá bán: 16 – 17 triệu

2.12. Màn hình Asus Designo Frameless Monitor

Màn hình với kích thước 27 inch, Full HD, tốc độ phản ứng lên đến 5ms giảm hiện tượng xé hình, cho cảm giác hình ảnh mượt mà cùng âm thanh sống động.

Sản phẩm có thiết kế siêu mỏng chỉ 0.7cm, độ phân giải chuẩn 2560×1440 cho hình ảnh sắc nét, màn hình thích hợp cho các game thủ hoặc nhà thiết kế đồ họa.

Giá bán: 10 – 13 triệu

2.13. Màn hình mỏng Samsung SF351 Series

Với độ dày chỉ dưới 0.4 inch, thiết kế siêu mỏng của Samsung SF351 sẽ mang lại cảm giác mới mẻ cho người dùng dù kích thước chỉ 22 inch. Thêm vào đó, công nghệ AMD FreeSync được áp dụng cho phép người dùng tận hưởng những hình ảnh mượt mà,đặc biệt là trong các cảnh chuyển động nhanh.

Sản phẩm còn được tích hợp chế độ Eye Saver giúp bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh khi nhìn quá lâu vào màn hình. Góc nhìn rộng của SF351 cũng giúp người dùng thoải mái hơn trong quá trình sử dụng.

Giá bán: 5 – 7 triệu

2.14. Màn hình Dell UltraSharp U2515Hx 25 ″

Kích thước 25 inch của Dell UltraSharp cho phép phù hợp với nhiều đối tượng, độ phân giải 2560 x 1440 tại 60Hz cho hình ảnh sắc nét, chân thực.

Màn hình được thiết kế siêu mỏng với công nghệ LED sử dụng tấm nền AH-IPS, cùng với thời gian đáp ứng 8ms không chỉ tiết kiệm điện năng mà còn tăng trải nghiệm hình ảnh mượt mà cho người dùng.

Giá bán: 5 – 8 triệu

2.15. Màn hình Acer H277HU and H257HU

Màn hình rộng 25 inch, kết hợp công nghệ LED hiện đại. Cùng với công nghệ IPS, DVI, DisplayPort, tương thích với nhiều cổng kết nối như HDMI, VGA, Components,…

Độ tương phản chuẩn 2560×1440 và tốc độ phản ứng 5ms cam kết mang đến cho người dùng hình ảnh đẹp và sống động. Dòng sản phẩm thích hợp với những người có yêu cầu cao về chất lượng hình ảnh như game hay designer.

Giá bán: 10 – 12 triệu 

Acer H277HU hiện đại thích hợp chơi game, thiết kếAcer H277HU hiện đại thích hợp chơi game, thiết kế (Nguồn: youtube.com)

Trên đây là những thông tin về các loại màn hình máy tính được ưa chuộng nhất gần đây, với những tính năng và chất lượng vượt trội này, hy vọng bạn sẽ sắm chiếc màn hình máy tính đẹp, độ bền cao, giao diện mượt mà phù hợp nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Ðánh giá màn hình AOC e2343Fi - màn hình máy tính cho tín đồ Apple

Ðánh giá màn hình AOC e2343Fi - màn hình máy tính cho tín đồ Apple

websosanh - Chiếc màn hình e2343Fi chính là chiếc máy tính dành cho những tín đồ của nhà Táo khi nó được trang bị dock kết nối với thiết bị cầm tay của Apple. Công nghệ màn hình siêu mỏng slimline cùng chân đế vững chắc cố định tại chỗ khiến nó càng nổi bật hơn.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!