18 cách giảm đau đầu và căng thẳng hiệu quả (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhai gừng, uống nhiều nước, cải thiệu tư thế đi, đứng, ngồi... cũng là những phương pháp rất đơn giản giúp chống lại cơn đau đầu một cách hiệu quả.

10. Cải thiện tư thế của bạn

Cải thiện tư thế của bạn sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc chữa chứng đau đầu, hoặc phòng chống cơn đau đầu. Những công việc văn phòng thường ngày sẽ làm bạn cố định ở một tư thế, và điều này ảnh hưởng rất nhiều tới sự vận chuyển máu trong cơ thể, gây nên sự tắc nghẽn mạch máu. Do đó, hãy thử thay đổi tư thế ngồi của mình thường xuyên trong lúc làm việc, hoặc đi thẳng người đi đứng lên… chắc chắn bạn sẽ cũng cải thiện được những cơn đau đầu.

11. Hãy tưởng tượng

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, những hình ảnh đẹp và mang ý nghĩa tích cực cũng sẽ làm giảm chứng đau đầu. hững bài tập hình ảnh tạo ra một sự giải phóng tinh thần, làm cho người bệnh bình tĩnh, nhẹ nhõm và hạnh phúc hơn. Hãy nằm nghỉ, nhắm mắt lại và tưởng tượng đến những điều tốt đẹp xung quanh mình, cơn đau đầu sẽ giảm đi đáng kể.

12. Nhai gừng

Nhai gừng cũng là một liệu pháp hiệu quả chống lại cơn đau đầu

Tổng hợp Prostaglandin là một quá trình diễn ra ở một số loài động vật (kể cả con người) mà làm cho lipid (chất béo) tạo nên các hợp chất trong tế bào. Những chất béo giống như “sứ giả hóa học”, giúp cân bằng các quá trình sinh học, như viêm, và giúp cho các tế bào thần kinh giảm đau. Một số enzyme tạo ra sự tổng hợp prostaglandin, trong khi một số loại thuốc, chẳng hạn như aspirin, lại ức chế quá trình tổng hợp. Củ gừng, một thay thế tự nhiên, được cho là để ức chế sự tổng hợp này rất tốt. Đơn giản chỉ cần nhâm nhi một tách trà ngon cùng củ gừng và thư giãn, cơn đau đầu sẽ biến mất.

Cắt củ gừng tươi thành 3 lát mỏng, sau đó đun nhỏ lửa miếng gừng với 2 chén nước trong vòng 30 phút. Nhai cậm từng miếng gững, uống nước và hít thở trong hơi nước nếu bạn muốn. Thư giãn tối đa, cơn đau đầu sẽ dịu ngay.

13. Dùng dầu bạc hà

Dầu bạc hà có tác dụng tuyệt vời khi bạn bị nhức đầu, làm giảm bớt sự khó chịu bằng hơi cay và ấm của tinh dầu. Những người sử dụng nó thấy rằng đây là một cách hiệu quả để giảm đau. Nếu bạn có làn da nhạy cảm và thấy rằng nó hơi nóng cho da, hãy thử pha loãng dầu bạc hà với một chút dầu ô liu hoặc nước. Sau đó massage dầu bạc hà vào thái dương, mặt sau của xương hàm, và trán. Bạn sẽ cảm nhận được một cảm giác mát lạnh khi dùng nó. Hít thở sâu, và nếu có thể, hãy tìm một nơi yên tĩnh để thư giãn và nhâm nhi một ít nước mát.

14. Dùng thảo dược Butterbur

Thảo dược Butterbur đề cập đến thực vật được tìm thấy trong các gia đình cúc. Loại thảo dược này đã được sử dụng từ rất lâu ở Mỹ. Các thử nghiệm lâm sàng cho thấy loại thảo dược này có hiệu quả tốt trong việc trị đau nhức đầu. Một số chất có trong thảo dược này có thể giúp kiểm soát huyết áp hay các ống mao dẫn co thắt gây ra chứng đau nửa đầu. Các chất này được tìm thấy chủ yếu trong cây thảo dược butterbur.

Lưu ý là khi khử dụng thảo dược này, bạn cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ để dùng đúng liều lượng, đúng sản phẩm chiết xuất đã được loại bỏ các chất khác không tốt cho cơ thể con người.

15. Ăn ít sô cô la

Socola là một trong những nguyên nhân gây đau đầu

Khá đơn giản, do sô cô la và nó có chứa caffeine làm cho nó một tác nhân thường gây đau đầu ở nhiều người.

16. Xem lại cách sử dụng vitamin B3

Vitamin B3, còn được gọi là niacin, là một vitamin B tan trong nước có thể gây ra đau đầu do niacin làm giãn (mở) của mạch máu trong cơ thể, giãn đến các mao mạch nhỏ, làm tăng lưu lượng máu. Do đó, nó có thể gây ra đau đầu bởi áp lực máu lớn. Tốt nhất là trước khi dùng vitamin B3, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

17. Giảm cơn đau đầu với cây bút chì

Đặt bút chì giữa hai hàm răng của bạn (không cắn hay siết chặt quai hàm của bạn) có thể giúp làm tan chứng đau đầu. Các hành động vật lý trị liệu như việc giữ bút chì ở giữa hai hàm răng giúp kích hoạt của cơ bắp mặt, thư giãn quai hàm của bạn. Điều này tác động đến các cơ hàm kết nối với các dây thần kinh gây đau đầu căng thẳng.

18. Uống đủ nước

Uống đủ nước giúp giảm đau đầu

Trung bình một người bình thường cần uống tới 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày, và thường thì nếu bạn không để ý tới điều này thì nó sẽ là một trong những nguyên nhân đau đầu. Cà phê, rượu, đồ uống có đường – tất cả những đồ uống này tưởng chừng như sẽ làm tăng lượng nước trong cơ thể bạn, nhưng hoàn toàn ngược lại. Chúng có thể làm cơ thể bạn mất nước hơn, vì thế mà bạn sẽ đau đầu hơn khi uống những đồ uống này.

Ngay khi bắt đầu cảm thấy đau đầu, hãy uống một ly nước, và sau đó nên uống đều cả ngày, mỗi lần một chút. Dần dần các cơn đau sẽ bắt đầu giảm đi nhiều, bạn cũng sẽ thấy khá hơn. Đây thực sự là một biện pháp chữa đau đầu hữu hiệu và rất đơn giản, rất dễ thực hiện.

Thu Hương

(Tổng hợp)

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!