2 mẹo chọn mua giá đỡ máy tính bảng nhanh chóng, chuẩn chỉnh nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng giá đỡ máy tính bảng giúp bạn máy có thể thao tác bằng cả hai tay. Tay bạn sẽ không bị mỏi trong việc bê và giữ máy, từ đó việc sử dụng máy tính bảng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Máy tính bảng mang lại sự tiện lợi cho người dùng giống như điện thoại và máy tính xách tay. Tuy nhiên nếu sử dụng một chiếc máy tính bảng có kích thước 10 inch và nặng khoảng 600g. Dùng trong suốt một thời gian dài sẽ khiến cánh tay bạn rất mỏi. Lúc này, một chiếc giá đỡ linh hoạt là giải pháp cứu cánh cho bạn. Vậy cách chọn giá đỡ máy tính bảng cần dựa vào những yếu tố nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết ngay sau nhé!

1. Chọn theo cách sử dụng máy tính bảng

Hiện nay có nhiều loại giá đỡ máy tính bảng khác nhau phù hợp với từng vị trí sử dụng. Tùy thuộc vào từng hoàn cảnh và mục đích sử dụng mà bạn hãy chọn cho mình sản phẩm thích hợp.

Chọn theo cách sử dụng máy tính bảng

Loại có chân đế- Chọn loại này nếu thường xuyên sử dụng máy tính bảng đặt trên bàn

Nếu bạn sử dụng máy tính bảng thường xuyên trên bàn, hãy chọn giá đỡ có chân đế. Bởi loại chân đế sẽ có diện tích bề mặt tiếp xúc lớn nên dễ đứng vững. Đôi tay bạn từ đó được giải phóng để dễ dàng thực hiện nhiều thao tác trên màn hình hơn. 

Loại có chân đế- Chọn loại này nếu thường xuyên sử dụng máy tính bảng đặt trên bànNgoài ra, bạn còn có thể biến máy tính bảng thành một chiếc máy tính mini tiện lợi nếu sử dụng bàn phím rời. Giá đỡ máy tính bảng cũng có thể được sử dụng để làm nơi cất giữ gọn gàng chiếc tablet theo cách riêng của bạn.

Loại cánh tay- sử dụng ở mọi tư thế ngay cả khi nằm

Loại cánh tay phù hợp khi bạn muốn sử dụng tablet linh hoạt ở nhiều vị trí. Bạn có thể kẹp giá đỡ ở giường hay cạnh bàn… và sử dụng máy tính bảng ở nhiều tư thế yêu thích. Bạn cũng có thể điều chỉnh góc và chiều cao giá đỡ. Đây là kiểu rất tiện lợi khi sử dụng máy tính bảng ở tư thế nằm nghiêng hoặc nằm ngửa.

Tuy nhiên, nhược điểm của giá đỡ này thường sẽ bị rung khi bạn chạm vào màn hình. Vì vậy loại cánh tay thích hợp để bạn xem video hay trò chuyện video. Hạn chế việc sử dụng những thao tác chạm đến màn hình.

2. Chọn sản phẩm giá đỡ máy tính bảng đem đến tầm nhìn tốt nhất

Đôi với cách chọn này bạn cần kiểm tra là tầm nhìn màn hình sau khi đặt máy tính bảng vào giá đỡ. Nên lưu ý các yếu tố sau để có thể thoải mái, tự do hơn trong việc sử dụng.

Thuận tiện điều chỉnh mọi góc độ theo ý muốn

Tùy thuộc vào hoàn cảnh sử dụng của từng người mà các góc dễ nhìn sẽ được định nghĩa khác nhau. Ví dụ để lướt web và xem phim, bạn chỉ cần điều chỉnh một góc cố định là đủ. Nhưng nếu bạn muốn vẽ hoặc viết trên những chiếc tablet hãy chọn giá đỡ có thể điều chỉnh theo từng nấc.

Dễ  dàng sử dụng khi đặt theo chiều dọc hay chiều ngang

Đôi khi bạn sẽ có nhu cầu muốn thay đổi hướng màn hình máy tính bảng. Ví dụ như màn hình dọc khi tìm kiếm các thông tin và màn hình ngang khi chơi game hoặc xem video. Chọn một giá đỡ máy tính bảng cho phép đặt máy tính bảng cả theo chiều dọc lẫn chiều ngang. Sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng trong các tình huống khác nhau.

Dễ  dàng sử dụng khi đặt theo chiều dọc hay chiều ngangNgoài ra, nếu cổng sạc đặt ở phần dưới cùng của máy như các dòng iPad. Bạn sẽ khó sạc khi đặt máy theo chiều dọc. Do đó, với những giá đỡ nằm ngang sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng ngay trong lúc sạc. Tương tự, tại vị trí jack cắm tai nghe cũng không bị ảnh hưởng khi đặt máy theo chiều ngang. Nếu bạn thường xuyên sử dụng tai nghe hãy lưu ý đến điểm này nhé.

Trên đây là các cách chọn giá đỡ máy tính bảng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi người dùng. Hy vọng các thông tin trên sẽ giúp các bạn tham khảo để lựa chọn một sản phẩm ưng ý nhất cho mình.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!