3 lưu ý khi chọn mua nhiệt kế điện tử tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ cần chú ý một chút là bạn có thể chọn mua cho mình một chiếc nhiệt kế điện tử tốt nhất

Mặc dù là thiết bị khá thông dụng trong cuộc sống của chúng ta, nhưng việc không nắm rõ về nhiệt kế điện tử khiến khi mua về rồi người dùng mới biết được nhiệt kế điện tử mà mình mua không phù hợp với điều kiện sử dụng của mình và gia đình, khiến chúng ta phải mất tiền để mua một chiếc nhiệt kế điện tử khác.

Để tránh khỏi tình trạng này khi mua nhiệt kế điện tử, bạn cần hết sức chú ý đến một số điểm sau khi mua nhiệt kế điện tử:

Thương hiệu nhiệt kế điện tử

Nhiệt kế điện tử Omron được nhiều người tin tưởng

Nhiệt kế điện tử Omron được nhiều người tin tưởng

Thương hiệu là một trong những vấn đề đầu tiên mà người tiêu dùng chú ý khi mua nhiệt kế điện tử, vì họ tin rằng những thương hiệu chất lượng và uy tín, thì chắc chắc, chất lượng của nhiệt kế mà họ mua được sẽ rất tốt, điều này cũng khá đúng.

Trên thị trường hiện có khá nhiều các thương hiệu nhiệt kế điện tử để người tiêu dùng có thể lựa chọn một cách chính xác chiếc nhiệt kế điện tử nào phù hợp với nhu cầu của mình nhất. Nhiệt kế Omron chất lượng với nhiều tính năng hiện đại, nhưng mức giá thì hơi cao; nhiệt kế Polygreen cũng cho kết quả chính xác và các tính năng phụ thường mang tính tiên phong, mức giá cũng khá mềm; nhiệt kế điện tử Microlife thì mức giá tương đối phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời kết quả lại chính xác nên cũng được khá nhiều người sử dụng…

Tham khảo thêm nên mua nhiệt kế điện tử hãng nào tốt nhất?

Các chức năng cần thiết cần chú ý khi mua nhiệt kế điện tử

Nên sử dụng loại nhiệt kế điện tử có cảnh báo sốt

Nên sử dụng loại nhiệt kế điện tử có cảnh báo sốt

Khi mua nhiệt kế điện tử, mặc dù thương hiệu rất quan trọng, tuy nhiên, mỗi dòng nhiệt kế điện tử khác nhau sẽ thích hợp với những đối tượng sử dụng khác nhau, bạn cần chú ý, cụ thể khi mua nhiệt kế điện tử, bạn cần chú ý những tính năng quan trọng sau:

– Nhiệt kế điện tử có màn hình hiển thị dễ nhìn, có đèn báo sáng

Nhiệt kế điện tử có màn hình LCD thường hiển thị rõ ràng, bạn có thể dễ dàng đọc kết quả đo nhanh nhất, thậm chí cả trời tối.

– Không nên chú ý đến tính năng đo nhiệt độ quá nhanh trong vài giây

Khoảng thời gian khoảng 60 giây là tốt nhất để cho kết quả thân nhiệt chính xác, vừa không làm cho người bệnh khó chịu. Những nhiệt kế đo quá nhanh, có thể bị ảnh hưởng rất nhiều từ môi trường, nên thường kết quả sẽ không chính xác cao.

– Nhiệt kế điện tử có vạch đánh dấu rõ ràng

Một kí hiệu nhỏ hoặc vạch nhỏ ở đầu nhiệt kế là chỉ dẫn quan trọng khi bạn dùng nhiệt kế đo trực tràng. Với vạch đánh dấu này, bạn chỉ nên đưa đầu nhiệt kế vào sâu chạm vạch, không được đưa quá sâu vì có thể làm tổn thương cho em bé.

– Nhiệt kế điện tử có đèn báo hoặc tín hiệu báo khi đo thành công

Một tiếng bíp hoặc tín hiệu khác cho thấy rằng bạn đã đo thân nhiệt cho bé đúng cách và kết quả đo chính xác có nghĩa là bạn sẽ không phải liên tục kiểm tra đồng hồ của mình để căn thời gian đo. Bạn nên mua những nhiệt kế điện tử có tín hiệu bao đo thành công.

– Nhiệt kế điện tử có cảnh báo sốt

Một số dòng nhiệt kế điện tử sẽ phát ra tiếng bíp khi nhiệt độ vượt quá 99,5 độ F. Những dòng nhiệt kế điện tử khác có cảnh báo sốt bằng đèn báo (màn hình hiển thị thay đổi màu sắc (xanh, vàng, đỏ) ) để chỉ ra mức nhiệt độ nguy hiểm. Bạn nên chọn mua những nhiệt kế điện tử này để dễ dàng kiểm soát tình trạng sức khỏe của người bệnh hơn, đặc biệt là những ai không biết mức nhiệt độ như thế nào là sốt…

– Nhiệt kế điện tử có bộ nhớ kết quả đo và tính năng tự động ngắt

Hầu như tất cả các dòng nhiệt kế điện tử đều có bộ nhớ khá cao, lưu trữ lại kết quả của những lần đo gần nhất sẽ cho phép bạn xác định hướng thay đổi nhiệt độ của trẻ (rất quan trọng trong điều trị bệnh). Bạn nên chọn mua những dòng nhiệt kế này vì sẽ kiểm soát tình trạng diễn biến thân nhiệt của người bệnh tốt hơn.

Một số loại cũng có tính năng ngắt tự động để tiết kiệm pin, bạn cũng nên sử dụng các loại nhiệt kế này, đặc biệt là những loại sử dụng pin đặc dụng, khó kiếm trên thị trường.

Giá nhiệt kế điện tử

Mức giá các dòng nhiệt kế điện tử khá đa dạng

Mức giá các dòng nhiệt kế điện tử khá đa dạng

Giá là một trong những yếu tố quan trọng mà người tiêu dùng cần tìm hiểu trước khi mua nhiệt kế điện tử, vì với mỗi điều kiện khác nhau, đều có những nhiệt kế điện tử tốt nhất trong mức giá.

Ở mức giá thấp từ dưới 300,000 đồng các dòng nhiệt kế điện tử Microlife và nhiệt kế điện tử Sakura được nhiều người chú ý vì khả năng đo nhiệt độ chính xác và an toàn

Ở mức giá tầm trung từ trên 500,000 đến dưới 1 triệu đồng thì các dòng nhiệt kế Omron hoặc Polygreen, nhiệt kế điện tử Citizen… được lựa chọn nhiều hơn vì khả năng đo chính xác, và các tính năng phụ hiện đại

Xem thêm bảng giá nhiệt kế điện tử Omron

Ở mức giá cao, thì nhiệt kế điện tử Omron, nhiệt kế điện tử Braun, nhiệt kế điện tử Laica…được tin tưởng vì áp dụng công nghệ đo nhiệt độ hiện đại cho độ chính xác và nhiều các tính năng hiện đại khác.

Trên đây là những lưu ý giúp bạn có thể mua được nhiệt kế điện tử chính xác cho mình, mong rằng bạn có thêm kinh nghiệm để mua nhiệt kế điện tử tốt nhất.

Xem thêm bảng giá nhiệt kế điện tử Braun

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Tư vấn mua sắm