Cách lựa chọn sàn gỗ cho phòng ngủ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là những lưu ý để chọn lựa sàn gỗ tốt nhất cho phòng ngủ, cùng tham khảo để chọn cho mình những thông tin hữu ích

Phòng ngủ là không gian đặc biệt trong một ngôi nhà, là nơi thư giãn của các thành viên sau ngày học tập và làm việc vất, vả, chính vì thế, việc bài trí phòng ngủ, không những cần hợp phong thủy mà các thiết kế cần tạo cảm giác ấm cúng, thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

Sàn gỗ là một trong những điểm cần hết sức chú ý khi bài trí nội thất trong phòng ngủ, cùng Websosanh tìm hiểu về cách chọn sàn gỗ cho phòng ngủ để tạo được hiệu quả tốt nhất.

Nên chọn loại sàn gỗ nào cho phòng ngủ?

Phòng ngủ cần tạo không gian ấm áp, nhưng cũng cần rộng rãi, thoáng mát

Phòng ngủ cần tạo không gian ấm áp, nhưng cũng cần rộng rãi, thoáng mát

Phòng ngủ được xem là một khoảng không gian riêng tư, nơi để thư giãn, nghỉ ngơi cực kỳ quan trọng đối với mọi người sau một ngày làm việc vất vả và mệt mỏi. Vì vậy sự tinh tế khi chọn lựa màu sàn gỗ cho phòng ngủ vừa tạo được cảm giác thoải mái, mát mẻ và không kém phần sang trọng là một vấn đề rất đáng được quan tâm hiện nay.

Phòng ngủ là nơi cần không gian yên tĩnh, thoáng đãng, thoải mái. Khi chọn sàn gỗ cho phòng ngủ cần chú ý đến yếu tố phong thủy, tính thẩm mỹ…đặc biệt với những phòng ngủ có diện tích nhỏ hẹp lại càng phải chọn sàn sao cho có càm giác rộng rãi, thoải mái. Hiện nay, các cửa hàng bán sàn gỗ công nghiệp có đủ mọi yêu cầu, nhu cầu cho khách hàng lựa chọn cho phù hợp với căn nhà mình.

Thông thường, phòng ngủ hẹp thường nên bố trí ít các đồ dùng nội thất để không gian được thoáng đãng, rộng rãi. Sàn gỗ, bán sàn gỗ công nghiệp có vai trò quan trọng trong việc tạo không gian rộng rãi cho phòng ngủ.

Hiện nay, nơi bán sàn gỗ công nghiệp được xem là sự ưu tiên lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng bởi sự đa dạng về thiết kế, màu sắc cũng như rất phù hợp với nhiều không gian cũng như kiểu nội thất khác nhau. Để có thể lựa chọn được các sản phẩm sàn gỗ thích hợp nhất cho phòng ngủ nhỏ hẹp cần phải biết một số quy tắc chung của sàn gỗ.

Sàn gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp cũng khá giống nhau, quan trọng là màu sắc gỗ. Nên chọn màu sàn gỗ tối hơn màu sơn tường để có cả giác dễ chịu, nhẹ nhàng, ấm cúng. Cần phải có sự tương phản hài hòa giữa nền nhà, trần nhà để nhằm mục đích gia tăng chiều sâu cho căn phòng.

Bạn không nên chọn loại sàn gỗ có ván nhỏ hoặc có các chi tiết trang trí phức tạp, nó làm cho căn phòng rối mắt thêm. Lọai sàn gỗ rộng là sự lựa chọn tối ưu, nó giúp lắp đặt dễ dàng, hạn chế các đường nối, làm căn phòng có độ sâu và thông thoáng hơn rất nhiều.

Khi lát sàn gỗ, bạn có thể sử dụng thêm một tấm lót trải sàn. Một miếng lót sàn vừa phải, bạn có thể làm cho không gian trở nên rộng rãi, đẹp mắt và có điểm nhấn đặc biệt. Nên chọn thảm có hình dáng tương đương với hình dáng phòng ngủ, diện tích thảm từ 65%-75% căn phòng là vừa nhất. Cách bô trí này sẽ mang đến sự hài hòa, đồng điệu và dễ chịu hơn.

Nếu bạn muốn có một không gian thoáng mát, chan hòa ánh sáng…hãy chọn sàn gõ với gam màu nhẹ nhàng như màu sáp ong, màu be, nâu sậm kết hợp với tấm thảm có màu tương tự. Chắc chắn sự kết hợp này sẽ vô cùng tinh tế và có tính thẩm mỹ cao.

Nơi bán sàn gỗ công nghiệp, sàn gỗ chiu liu sẽ giúp bạn tư vấn lựa chọn kiểu sàn gỗ sao cho thật phù hợp với ngôi nhà. Đồng thời cũng sẽ giúp bạn thi công, lắp đặt và bảo trì cho sàn gỗ nhà bạn. Bạn sẽ cảm nhận được sự hài lòng ở những nơi này.

Nên chọn sàn gỗ màu gì cho phòng ngủ?

Sàn gỗ cho phòng ngủ ấm cúng

Sàn gỗ cho phòng ngủ ấm cúng

Màu sắc của sàn gỗ trong phong ngủ không nên chọn màu quá sáng hay quá tối sẽ khó đi vào giấc ngủ và khó có được một giấc ngủ. Nếu màu sắc sàn nhà quá sáng sẽ tạo nên sự trống trải, nếu chọn màu sàn gỗ với tông màu tối thì sẽ làm cho căn phòng trở nên ngột ngạt, tạo cảm giác khó chịu.

Sàn gỗ dùng cho phòng ngủ nên sử dụng gam màu trung tính, không sáng và không tối vừa tạo được sự mát mẻ về mùa hè và ấm áp về mùa đông, tạo nên sự gắn kết giữa hai vợ chồng (với phòng ngủ cho vợ chồng).

Màu sắc sàn gỗ có thể chọn các gam màu như vàng nâu, màu nâu, vàng nhạt, màu gỗ tự nhiên như sàn gỗ Lim, sàn gỗ Căm Xe, sàn gỗ Giáng Hương… Có thể chọn màu sàn giống với màu sắc của giường tủ để tạo nên sự thống nhất trong phòng ngủ, vừa tạo cảm giác thân thiện mang lại sự yên bình và ấm áp cho phòng ngủ.

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi do đó cần lưu ý đến việc kê đồ đạc trong phòng. không gian phòng ngủ cần nhiều đồ nội thất và nếu không chú ý, những chi tiết sắc nhọn phần chân đế của chúng có thể làm sàn gỗ bị xước. Nên kê giường tủ bằng các tấm lót , tránh dùng kim loại ở chân các đồ vật trong phòng có thể làm xước sàn.

Những đặc tính quan trọng khi chọn mua sàn gỗ cho phòng ngủ

Sàn gỗ hiện đại

Sàn gỗ cho phòng ngủ hiện đại

Khi chọn mua sàn gỗ cho phòng ngủ, không những màu sắc và loại gỗ, bạn cũng cần chú ý đến các đặc tính cần thiết cho phòng ngủ, vì phòng ngủ có điều kiện sử dụng khác so với các loại phòng khác, nên các đặc tính lựa chọn cũng cần khác biệt.

Khi chọn sàn gỗ cho phòng ngủ bạn cần chú ý đến các đặc tính sau:

– Tạo cảm giác thoáng mát, rộng rãi

– Mùi hương dễ chịu

– Êm ái, không quá cứng

– Độ bền cao

Với các đặc tính này, bạn có thể lựa chọn các dòng gỗ tự nhiên như gỗ sồi, gỗ giáng hương, gỗ chiu liu…

Còn các dòng gỗ công nghiệp có thể kể đến để lựa chọn sàn gỗ cho phòng ngủ như: Sàn gỗ công nghiệp Thaixin, sàn gỗ công nghiệp Jami, sàn gỗ công nghiệp Morser, sàn gỗ công nghiệp Victoria,…

Trên đây là một số gợi ý khi chọn mua sàn gỗ cho phòng ngủ, mong rằng bạn đã có cho mình những thông tin hữu ích khi mua sàn gỗ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!