3 lưu ý quan trọng cần ghi nhớ khi mua quạt điều hòa cho sinh viên ở trọ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đa phần các nhà trọ sinh viên thuê ngoài hiện nay đều có đầy đủ bình nóng lạnh và điều hòa rồi nhưng phần thì hỏng, phần thì cũ, phần thì không dám dùng vì sợ tốn tiền nên quạt điều hòa vẫn là giải pháp lựa chọn an toàn và mát mẻ nhất cho sinh viên thời điểm này.

Đời sinh viên khổ nhất là cuối tháng, tiền bố mẹ cho đầu tháng tiêu vèo cái hết, tới cuối tháng tới quả trứng bỏ vào bát mì tôm còn không có huống chi nói tới chuyện lắp điều hòa mà dùng cho đỡ “nóng”.

Đa phần các nhà trọ cho sinh viên thuê hiện nay đều đảm bảo đầy đủ tiện nghi, có khu bếp nấu chung hoặc riêng, nhà vệ sinh khép kín hoặc đi chung ở một tầng nào đó, các thiết bị như bình tắm nóng lạnh và điều hòa cũng đầy đủ cả. Mỗi tội đa phần lắp để làm cảnh thôi còn dùng thì không dùng được. Mà nếu có dùng thì sinh viên làm gì có tiền mà trả tiền điện nên thôi lại bớt bớt các khoản đó để tập trung lo chuyện học hành.

Nhiều bạn sinh viên gia đình khá giả thì nói thật cũng chả dám lắp điều hòa vì lơ đi được vài ngày là bị trộm nó vào bê hết chả còn cái gì mà dùng. Cho nên quạt điều hòa giá rẻ vẫn là một trong những lựa chọn trị “nóng” được sinh viên nhà trọ yêu thích nhất hiện nay.

Chỉ với ngân sách thấp tầm 1 – 2 triệu đồng là mua được một cái quạt điều hòa làm mát tốt cho không gian nhỏ của Trung Quốc nhiều thương hiệu. Còn những bạn sinh viên thông minh năng động hơn thì có thể tự làm quạt đá điều hòa tự chế với chi phí chỉ vài trăm ngàn.

Tuy nhiên việc chọn mua quạt điều hòa ưng ý không phải chuyện dễ dàng với các bạn sinh viên chưa có kinh nghiệm, với 3 lưu ý sau Websosanh tin rằng ngay cả những bạn sinh viên chưa có kinh nghiệm cũng có thể tự mua được cho mình một chiếc quạt điều hòa tốt dùng trong mùa nóng. Nào cùng khám phá ngay:

1. Lựa chọn quạt điều hòa theo thương hiệu chất lượng

Với sinh viên ít tiền thì mọi cơ hội đều phải thử cho dù thực tế có là tiền nào của nấy cũng phải thử. Nhưng rất may là các thương hiệu quạt điều hòa giá rẻ như Magic Cool, Midea, Sunhouse, Kangaroo, Fujisu, Fusibo, Goodlife, Juhua,… trên thị trường đều đã được người tiêu dùng công nhận sản phẩm giá rẻ nhưng chất lượng tốt, dùng ngon lành trong tầm giá và đáng để mua sử dụng bạn có thể tham khảo.

quạt điều hòa hơi nước Magic Cool
quạt điều hòa hơi nước Magic Cool

Còn nếu bạn đang thắc mắc tại sao các quạt điều hòa thương hiệu trên đã tốt mà còn rẻ thì câu trả lời dành cho bạn là các hãng sản xuất đã nghiên cứu rất kĩ để giản lược tất cả các chức năng sao cho chiếc quạt điều hòa giá rẻ của họ được bán ra chỉ tập trung mỗi vào một chức năng là làm mát hiệu quả còn mấy cái như đèn nháy, chức năng hẹn giờ, nhiều chức năng đặc biệt khác thì cắt bớt đi để tiết kiệm chi phí rồi nên bạn không phải lo quạt rẻ thì không mát.

2. Lựa chọn quạt điều hòa theo nhu cầu sử dụng

Websosanh nghĩ sau thương hiệu thì cái tiêu chí này sẽ khiến bạn băn khoăn nhất đây vì các bạn đi ở trọ không phải ai cũng ở trọ một mình, thông thường là các bạn sẽ ghép phòng từ 2 – 3 người thậm chí phòng đông là 4 – 5 người. Do đó nếu phòng 1 – 2 người thì một chiếc quạt điều hòa giá rẻ làm mát hiệu quả trong vòng 10 – 15m2 sẽ là lựa chọn hợp lý dành cho bạn nhưng nếu các bạn ở không gian rộng hơn hoặc phải ở giường tầng, gác xép thì có lẽ phải dùng tới quạt to hơn hoặc quạt 2 – 3 tầng hoặc mỗi tầng một cái mới phù hợp.

Quạt điều hòa 2 tầng Iruka I87
Quạt điều hòa 2 tầng Iruka I87

3. Lựa chọn quạt điều hòa theo giá cả

Từ việc xác định rõ thương hiệu quạt điều hòa hơi nước cần mua và nhu cầu sử dụng sẽ ra được giá tiền. Thông thường với các thương hiệu quạt điều hòa giá rẻ như Websosanh đã gợi ý cho bạn như Magic Cool, Midea, Sunhouse, Kangaroo, Fujisu, Fusibo, Goodlife, Juhua,… thì giá quạt điều hòa thường dao động trong khoảng 1 – 2.5 triệu vnđ và đó là loại quạt nhỏ làm mát hiệu quả cho không gian mở tầm 10 – dưới 15m2 thôi.

Quạt điều hòa Sunhouse SHD7707 (SHD-7707) 88W
Quạt điều hòa Sunhouse SHD7707 (SHD-7707) 88W

Còn nếu bạn dùng quạt cho không gian lớn hơn hoặc phải mua quạt to hơn thì giá chênh sẽ rơi vào khoảng 2 – 3 triệu nữa tức là giá quạt bạn cần mua sẽ dao động trong khoảng từ 3 – 6 triệu vnđ. Với tầm tiền này thì các bạn nên rủ người mua chung và share tiền ra cho tiết kiệm.

Trên đây là 3 lưu ý quan trọng khi mua quạt điều hòa máy làm mát không khí cho sinh viên thuê trọ. Bạn đừng quên trước khi mua quạt gì thì cũng nên ghé cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn để khảo giá trước khi mua nhé! Chỉ mất một vài phút khảo giá thôi nhưng bù lại bạn sẽ tiết kiệm được công sức đạp xe khắp thành phố để hỏi giá quạt và chi phí mua quạt cũng được tiết kiệm đáng kể đấy!

Những lỗi thường gặp trên quạt điều hòa hơi nước và cách khắc phục

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua quạt điều hòa Kangaroo hay quạt điều hòa Erito ?

Nên mua quạt điều hòa Kangaroo hay quạt điều hòa Erito ?

Quạt điều hòa Kangaroo một thương hiệu nổi tiếng với chất lượng khá tốt. So với quạt điều hòa Erito một thương hiệu quạt điều hòa khá mới mẻ thuộc phân khúc điều hòa giá rẻ trên thị trường hiện nay, thì liều có khiến bạn quan tâm và chưa biết lựa chọn của thương hiệu nào không?

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!