3 mẹo giúp giải nhiệt mùa hè thông minh và tiết kiệm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ cần một chiếc quạt điện thông thường và một số mẹo nhỏ, bạn có thể tạo ra không khí mát lạnh như sử dụng điều hòa hay những loại quạt điện cao cấp như quạt phun sương hay quạt hơi nước.

Việc khí hậu môi trường thay đổi trong những năm gần đây, trái đất nóng lên khiến mùa hè thêm khắc nghiệt và trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Mùa hè đến cũng là lúc bạn đối mặt với chi phí điện leo thang đến mức chóng mặt, vì quạt điện và điều hòa, đặc biệt với vệc dùng điều hòa bạn còn đang góp phần làm tăng thêm hiệu ứng nhà kính.

Vậy làm thế nào để giải nhiệt mùa hè một các hiệu quả và tiết kiệm đây? Bài viết này tôi muốn gợi ý cho bạn 3 cách làm giải nhiệt mùa hè tiết kiệm nhất nhé.

Mẹo nhỏ với chiếc quạt điện

Quạt điện là thiết bị gia dụng phổ biến nhất trong những ngày hè, nhưng nhiều lúc bạn cảm thấy chiếc quạt điện của mình không thể đáp ứng nhu cầu làm mát.,bạn nghĩ đến những thiết bị cao cấp hơn.

Tuy nhiên không hoàn toàn như vậy. Chỉ cần một chiếc quạt điện thông thường và một số mẹo nhỏ, bạn có thể tạo ra không khí mát lạnh như sử dụng điều hòa hay những loại quạt điện cao cấp như quạt phun sương hay quạt hơi nước.

Sử dụng một mẹo nhỏ để tăng khả năng làm mát cho quạt điện

Sử dụng một mẹo nhỏ để tăng khả năng làm mát cho quạt điện

Rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt một bát đá hoặc một chậu nước nhỏ trước quạt như vậy khi quạt tạo gió sẽ thổi theo hơi nước hay hơi đá lạnh và ngay lập tức bạn sẽ cảm nhận được hơi gió mát lạnh được tản đều trong phòng đánh bật sự oi bức của căn phòng.

Hạ nhiệt cho cơ thể

Điều hòa hay quạt điện chỉ có thể giúp bạn làm mát bên ngoài, và khi rời khỏi các thiết bị này ban ngay lập tức lại thấy nắng nóng, làm mát bên ngoài là không bao giờ đủ, hãy làm mát từ bên trong cơ thể. Hãy bắt đầu bằng những đồ ăn thức uống có tính mát, như trà, atiso, hoa quả có tính mát và những món ăn có tính giải nhiệt cho ngày hè.

Trang phục như thế nào cũng quyết định cho thân nhiệt của bạn, việc bạn chọn trang phục thoải mái với chất liệu mát như vải lanh cũng làm bạn cảm thấy dễ chịu rất nhiều. Thêm một điều nữa là bạn nên nói lời từ biệt với chiếc đệm của bạn, hoặc ít nhất là chọn chất liệu cho phù hợp với thời tiết oi bức này.

Chỉnh lại quạt trần để quay ngược chiều kim đồng hồ

Vào mùa hè, cài đặt quạt trần theo chiều ngược với chiều kim đồng hồ, tạo gió nhẹ, khi đứng dưới quạt bạn sẽ cảm nhận được luồng giá lạnh trực tiếp xuống cơ thể, không khí lạnh tập trung và không bị loãng khắp phòng.

Trên đây là 3 cách làm mát cực kỳ hiệu quả cho mùa hè. Ngoài ra vào những ngày hè nắng nóng bạn nên chú ý đóng mở cửa để ngăn không khí nóng khi đang ở tầm 11h-17h hàng ngày, sáng sớm và buổi tối thì bạn nên mở cửa để nhận những luồng gió mát tự nhiên. Với những mẹo nhỏ này hy vọng bạn sẽ có một mùa hè bớt nóng

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

[Tư vấn] Quạt trần KDK đa chức năng tiết kiệm điện đến 39W

[Tư vấn] Quạt trần KDK đa chức năng tiết kiệm điện đến 39W

Quạt trần từ lâu đã không còn xa lạ với người Việt trong ngày hè oi bức, chúng đặc biệt phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ hoặc có vấn đề về hô hấp không thể sử dụng điều hòa. Hơn thế giá thành rẻ và dễ lắp đặt cũng là một điểm cộng lớn cho quạt trần.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!