3 nhược điểm của nội thất phòng khách bằng gỗ bạn nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tuy nhiên, không ít người theo xu thế hiện đại cho rằng nội thất phòng khách bằng gỗ có khá nhiều nhược điểm. Vậy hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu 3 nhược điểm của nội thất phòng khách bằng gỗ qua bài viết này bạn nhé.

Đồ nội thất gỗ từ lâu đã trở thành một trong những thiết bị nội thất không thể thiếu của người Việt trong không gian sinh hoạt hàng ngày của cả gia đình. Sự phổ biến, phổ thông của những sản phẩm nội thất gỗ được thể hiện ở việc hầu như bất cứ gia đình nào cũng sở hữu cho mình ít nhất một món đồ gỗ, đặc biệt là trong phòng khách. Tuy nhiên, không ít người theo xu thế hiện đại cho rằng nội thất phòng khách bằng gỗ có khá nhiều nhược điểm. Vậy hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu 3 nhược điểm của nội thất phòng khách bằng gỗ qua bài viết này bạn nhé. 

Khác với thực tế, trong tâm thức của người tiêu dùng Việt, nội thất phòng khách bằng gỗ thường được biết đến với phong cách cổ điển mang dấu ấn của thời gian thay vì những phong cách hiện đại hay tân cổ điển. Thế nhưng, hiện nay trên thị trường, nội thất phòng khách bằng gỗ cũng đã dần xuất hiện các sản phẩm theo xu thế hiện đại tối giản tương đối nhiều. Dẫu vậy, những nhược điểm về giá thành, khả năng vệ sinh khó khăn cũng như chịu nhiều tác động của thời tiết chính là những điểm hạn chế của nội thất phòng khách bằng gỗ.

Nội thất phòng khách bằng gỗ khó vệ sinh

Điều đầu tiên cần phải nhắc tới khi nói đến nội thất phòng khách bằng gỗ chính là việc đa số các sản phẩm theo phong cách cổ điển đều rất khó vệ sinh. Với các hình chạm trổ rồng phượng hay khảm trai, khảm ngọc trên thiết bị, sẽ rất khó để người dùng có thể lau rửa sạch các khe nhỏ trong những sản phẩm nội thất phòng khách bằng gỗ. Đó là chưa kể tới việc cố gắng vệ sinh các thiết bị nội thất phòng khách bằng gỗ còn dễ dẫn đến gãy, hỏng các chi tiết nhỏ gây mất đi tính thẩm mỹ. 

Nội thất phòng khách bằng gỗ khó vệ sinh
Nội thất phòng khách bằng gỗ khó vệ sinh

Nếu bạn đọc đã sở hữu nội thất phòng khách bằng gỗ theo phong cách cổ điển truyền thống này, khi vệ sinh không nên sử dụng các loại nước vệ sinh hay dung dịch tẩy rửa. Bởi lẽ các sản phẩm vệ sinh tạo bọt thường có tính kiềm cao nhằm tẩy rửa sạch. Điều này có thể sẽ ăn mòn bề mặt của các sản phẩm nội thất phòng khách bằng gỗ, gây ra biến dạng không mong muốn. 

Nội thất phòng khách bằng gỗ chịu nhiều tác động của thời tiết

Nhược điểm tiếp theo của nội thất phòng khách bằng gỗ chính là việc các thiết bị này chịu tương đối nhiều tác động của thời tiết, đặc biệt là ở các sản phẩm được làm từ gỗ tự nhiên và được chạm trổ theo phong cách cổ điển, truyền thống. Có thể bạn chưa biết, nội thất phòng khách bằng gỗ có tính giãn nở cao do nhiệt độ. Chính vì vậy, khi thời tiết quá nóng hay quá lạnh, gỗ sẽ bị co vào hoặc giãn ra gây ra tình trạng rạn nứt bề mặt cho thiết bị. 

Còn vào những ngày nồm ẩm với độ ẩm trong không khí cao, bề mặt của các thiết bị nội thất phòng khách bằng gỗ cũng dễ đổ mồ hôi hơn. Do đó mà nếu như không chăm sóc kỹ, người dùng rất có thể gặp phải tình trạng nấm mốc đồng thời tạo ra những mầm bệnh hay môi trường để các loài sinh vật như gián, mối phát triển. Nếu sử dụng nội thất phòng khách bằng gỗ, bạn đọc cần lưu ý tránh để các thiết bị này ẩm ướt quá lâu. 

Nội thất phòng khách bằng gỗ giá thành cao
Nội thất phòng khách bằng gỗ giá thành cao

Nội thất phòng khách bằng gỗ giá thành cao

Cuối cùng, nội thất phòng khách bằng gỗ được xếp vào hàng một trong những thiết bị nội thất có giá thành cực cao, đặc biệt là các sản phẩm theo phong cách cổ điển được làm từ gỗ tự nhiên quý như trắc, gụ, mun,… Do đặc tính gỗ tự nhiên của các sản phẩm này quý hiếm cộng với công chế tác nên những bộ nội thất phòng khách bằng gỗ làm bằng gỗ tự nhiên có giá thành rất cao, thậm chí lên tới cả trăm triệu đồng. 

Trên đây chính là 3 nhược điểm của nội thất phòng khách bằng gỗ mà bạn nên biết Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người được biết và lựa chọn được cho mình những sản phẩm tốt nhất bạn nhé. Chúc bạn đọc một tuần làm việc vui vẻ và nhiều thành công. 

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!