3 ống kính tele Sony tốt nhất trong năm 2021

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để chọn ra ống kính tele Sony tốt nhất là một quyết định tương đối khó khăn, nhưng chúng ta vẫn sẽ có 3 gợi ý tham khảo trong năm 2021 này.

Ống kính tele Sony tốt nhất là gì? Câu nói “Tiền nào của nấy” không áp dụng cho tất cả các thiết bị máy ảnh. Có một lượng lớn tác phẩm đáng kinh ngạc được tạo ra với thiết bị rẻ – thậm chí “tồi tàn” -. Tuy nhiên, câu nói này có giá trị hơn rất nhiều đối với ống kính tele – đặc biệt là đối với chụp động vật hoang dã và thể thao.

Ống kính tele nói chung chỉ đắt hơn so với các đối tác tầm “bình thường” của chúng. Nói tóm lại, lý do là chúng chỉ đơn giản là yêu cầu nhiều vật liệu hơn để chế tạo, đặc biệt là nhiều thành phần thủy tinh hơn cần được tráng để giúp phân tán, rõ ràng và phản xạ khi phóng to.

Để minh họa điểm này, tôi sẽ nêu bật 3 ống kính tele của Sony. Tôi đã chọn Sony bởi vì gần đây họ đã thực sự đẩy mạnh phong cách công nghệ. Bạn có thể tìm thấy khá nhiều ống kính giống nhau của cả Nikon và Canon. Các ống kính Sony này có độ dài tương tự nhau nhưng được chế tạo hoàn toàn khác nhau và do đó, có giá khá khác nhau. Tôi hy vọng rằng bằng cách mô tả những gì khác biệt về các bản dựng của họ, bạn sẽ được trang bị tốt hơn để chọn ống kính mà bạn thực sự cần – cho dù đó là cho một chuyến đi săn ảnh lớn hay chỉ bao gồm các trận đấu giải địa phương. Điều này sẽ giúp bạn hiểu lợi ích của các thông số kỹ thuật khác nhau mà bạn có thể thấy trên các sản phẩm để bạn biết mình đang trả tiền cho cái gì (hoặc không trả tiền) và tại sao.

Cũng lưu ý rằng hiệu suất của ống kính khác nhau tùy thuộc vào máy ảnh mà nó được gắn vào. Nhưng đây là những khác biệt khá tinh tế và không phải là hậu quả quá lớn đối với những game bắn súng bình thường hơn. Nhưng biết điều đó sẽ giúp bạn hiểu tại sao đôi khi một ống kính lại được một số người yêu quý và bị những người khác coi thường – cách họ sử dụng ống kính và những gì họ ghép nối ống kính chắc chắn có thể ảnh hưởng đến ý kiến ​​của họ.

3 ống kính tele Sony tốt nhất năm 2021

1. Ống kính Sony FE 70-300mm f / 4.5-5.6 G OSS

Ống kính này là mẫu ống kính tele cơ bản của Sony và là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có ngân sách (nó vẫn đắt tiền, nhưng giá cả phải chăng so với các mẫu khác). Nó cung cấp cho bạn phạm vi zoom 70-300mm với khẩu độ thay đổi trong phạm vi đó. Việc thay đổi khẩu độ cho phép một ống kính nhỏ hơn về mặt vật lý vì khi bạn phóng to nó, đường kính bên trong của ánh sáng đến cảm biến sẽ thay đổi và do đó, khẩu độ thay đổi. Ở 70mm, bạn có khẩu độ tối đa là f / 4.5 và ở 300mm giảm xuống f / 5.6. Trong những ngày phim ảnh, các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp không thích xử lý các ống kính có khẩu độ thay đổi vì họ phải luôn điều chỉnh cài đặt máy ảnh của mình cho phù hợp. Ngày nay, mọi người vẫn không thích các ống kính có khẩu độ thay đổi trừ khi chúng đã được sử dụng để chụp liên tục với độ sâu trường ảnh lớn hơn, chẳng hạn như f / 8. Vì vậy, ống kính này phù hợp cho ngoài trời nhưng có thể khó sử dụng trong điều kiện ánh sáng yếu hơn. Lợi ích chính của việc chịu được một khẩu độ thay đổi như thế này là nó cho phép ống kính có thể di động đáng kinh ngạc đối với dải tiêu cự mà bạn có được.

Bên trong ống kính có chứa 2 thành phần thủy tinh phân tán cực thấp giúp giảm quang sai màu và viền màu và theo các thử nghiệm, nó thực hiện khá tốt công việc đó. Điều này rất quan trọng khi chụp ảnh những chú chim trên cành với bầu trời khắc nghiệt. Có 4 thành phần kính phi cầu giúp giảm loạn thị, độ cong trường, hôn mê và các quang sai đơn sắc khác – các tính năng tiện dụng để chụp ảnh chiêm tinh, mặc dù hầu hết mọi người sử dụng ống kính rộng hơn cho phong cảnh chiêm tinh của họ. Ống kính này cũng có màng chắn 9 lá tròn để giúp tạo hiệu ứng bokeh mất nét. Nói chung, bokeh càng tròn thì càng đẹp. Một chi tiết quan trọng cuối cùng về ống kính này: nó không được thiết kế để sử dụng với bộ chuyển đổi từ xa FE của Sony. Vì vậy, bạn không thể làm cho ống kính này lâu hơn nữa với việc sử dụng Sony FE 1.4xhoặc Sony FE 2x không may.

Mặt tích cực, ống kính này đi kèm với tính năng ổn định hình ảnh Optical SteadyShot, hỗ trợ trong các tình huống ánh sáng yếu và giúp chống lại khẩu độ tối đa nhỏ hơn về mặt dài bằng cách cho phép bạn sử dụng tốc độ cửa trập chậm hơn trong điều kiện ánh sáng yếu thay vì dựa vào khẩu độ rộng hơn . Hệ thống OSS trên ống kính này khá yên tĩnh, đây là một tính năng tốt cho động vật hoang dã. Tương tự, lấy nét gần như không ồn và sử dụng bộ truyền động tuyến tính tiên tiến để lấy nét nhanh. Tuy nhiên, lưu ý rằng điều này sẽ không nhanh chóng như những điều sau đây trong danh sách của tôi. Giống như nhiều ống kính Sony FE, ống kính này được trang bị đáy giữ AF lớn và thoải mái, cho phép bạn khóa tiêu điểm trong chế độ lấy nét liên tục để bạn có thể bố cục lại mà không bị mất mục tiêu.

Về cấu tạo, ống kính này về cơ bản có khung nhôm, kính và nhựa. Điều này giúp nó nhẹ (dưới 2 lbs) nhưng có thể không cảm thấy chắc chắn trong tay bạn như các ống kính cao cấp hơn. Nó đủ nhỏ xung quanh để chứa bộ lọc 72mm và không cần vòng chân của giá ba chân – nhưng hãy lưu ý rằng nó vẫn đủ dài và đủ nặng để tạo thêm áp lực lên hệ thống ngàm của máy ảnh nếu bạn không cẩn thận. Một chân máy vẫn được khuyên dùng với ống kính này. Nhìn chung, nếu bạn đang sử dụng bất kỳ máy ảnh ngàm E nào của Sony – full frame hoặc crop frame – và thực sự thích chụp ở đầu dài hơn, chẳng hạn như birding hoặc điền kinh nhưng không đủ khả năng (hoặc không thể mang theo) thứ gì đó lớn hơn, thì ống kính này là dành cho bạn. Một thay thế đắt tiền hơn cho ống kính này, với dải tiêu cự ngắn hơn một chút nhưng khẩu độ tối đa nhất quán và rộng, là ống kính cực kỳ linh hoạt và phổ biếnỐng kính Sony FE 70-200mm f / 2.8 GM OSS .

2. Ống kính Sony FE 100-400mm f / 4.5-5.6 GM OSS

Ký hiệu GM trên ống kính này có nghĩa là nó là một phần của Dòng Master của Sony – tương tự như dòng L của Canon, đối với những người đã quen thuộc với điều đó. Ống kính GM được thiết kế cho độ sắc nét vượt trội và độ phân giải cao. Điều này đạt được nhờ 2 thấu kính phân tán cực thấp và 1 thấu kính siêu thấp, giúp kiểm soát quang sai màu và giảm viền màu. Đặc biệt, ống kính này còn có lớp phủ Nano AR để giảm phản xạ bề mặt, lóa sáng và bóng mờ để có độ tương phản và hiển thị màu tốt hơn. Phần mặt trước cũng được phủ một lớp flo để giúp loại bỏ các vết ố và bám bụi trên đó.

Tất cả các ống kính GM đều có bộ truyền động tinh vi để lấy nét tự động nhanh và chính xác. Chúng cũng có cấu tạo chắc chắn hơn so với thấu kính không GM, bao gồm khả năng chống ẩm tốt hơn. Điều khiến chúng khác biệt so với dòng G trước đây của Sony là ống kính GM là “bằng chứng của tương lai” – nghĩa là chúng được chế tạo với cảm biến megapixel lớn trong tâm trí và về lý thuyết, sẽ giúp bạn có nhiều lần lặp lại các thân máy ảnh tiên tiến sau này.

Với tất cả những lợi ích bổ sung này đi kèm với một mức giá bổ sung. Ống kính này đắt hơn khoảng 1.000 đô la so với 70-300mm ở trên. Bạn sẽ mất một số chiều rộng có lợi cho chiều dài với ống kính này. Bạn thậm chí còn tăng thêm chiều dài nếu ghép nối với bộ chuyển đổi từ xa, ống kính này tương thích với. Nhược điểm khi sử dụng bộ chuyển từ xa với Ống kính Sony FE 100-400mm f / 4.5-5.6 GM OSS là bạn sẽ mất một số độ sắc nét của ống kính và tối đa 2 stop sáng. Điều đó đặt bạn ở f / 11 và 800mm khi sử dụng bộ chuyển từ xa 2.0x. Mặc dù không phải là một kẻ phá vỡ thỏa thuận trong thị trường máy ảnh ánh sáng yếu hiệu suất cao ngày nay, bạn có thể sẽ nhận thấy sự giảm độ rõ nét khi sử dụng điều này với bộ chuyển đổi từ xa.

Phạm vi thu phóng của ống kính này khiến việc “đi vòng quanh” khó hơn. Bạn đang trở nên khá chuyên biệt với một thứ gì đó ở phạm vi này và bạn có thể chủ yếu chụp động vật hoang dã hoặc thể thao. Động cơ lấy nét tự động là “Hệ thống AF động cơ sóng Super Sonic Truyền động Trực tiếp”. Nó tương đối nặng hơn 3 lbs, nhưng các phần tử của nó được đặt ở mặt sau của thân ống kính để cân bằng tốt hơn khi cầm bằng tay – mặc dù tôi hầu như chỉ chọn đặt ống kính này trên giá ba chân. Nó được trang bị một cổ chân xoay / chân có thể tháo rời. Giống như 70-300mm, nó có màng chắn 9 lá khẩu cho hiệu ứng bokeh đẹp. Nó tương thích với máy ảnh Sony E mount ở cả cảm biến full frame và crop frame.

3. Ống kính Sony FE 400mm f / 2.8 GM OSS

Điều này cùng với ống kính 600mm f / 4 GM OSS siêu ưu tú (600mm nhẹ nhất từng được sản xuất), là đỉnh cao của dòng ống kính tele của Sony. Khi bạn sử dụng những bức ảnh chụp xa tiêu chuẩn với khẩu độ tối đa lớn như thế này, bạn có nghĩa là bạn đang kinh doanh. Giống như với 100-400, ống kính này đặt các phần tử của nó ở phía sau của thân ống kính để giữ thăng bằng và cầm tay tốt hơn, mặc dù hầu như không ai cầm tay em bé này nếu họ có thể giúp đỡ. Điều này có nghĩa là được kết hợp với một đầu gimbal xoay, như Wimberley Gimbal II . Điều đó nói lên rằng, Sony đã dẫn đầu trong công nghệ ống kính “nhẹ” và ống kính này “chỉ” 6,37 lbs – khá tốt so với những gì nó vốn có. Bằng cách nào đó, nó vẫn duy trì trọng lượng này trong khi được cấu tạo từ magiê và rất ít nhựa. Nó gần như chống bom mà bạn có thể có được trong thế giới nhiếp ảnh.

Động cơ lấy nét tự động là Hệ thống động cơ tuyến tính XD từ tính, có nghĩa là nó siêu nhanh. Hãy tưởng tượng một ống kính có thể tự động lấy nét giống như một máy kéo nitro! Nó bao gồm hệ thống ổn định hình ảnh cao cấp nhất của Sony, mang lại khả năng ổn định 5 trục khi kết hợp với tính năng ổn định trong máy ảnh của dòng máy ảnh không gương lật Alpha của Sony. Điều này bao gồm chế độ Ổn định hình ảnh quang học mới sáng tạo có tính năng thuật toán nâng cao để ổn định tối ưu trong các hoạt động thể thao năng động. Hệ thống Mô tơ tuyến tính cực động mang lại lượng lực đẩy cao và cung cấp hiệu suất theo dõi vượt trội, kết hợp tốt với các máy ảnh không gương lật FPS cao mới nhất của Sony, chẳng hạn như Máy ảnh kỹ thuật số không gương lật Sony Alpha a9 II . Cũng đáng chú ý là màng chắn 11 lá cong của nó cho hiệu ứng bokeh tốt nhất có thể.

Giống như ống kính 100-400mm, ống kính này tương thích với bộ chuyển đổi từ xa. Điểm khác biệt là ống kính này có khẩu độ bắt đầu cực rộng, cung cấp vĩ độ khẩu độ khi ghép nối với bộ chuyển đổi từ xa. Chụp lên đến 800mm ở độ mở khẩu độ f / 5.6 ấn tượng. Giảm mic.

Nhược điểm rõ ràng của một ống kính như Sony FE 400mm f / 2.8 GM OSS là giá cả. Bạn có đủ khả năng chi trả mức giá cao ngất ngưởng cho những lợi ích mà ống kính này sở hữu so với ống kính Sony FE 100-400mm f / 4.5-5.6 GM OSS không? Điều đó thực sự phụ thuộc vào nhiệm vụ của bạn và ngân sách thực tế mà bạn có sẵn. Liệu Sony FE 400mm f / 2.8 GM OSS có thực sự tạo ra những bức ảnh đẹp hơn Sony FE 100-400mm f / 4.5-5.6 GM OSS? Trong các tình huống ánh sáng yếu, hoàn toàn. Vì tiền? Đó là một cuộc gọi bạn phải thực hiện. Nếu bạn có các hợp đồng biểu diễn hoặc dự án thực sự quan trọng, nhưng không mong đợi chúng trở thành một việc thường xuyên, thì ống kính này là vật phẩm tinh túy “hãy thuê nó, đừng mua nó”.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!