30 cách giảm stress trong 30 giây hiệu quả ngay lập tức hơn cả thuốc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để giúp các bạn có thể vượt qua được căng thẳng nhanh chóng, ngay lập tức, bài viết dưới đây sẽ tổng hợp cách giảm stress trong 30 giây được nhiều người đã thử và thành công.

1. Bấm huyệt

Các dịch vụ xoa bóp, bấm huyệt là cách làm giảm stress nhanh nhất giúp người bệnh thư giãn tinh thần, giúp giảm căng thẳng, giảm stress, chữa bệnh trầm cảm nhanh chóng, hiệu quả.

Bấm huyệt giúp thư giãn tinh thầnBấm huyệt giúp thư giãn tinh thần (Nguồn: lamsao.com)

2. Uống trà

Caffeine là một chất kích thích có thể cung cấp một năng lượng cần thiết nhưng nếu sử dụng quá nhiều thì caffeine còn có thể làm tăng mức độ căng thẳng cũng như tăng các hormone liên quan tới căng thẳng. Thay vì uống cà phê, bạn hãy thử uống trà.

Không chỉ tốt cho sức khỏe, trà còn giúp giảm lượng cortisol, từ đó giúp tinh thần được thư giãn.

3. Ăn trái cây, rau quả

Ăn nhiều các loại rau xanh, trái cây tươi ngon sẽ là cách giúp thư giãn tinh thần hiệu quả, nhanh chóng.

4. Hét lên câu nói yêu thích của bạn

Khi bị stress, hét lên câu nói yêu thích của bạn thật to sẽ là cách thoát khỏi căng thẳng, khủng hoảng tâm lý hiệu quả, giúp giải tỏa stress nhanh chóng.

5. Khiêu vũ

Khiêu vũ là sự kết hợp hoàn hảo giữa âm nhạc và vận động nhẹ nhàng. Khi kết hợp 2 thứ này với nhau sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng nhanh chóng.

6. Vẽ tranh

Vẽ tranh giúp giảm căng thẳng, giải tỏa stress nhanh chóngVẽ tranh giúp giảm căng thẳng, giải tỏa stress nhanh chóng (Nguồn: cford-tnu.edu.vn)

7. Nụ hôn

Theo nhiều nghiên cứu, một nụ hôn sâu sẽ có tác dụng đốt cháy calo hiệu quả, đồng thời tạo ra năng lượng tích cực, giảm stress, căng thẳng.

8. Nhai kẹo cao su

Nghe có vẻ khó tin nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhai kẹo cao su hương vị tự nhiên là một trong những cách giảm căng thẳng hiệu quả.

Nếu như bạn đang gặp mệt mỏi, bế tắc, hãy thử nhai một chiếc kẹo cao su để xem hiệu quả mà phương pháp này mang lại như thế nào nhé!

9. Cử chỉ thân thiện

Làm sao để giảm stress nhanh, đó có thể chỉ cần là một cử chỉ thân thiện vì chúng có khả năng kích hoạt vùng nào có liên quan tới những cảm xúc tích cực, nâng cao tinh thần.

10. Đổ mồ hôi

Bất kỳ hình thức tập thể dục nào cũng có tác dụng điều trị trầm cảm, giảm căng thẳng tự nhiên mà không cần dùng thuốc. Đáng kể nhất, việc tập luyện làm tăng quá trình sản xuất những chất dẫn truyền thần kinh, giúp cải thiện được tâm trạng cho bạn và loại bỏ ra khỏi tâm trí những điều căng thẳng. Việc đổ mồ hôi trong quá trình tập luyện sẽ là cách giảm stress ngay lập tức đem lại được hiệu quả cao.

11. Nghe nhạc

Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện và cho thấy âm nhạc có khả năng giảm căng thẳng hiệu quả. Họ cũng phát hiện ra rằng âm nhạc khi kết hợp với các kỹ thuật thư giãn như xoa bóp, bấm huyệt, ngồi thiền,… đều có thể giảm căng thẳng đáng kể.

Nghe nhạc là cách thư giãn tinh thần được nhiều người yêu thíchNghe nhạc là cách thư giãn tinh thần được nhiều người yêu thích (Nguồn: blog.hocmai.vn)

12. Chơi với thú cưng của bạn

Khi chơi với thú cưng, cơ thể của bạn sẽ giải phóng được ra những năng lượng tích cực, đặc biệt là oxytocin – chất hóa học có trong não có thể thúc đẩy được sự tích cực cho tâm trạng.

13. Đấm bao cát

Đấm bao cát được xem là một trong những phương pháp giải tỏa căng thẳng được nhiều người thực hiện. Việc đấm mạnh vào bao cát sẽ giúp tạo ra những hưng phấn, qua đó giảm được căng thẳng hiệu quả.

14. Bài tập co giãn cơ

Những bài tập co giãn cơ là một trong những cách giảm stress trong 30 giây hiệu quả, được các chuyên gia khuyên người bệnh nên thực hiện. Những bài tập này sẽ giúp cơ thể và tinh thần đồng thời được thư giãn, qua đó giúp giảm sự căng thẳng.

15. Rời bỏ các thiết bị điện tử

Những thiết bị điện tử hiện đại, nhiều tính năng giữ vai trò quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên những thiết bị điện tử này có thể ảnh hưởng tới tâm trạng, khiến bạn rất dễ rơi vào trạng thái căng thẳng.

Vì vậy, nếu như bạn đang bị căng thẳng quá mức, hãy dành 30 giây để tắt nguồn hoặc tắt tất cả các thiết bị điện tử của bạn và quay lại với chúng một giờ sau đó.

16. Yoga

Yoga là phương pháp tập luyện đặc biệt tốt cho sức khỏe và trí óc. Khi đăng ký các lớp tập yoga, bạn sẽ thấy các cơ được kéo giãn, tinh thần cũng được thư giãn trở nên thư thái hơn.

Tập yoga giúp tinh thần, cơ thể được thư giãn nhanh chóngTập yoga giúp tinh thần, cơ thể được thư giãn nhanh chóng (Nguồn: shivomyoga.com)

17. Ngồi thiền

Khi mệt mỏi, bạn hãy thử ngồi thiền. Thời gian đầu bạn hãy chọn cho mình một tư thế thoải mái nhất, ngồi tĩnh lặng lại trong 1 khoảng thời gian. Khi ngồi cố gắng tập trung vào nhịp thở, thả lỏng tâm trí bạn sẽ thấy đầu óc được thư giãn, căng thẳng cũng được giải tỏa nhanh.

18. “Yêu” nhanh

Trong số các cách giảm stress trong 30 giây hiệu quả thì yêu nhanh là cách cũng được nhiều người áp dụng. Yêu nhanh sẽ tạo ra sự hưng phấn, từ đó giúp giảm căng thẳng, giải tỏa tâm lý.

19. Tắm nhanh

Thật kì lạ nhưng tắm nhanh cũng là một trong những phương pháp giảm stress hiệu quả. Thời gian tắm chỉ khoảng 30 giây tới 1 phút, vừa đủ để bạn cảm giác nước nóng chảy trên cơ thể. Tuy ngắn nhưng việc tắm nhanh này có thể giúp bạn thoát khỏi căng thẳng tuyệt vời.

20. Lập danh sách những điều bạn biết ơn

Việc lập danh sách những điều biết ơn sẽ là cách giúp bạn giảm stress hiệu quả. Khi lập danh sách này, những lòng biết ơn sẽ tác động mạnh mẽ tới tâm trạng của bạn, giúp bạn hạ huyết áp, cải thiện được chức năng miễn dịch và giúp giấc ngủ được sâu hơn.

21. Bóp một quả bóng căng thẳng

Việc bóp quả bóng căng thẳng sẽ giúp chúng ta có thể cải thiện được sự tập trung, sự chú ý và cả trí nhớ, từ đó có thể giảm stress gián tiếp.

22. Hít thở sâu

Một cách giảm stress trong 30 giây nữa được nhiều người sử dụng chính là hít thở sâu. Hít thở sâu sẽ giúp khuyến khích trao đổi được oxy đầy đủ trong cơ thể, qua đó kích hoạt những phản ứng giao cảm có chức năng làm dịu cơ thể của bạn, đồng thời làm giảm những hợp chất gây viêm có sự liên quan tới căng thẳng.

23. Nói chuyện với bạn thân

Khi bị căng thẳng, nói chuyện với bạn thân là  cách giảm stress trong 30 giây, giúp bạn giải tỏa được căng thẳng, đồng thời lấy lại tinh thần hiệu quả.

Trò chuyện với bạn bè là cách giảm stress hiệu quả, giúp bạn thoát khỏi khủng hoảng tâm lý nhanh chóngTrò chuyện với bạn bè là cách giảm stress hiệu quả, giúp bạn thoát khỏi khủng hoảng tâm lý nhanh chóng (Nguồn: dkn.tv)

24. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Đối với nhiều người trong chúng ta, một kỳ nghỉ dưỡng thư giãn tâm hồn bao gồm nằm trên một bãi biển nhiệt đới và đắm mình dưới ánh mặt trời hàng giờ liền. Nhưng ngay cả một lần tiếp xúc ngắn với ánh nắng mặt trời cũng được cho là làm tăng sự giải phóng hormone của não gọi là serotonin. Serotonin có liên quan đến việc thúc đẩy tâm trạng của một người, giúp mọi người cảm thấy bình tĩnh và giảm căng thẳng.

25. Mỉm cười

Mỉm cười mỗi ngày sẽ giúp cho bạn tạo ra những trạng thái tích cực, giúp tinh thần được thoải mái, qua đó giúp giải tỏa stress hiệu quả.

Bạn có thể xem một bộ phim hài, đi chơi với những người tích cực để tâm trạng được vui vẻ hơn.

26. Tận hưởng không gian xanh

Không gian xanh có tác dụng lớn trong việc giúp tinh thần được thư giãn, giảm sự căng thẳng.

27. Ngồi thẳng lưng

Khi căng thẳng việc ngồi thẳng lưng sẽ giúp bạn thúc đẩy được lòng tự trọng và chống đỡ được những cơn giận dữ.

Vì vậy nếu như bạn đang căng thẳng, bế tắc thì hãy ngồi thẳng lưng để giải tỏa được sự căng thẳng.

28. Coi hài

Hài là một liều thuốc tốt để giảm căng thẳng nhanh nhất. Khi căng thẳng, hãy mở một bộ phim hài để tinh thần được thư giãn và tâm trạng luôn trong trạng thái tích cực.

29. Ngửi một mùi hương nhẹ nhàng

Mùi hương nhẹ nhàng có công dụng lớn trong việc giúp tinh thần được thư giãn. Khi về phòng, bạn có thể sử dụng đèn xông tinh dầu có mùi hương dịu nhẹ như hoa oải hương, bưởi, hoa hồng,… để trí óc được thoải mái.

30. Xem những bức ảnh hạnh phúc

Xem lại những bức ảnh kỷ niệm cũng là cách giảm stress hiệu quả Xem lại những bức ảnh kỷ niệm cũng là cách giảm stress hiệu quả (Nguồn: thebeach.ae)

Những cách giảm stress trên có tác dụng giảm stress ngay lập tức tuy nhiên chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn. Vì vậy nếu như bạn đang rơi vào tình trạng stress nặng không tự vượt qua được thì lời khuyên là bạn nên đăng ký gói khám chuyên khoa tâm lý tại các trung tâm y tế, bệnh viện được nhiều người đánh giá cao.

Khi khám ở những địa chỉ uy tín này, bạn sẽ được tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị đúng, dứt điểm. Trên đây là tổng hợp các cách giảm stress trong 30 giây hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã có thêm thông tin để thoát khỏi được tình trạng căng thẳng thành công, chủ động chăm sóc sức khỏe bản thân một cách toàn diện nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những lưu ý an toàn khi ngâm chân mùa lạnh

Những lưu ý an toàn khi ngâm chân mùa lạnh

Ngâm chân có rất nhiều lợi ích giúp cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai cũng thích hợp để ngâm chân và khi ngâm chân, bạn cung cần lưu ý một số điều để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!