4 bí quyết để mua máy ảnh compact cũ với chất lượng tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết giúp bạn lựa chọn một máy ảnh compact cũ nhưng với chất lượng còn tốt.

Bên cạnh những dòng máy ảnh mới thì thị trường máy ảnh cũ vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng. Với giá thành rẻ hơn, có khi đến 40%, bạn có thể chọn mua cho mình một chiếc máy ảnh giá hời, đã qua sử dụng nhưng với chất lượng còn tốt, nhưng quan trọng vẫn là cách chọn mua. Điều này không khó nếu bạn lưu ý qua những yếu tố sau:

1. Chọn nơi bán

Các điểm bán lẻ lớn sẽ có bảo hành từ 3-6 tháng.

Thông thường các cửa hàng bán lẻ có uy tín thì bạn sẽ được hưởng chế độ bảo hành khá chu đáo, thời gian bảo hành từ 3 tháng đến 6 tháng tùy vào sản phẩm. Thêm nữa, tại một số cửa hàng, khi người dùng mua sản phẩm cũ thì được hưởng chế độ “bao test”, nếu trong thời gian từ 1-5 ngày, sản phẩm có lỗi kỹ thuật thì người mua được phép hoàn trả lại. Tuy nhiên, do được bảo hành nên giá của sản phẩm cũ sẽ đắt hơn so với khi bạn mua ở một cá nhân nào đó, hoặc một cửa hàng nào đó không có bảo hành, đây là điều dễ hiểu và chấp nhận được.

Nếu bạn mua qua một cá nhân nào đó, thì ưu điểm duy nhất của việc mua bán này chính là nằm ở giá cả, đôi khi bạn sẽ mua được một món hời, và bạn sẽ được “bao test” trong khoảng cao nhất là 1 tuần.

2. Xem xét về model và pin

Đối với những người mua quan tâm đến mức giá rẻ thì nên cân nhắc trước các sản phẩm đã sản xuất cách thời điểm hiện tại từ 2 năm trở đi, những sản phẩm này được bán lại với giá rẻ là do chúng đã lỗi thời, có thể các linh kiện sẽ rất khó mua. Với các sản phẩm này bạn nên search thông tin trước khi quyết định mua với giá cả được rao.

Panasonic Lumix LS80 là mẫu máy ảnh tuy cũ nhưng có kết cấu chắc chắn và rất bền.

Đối với các sản phẩm đã được sử dụng từ 1 năm hơn, bạn nên lưu ý về vấn đề pin của máy, với máy ảnh dùng pin lithium thì nhiều khả năng chúng đã bị “chai”, làm giảm thời gian sử dụng máy. Để tránh được điều này trước hết bạn nên xem nơi tiếp xúc của pin, nếu chúng có quá nhiều chỗ “thâm”, trầy thì bạn nên cân nhắc. Ngoài ra bạn cũng nên xem kỹ về thân pin có quá cũ hay có vết nứt gì không. Một điểm nên chú ý là người sử dụng là thành phần nào.

Đối với máy ảnh dùng pin AAA thì bạn nên xem xét về mức giá, vì các dòng máy ảnh dùng pin AAA sẽ có mức giá thấp hơn so với pin Lithium, và chúng cũng hiện không còn nhiều, bạn có thể mặc cả vì xét cho cùng bạn sẽ mua thêm pin sạc cho dòng máy này.

3. Xem độ mới trên thân máy

Đây là yếu tố quan trọng và dễ dàng để biết được sản phẩm đã được sử dụng như thế nào. Trước hết bạn nên xem ống kính có bị trầy nhiều quá không, hoặc có trường hợp ống kính bị mốc, rễ tre do máy ảnh được để trong điều kiện độ ẩm cao. Một số dòng máy sẽ bị trường hợp “mù”, nghĩa là ống kính trông bị đục, như thế chất lượng ảnh sẽ chẳng còn bao nhiêu.

Nikon L23 có thiết kế khá đẹp, tuy nhiên sẽ dễ dàng nhận ra nếu máy được dùng từ 8 tháng.

Sau khi xem ống kính, bạn nên xem về các góc cạnh của máy, có bị vết nứt, trầy hay bị méo hay không? Vì người sử dụng trước đó có thể đã để máy va chạm hoặc rớt. Nếu máy có dấu hiệu bị rớt hoặc va chạm mạnh, hiển nhiên bạn sẽ nhìn thấy “vật chứng” ngay trên thân máy.

Một điểm tinh ý khác, nếu máy còn dây đeo kèm theo (thường mỗi hãng sẽ có một dây đeo kèm theo máy với tên hãng được ghi trên dây đeo), người sử dụng càng nhiều thì dây đeo máy ảnh sẽ càng cũ. Một yếu tố khác là phần nắp để mở thẻ nhớ (nằm chung với pin) nếu có dấu hiệu gãy chốt, hoặc được sửa lại thì do máy đã được sử dụng khá nhiều

Ngoài ra bạn nên xem xét đến các con ốc trên máy, nếu ốc không sướt và cùng một loại thì chứng tỏ máy chưa từng được mở. Rõ ràng hơn bạn có thể quan sát tại các khe của phần thân máy, nếu máy được mở thì sẽ có khe rộng.

4. Chụp thử

Bạn nên mang theo thẻ nhớ để chụp thử. Trước hết bạn cần chắc chắn rằng các tính năng trên máy ảnh vẫn hoạt động tốt, đèn flash của máy vẫn bình thường, chức năng quay video vẫn ổn, chất lượng hình ảnh không bị viền tím hoặc mức nhòe đạt đến 4/10 hình ảnh.

Điểm chết là một chấm đen xuất hiện trên LCD.

Khi chụp hoặc quay, bạn nên để ý đến âm thanh từ máy ảnh phát ra, để chính xác và rõ ràng bạn nên zoom hết mức. Nếu có âm thanh lạ, khó chịu thì hệ thống ống kính của máy ảnh đang có vấn đề. Các dòng máy compact thường zoom ra vào và lấy nét rất êm.

Bấm thử nút chụp và nút zoom để chắc chắn rằng chúng không quá lỏng lẻo. Thêm một thao tác rất quan trọng đó là bạn nên chụp thủ một tờ giấy trắng để kiểm tra điểm chết trên màn hình LCD của máy ảnh. Nếu có xuất hiện điểm đen là LCD đã có điểm chết, bạn nên cân nhắc khi mua.

Chúc bạn sẽ mua được máy ảnh compact cũ với giá rẻ và chất lượng tốt.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy ảnh cơ là gì? So sánh máy ảnh cơ và máy ảnh số

Máy ảnh cơ là gì? So sánh máy ảnh cơ và máy ảnh số

Với những người chưa rành về máy ảnh thì khái niệm máy ảnh cơ, máy ảnh số vẫn còn khá mù mờ. Vậy nên Websosanh sẽ giải đáp giúp bạn máy ảnh cơ là gì, và sự khác nhau giữa máy ảnh cơ, máy ảnh số là gì. Cùng theo dõi nhé.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!