4 bước đơn giản làm kính thực tế ảo từ thùng Carton

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về kính thực tế ảo và cách làm kính thực tế ảo từ thùng carton chất như chính hãng.

Ngày nay, những công cụ mô phỏng về thực tế ảo ra đời ngày càng nhiều và đa dạng. Kính thực tế ảo ra đời chính là để đáp ứng nhu cầu được trải nghiệm những không gian. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về kính thực tế ảo và cách làm kính thực tế ảo từ thùng carton chất như chính hãng.

1. Kính thực tế ảo Google Cardboard là gì?

Nếu bạn chưa biết kính thực tế ảo là gì thì đây là một thiết bị trung gian có thể giúp bạn trải nghiệm công nghệ thực tế ảo. Ở đó bạn sẽ được hòa mình vào không gian 3D với góc nhìn rộng, các cảnh trong phim, game sẽ diễn ra ngay phía trước mắt bạn giống như bạn đang thật sự sống trong không gian đó.

Chỉ cần kết hợp với 1 chiếc smartphone và mở phim 3D hoặc game 3D là bạn đã có thể hòa mình vào không gian đa chiều vô cùng hấp dẫn.

Cách làm kính thực tế ảo giống kính thật
Cách làm kính thực tế ảo giống kính thật

Google cardboard là sản phẩm kính thực tế ảo giá rẻ gồm một chiếc kính thực tế ảo đơn giản, một chiếc điện thoại thông minh và một hệ thống thực tế ảo với google cardboard. Với cách này, người dùng có thể được trải nghiệm không gian thực tế ảo một cách đơn giản và không mất quá nhiều chi phí.

Để có thể tận hưởng ứng dụng thực tế ảo google cardboard, bạn mở các ứng dụng trên điện thoại (game, xem phim,…) hoặc trên youtube. Sau đó bạn gắn chiếc kính thực tế vào điện thoại sao cho màn hình điện thoại được đặt đúng với trung tâm của kính sau đó đeo kính vào và trải nghiệm. Bạn cũng cần lưu ý một số về vấn đề về điện thoại của mình sao cho khai thác được tối đa tính năng mà kính thực tế ảo mang lại.

2. Hướng dẫn cách làm kính thực tế ảo từ thùng carton

Chắc chắn rằng để sở hữu được một chiếc kính thực tế ảo của Samsung, Sony… thì bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền khá lớn tuy nhiên bạn vẫn có thể được trải nghiệm công nghệ thực tế ảo bằng cách tự tay làm cho mình thông qua google.

Ở đó có sẵn những bản thiết kế, bạn có thể dựa vào đó để tự mình làm. Vậy để làm được một chiếc kính thực tế ảo như thế nào? Có phức tạp hay không? Sau đây các bạn có thể theo dõi các bước chi tiết cách làm kính thực tế ảo từ bìa carton.

Cách làm kính 3d thực tế ảo
Cách làm kính 3d thực tế ảo

2.1 Chuẩn bị vật liệu:

  • Bìa Carton rộng khoảng 60cm và dài khoảng 25cm về chiều ngang. Các bạn có thể lấy từ thùng mì tôm, bìa đựng tivi, tủ lạnh… sao cho độ dày vừa phải, không quá dày cũng không quá mỏng.
  • Một cặp thấu kính: chọn thấu kính hội tụ có tiêu cự 4.5cm và đường kính 2.5cm. Các bạn có thể tìm mua ở những cửa hàng văn phòng phẩm.
  • Một cặp nam châm: các bạn nên mua 2 viên nhỏ nhỏ thôi, cỡ viên bi là hợp lý nhất.
  • Một cặp khóa dán Velcro có kích thước khoảng tầm 20x30mm.
  • Đặc biệt quan trọng là bạn phải có bản vẽ mẫu của chiếc kính này. Các bạn có thể tải bản vẽ tại Google Cardboard
  • Vài dụng cụ cần có như là keo dán (nên chọn keo khô), kéo, dao rọc giấy, keo nến..
  • Một chiếc Smartphone có màn hình từ 4 inch trở lên và nhớ cài ứng dụng Cardboard.
Lắp ghép theo thứ tự
Lắp ghép theo thứ tự

2.2 Các bước cách làm kính VR

  • Bước 1: Bạn in bản vẽ đã download trên google cardboard ra với tỷ lệ thu phóng 100% nhé sau đó cắt theo đường kẻ theo chỉ dẫn.

Lưu ý: Trên mỗi tờ giấy có đánh số thứ tự 1,2… và mỗi số có 2 màu trắng đen khác nhau để bạn có thể nhận biết vị trí để lắp ráp chúng lại với nhau sao cho chính xác.

Số màu trắng sẽ được lắp ráp với số màu đen sau đó dùng keo dán chúng lại với nhau sao cho chính xác. (Bạn sẽ lắp ráp cái số 2 trước nhé vì nếu lắp ráp với cái số 1 ngay thì bìa carton sẽ không vừa với kích thước của bản vẽ đâu)

  • Bước 2:  Bạn dán bản vẽ đã cắt lên thùng bìa carton và cắt bìa carton theo mẫu của bản vẽ. Các bạn nhớ dùng cả dao nhỏ và kéo nhỏ để có thể cắt những chi tiết nhỏ cho thật đẹp  và không bị lẹm sang cần phần khác nhé
  • Bước 3: Sau khi cắt ta sẽ có 3 mẫu lớn và 1 chi tiết nhỏ. Tiếp theo là lắp ráp chúng lại với nhau rồi gắn thấu kính vào. Trong quá trình lắp ráp bạn để ý đến những đường kẻ đỏ nhé. Chúng ta sẽ lắp vuông góc ở đường kẻ đỏ đó rồi dùng dao rạch nhẹ đường đó là được. Nếu bản in của bạn là bản đen trắng thì bạn có thể theo dõi trên file mà bạn đã tải về.
  • Bước 4: Cuối cùng gắn nam châm vào lỗ nhỏ ở bìa bên cạnh của chiếc kính và dùng khóa Velcro để cố định miếng bìa như hình là xong.

Và đây chính là thành quả cuối cùng. Các bạn chỉ cần bỏ điện thoại vào và thưởng thức thôi ứng dụng game 3D bằng kính thực tế ảo “tự chế”.. Thật đơn giản phải không nào!

Sản phẩm sau khi hoàn thành
Sản phẩm sau khi hoàn thành

Vậy là chỉ bằng một vài bước cơ bản về cách làm kính thực tế ảo cùng với những nguyên liệu đơn giản và gần gũi với cuộc sống hàng ngày là bạn đã có thể làm ra được một chiếc kính thực tế ảo bằng bìa carton chất như chính hãng rồi. Hãy trải nghiệm và cảm nhận nhé!

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!