4 chiếc máy tính bảng Huawei phân khúc tầm trung đáng để bạn cân nhắc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính bảng Huawei có tốt không? Là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc, đặc biệt là những ai không am hiểu về công nghệ. Đừng quá lo lắng, bài viết sau sẽ giới thiệu và phân tích các dòng sản phẩm Huawei, góp phần cung cấp cái nhìn tổng quan nhất đến bạn.

1. 7 tiêu chí đánh giá máy tính bảng Huawei có tốt không?

1.1. Xuất xứ thương hiệu

Huawei là tên công ty điện tử ở Trung Quốc, hãng được biết đến với nhiều sản phẩm điện thoại thông minh. Huawei là nhà cung cấp hàng đầu trong thị trường điện thoại cố định, truyền thông di động và IP cố định. Huawei không chỉ phát triển trong nước mà còn lấn sang thị trường Châu Phi, Đông Nam Á và Trung Đông. Ở Việt Nam, Huawei Device chính là nhà cung cấp viễn thông cho các đối tác như Viettel, Vinaphone, EVN, SFone, Vietnamobile, Mobiphone và GTel. Vậy liệu máy tính bảng Huawei có tốt không?

Gã khổng lồ Huawei Trung Quốc
Gã khổng lồ Huawei Trung Quốc (Nguồn: thiết kế logo.vn)

1.2. Chất lượng

Máy tính bảng Huawei có chất lượng khá tốt so với mức giá của nó. Bền và chắc chắn với thiết kế tỉ mỉ.

1.3. Mức giá

Thuộc top những hãng có máy tính bảng rẻ và tầm trung.

1.4 Thiết kế

Máy tính bảng Huawei có tốt không với thiết kế sang trọng, các chi tiết được gia công tỉ mỉ và chất lượng. Màn hình là nơi tiếp xúc với người sử dụng nhiều nhất, thấu hiểu điều đó nên Huawei trang bị màn hình công nghệ IPS, có góc nhìn rộng, độ sáng mạnh. Phù hợp cho nhiều nhu cầu của người dùng, đặc biệt là giải trí chất lượng cao.

1.5 Cấu hình

Mọi thứ đều được cân bằng từ thương hiệu thiết kế, bây giờ là cấu hình. Máy tính bảng Huawei được trang bị cấu hình mạnh mẽ với chip xử lý Qualcomm là dòng chip được nhiều nhà sản xuất ưu ái, giúp tối ưu thời gian dùng pin, nâng cao khả năng tương thích và cân bằng hiệu suất tốt. Máy tính bảng Huawei có tốt không khi chiếc Tablet này sẽ giúp bạn thỏa mãn đa số nhu cầu sử dụng từ cơ bản như lướt web, facebook, đến giải trí nhiều trò chơi thú vị…

1.6. Các dòng sản phẩm

Dòng máy tính bảng thuộc phân khúc tầm trung, có rất nhiều mẫu cho người dùng lựa chọn phù hợp với những nhu cầu khác nhau.

1.7. Phản hồi từ người dùng

Dòng máy tính này đang gây sốt thị trường việt nam với giá thành vô cùng cạnh tranh mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Dòng sản phẩm giá rẻ nhưng vẫn có chất lượng tốt
Dòng sản phẩm giá rẻ nhưng vẫn có chất lượng tốt (Nguồn: wp.vn)

2. Ưu và nhược điểm của máy tính bảng Huawei

Ưu điểm:  

  • Thiết kế vỏ nhôm cho cảm giác chắc chắn
  • Có chức năng gọi điện, nhắn tin
  • Giá thành khá rẻ
  • Hầu hết các sản phẩm của Huawei đều có dung lượng pin lớn cho thời gian sử dụng lâu
  • Có tính năng chia đôi màn hình giúp việc thực hiện 2 ứng dụng 1 lúc dễ dàng.

Nhược điểm:

  • Hiển thị ngoài trời chưa được tối ưu
  • Máy nhanh nóng ở lưng
  • Camera không ấn tượng, thiếu đèn flash

3. Có nên mua máy tính bảng Huawei?

  • Màn hình là nơi tiếp xúc với người sử dụng nhiều nhất, hãng Huawei thấu hiểu điều đó nên đã trang bị cho dòng sản phẩm này khả năng chống chói.
  • Thiết kế các cạnh được bỏ thêm kích thước vừa tay, khiến người sử dụng có thể sử dụng 1 cách thoải mái nhất
  • Là hãng đi đầu tiên trong việc tích hợp sim 3G tiện lợi
  • Cấu hình mạnh mẽ cùng thời lượng pin tối ưu nâng cao khả năng tương thích và cân bằng hiệu suất tốt.
  • Máy sử dụng hệ điều hành Android quen thuộc rất dễ sử dụng

4. TOP 4 máy tính bảng Huawei đáng để bạn cân nhắc

4.1. Huawei MediaPad T3 7

Máy được thiết kế khá quen thuộc cũng như những sản phẩm máy tính bảng giá rẻ với chất liệu nhựa và  khung viền được bo cong ở các góc. Màn hình có kích thước 7 inch với độ phân giải 1024 x 600 pixels khá thích hợp cho cho những tác vụ đơn giản như xem phim hay đọc báo…etc. MediaPad có khả năng hiển thị sắc nét từng chi tiết ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng nhờ có độ sáng màn hình cao.

Hiệu năng vừa phải: Máy được trang bị con chip Spreadtrum SC7731G 4 nhân và RAM 1 GB, máy tính bảng Huawei có tốt không khi nó có cấu hình không quá mạnh nhưng vẫn có khả năng đáp ứng tất cả các nhu cầu thường ngày của người dùng như đọc báo online, lướt facebook.

Bộ nhớ trong 8GB khá hạn chế nhưng với việc hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ với dung lượng tối đa lên tới 32GB giúp bạn thoải mái lưu trữ dữ liệu, pin dung lượng 4000mAh có thể sử dụng liên tục trong nhiều giờ.

Giá tham khảo: 1.990.000 đồng

Thiết kế chắc chắn nhưng vẫn giữ nét sang trọng
Thiết kế chắc chắn nhưng vẫn giữ nét sang trọng (Nguồn: della.vn)

4.2. Huawei MediaPad T3 10

Xét tổng thể thì dòng máy này nổi bật bởi phần khung viền thiết kế bằng kim loại sang trọng, cùng với màu sắc hiện đại cho người dùng cảm giác khá nhẹ nhàng và thanh lịch. Với trọng lượng nhẹ cùng thiết kế 4 góc bo tròn giúp máy trải nghiệm cầm nắm thoải mái. Sở hữu màn hình vừa phải, Huawei MediaPad T3 10 (2017) Spen sử dụng tấm nền PLS LCD cho khả năng hiển thị tốt. Độ phân giải 1280 x 800 pixels giúp máy có chất lượng hình ảnh sắc nét, sử dụng tốt khi đi ngoài trời.

Máy bị hạn chế chơi game có đồ họa nặng, tuy nhiên thì so với tầm giá thì trải nghiệm trên MediaPad T3 10 (2017) vẫn rất ấn tượng. Hỗ trợ cắm thêm thẻ nhớ lên đến 32GB, cùng 1 khe cắm Nano Sim và kết nối 4G tốc độ cao giúp bạn truy cập internet với tốc độ nhanh chóng.

Giá tham khảo: 3.990.000 đồng

4.3 Huawei MediaPad M3 2017

Đánh giá máy tính bảng Huawei MediaPad M3 2017 thì có thể nhận định là chiếc máy tính bảng này được hãng khác ưu ái khi sở hữu thiết kế gọn gàng. Đây là một chiếc máy tính bảng màn hình 8 inch với viền màn hình được tối giản, do đó mà nhìn máy thon dài hơn khi sử dụng tỷ lệ hiển thị 16:10. Kết hợp với thiết kế độ mỏng thân máy là 7,5m, có thể cầm chiếc MediaPad M3 2017 chỉ với một tay để xem nội dung hoặc thao tác với 1 tay khá thoải mái.

Bao quanh chiếc M3 2017 là khung bọc kim loại chắc chắn với viền cắt kim cương trông khá  đẹp mắt, mặt lưng được cấu tạo bằng nhựa, không có thêm điểm nhấn bất kỳ nào tại đây ngoài logo hãng Huawei. Màn hình phía trước của chiếc máy này được thiết kế hoàn toàn phẳng.

Về hình thức của M3 2017 được đánh giá khá  cao, nổi bật là cạnh viền đẹp nhưng không hề gây cấn tay khi sử dụng. Bên cạnh đó các nút bấm và cổng kết nối được họa tiết vân đồng tâm có tính thẩm mỹ cao, mặt lưng của máy cứng cáp và còn có tác dụng chống vân tay, bụi bẩn tốt.

Huawei MediaPad M3 - Chiếc tablet không nên bỏ qua
Huawei MediaPad M3 – Chiếc tablet không nên bỏ qua (Nguồn: trangcongnghe.com)

M3 2017 được thiết kế màn hình có kích thước 8 inch, độ phân giải 1.920 x 1.200 pixel, sử dụng công nghệ màn hình nền IPS LCD cho góc nhìn khá tốt. Hiển thị màu sắc của màn hình khá ổn, chất lượng giống như hầu hết thiết bị tầm trung hiện thời, có thể nói là đủ dùng và vừa mắt. Bên cạnh đó, thông số cấu hình của Huawei MediaPad M3 2017 vô cùng quen thuộc, chúng được trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 435, RAM 3GB cùng 32GB bộ nhớ trong, được đánh giá là hợp lý ở phân khúc giá 7 triệu. Bên cạnh việc dùng được nhiều chức năng cùng lúc, nhưng giao diện của máy vẫn khá nhẹ nhàng. Nhiều đánh giá cho thấy không xảy ra hiện tượng xung đột hay treo ứng dụng, đồng thời cũng khá tiết kiệm pin.

Giá tham khảo: 5.990.000 đồng

4.4. Huawei MediaPad T3 8

Đây là một trong ít sản phẩm có tầm giá 4 triệu nhưng sở hữu cho mình thiết kế khung viền kim loại chắc chắn và ưa nhìn. Máy được thiết kế các cạnh bên bo cong mềm mại nên khi bạn cầm bằng một tay vẫn có cảm giác thoải mái. Mọi chi tiết trên chiếc Mediapad T3 8.0 2017 đều được gia công tỉ mỉ. Chính chất lượng hoàn thiện tốt đã mang lại cho bạn một cảm giác cao cấp hơn hẳn. Màn hình hiển thị cũng được đánh giá là khá ổn định. Cấu hình của máy nổi bật là bộ chip Qualcomm Snapdragon 425 và RAM 2 GB hoàn toàn có khả năng đáp ứng được các nhu cầu thường ngày của các bạn trẻ như sử dụng ứng dụng  facebook, xem phim trên youtube.

Máy bị hạn chế chơi các tính năng game nặng, tuy vậy nhưng so với mức giá thì trải nghiệm trên Mediapad T3 8.0 2017 vẫn khá ấn tượng.Máy sử dụng hệ điều hành Android 7 mới nên có khả năng chia đôi màn hình để chạy 2 ứng dụng cùng một lúc. Kết hợp thêm màn hình 8 inch thì đây quả là điều kiện tốt cho những người thích làm việc đa nhiệm.

Camera vừa đủ, sở hữu viên pin có dung lượng 4800 mAh giúp thời gian sử dụng của MediaPad T3 khá ấn tượng. Chiếc MediaPad T3 8 này có thể hoạt động liên tục khi bạn để màn hình với chế độ độ sáng cao nhất cùng wifi khoảng 8 tiếng. Cũng cùng phân khúc giá 4 triệu bạn có thể tham khảo mẫu máy tính bảng Samsung, tablet Lenovo, hay tablet hãng Xiaomi có mức giá cũng rất phù hợp mà đảm bảo chất lượng.

Giá tham khảo: 3.290.000 đồng

Trên đây là những thông tin chi tiết về dòng máy tính bảng Huawei và một vài gợi ý mua sắm dành cho bạn. Bên cạnh những model thuộc phân khúc tầm trung này thì gần đây Huawei cũng mới cho ra mắt chiếc MediaPad Pro được xem là đối thủ nặng ký của iPad Pro. Giá của chiếc tablet này từ 14,5 triệu cho cấu hình thấp nhất, nếu bạn cảm thấy hứng thú thì có thể tham khảo nhé.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!