4 kinh nghiệm bỏ túi khi mua đồng hồ đeo tay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là những kinh nghiệm bạn nên xem qua trước khi mua đồng hồ để mua cho mình chiếc đồng hồ phù hợp

Đã từ lâu, đồng hồ đeo tay không chỉ đơn thuần là một chiếc máy có tác dụng nhắc nhở thời gian cho người đeo, đồng hồ đeo tay còn trở thành một phụ kiện, khẳng định đẳng cấp và phong cách của người đeo. Chính vì thế, khi mua đồng hồ đeo tay, không những chú ý đến chức năng chính là xem giờ của đồng hồ, mà bạn cũng cần chú ý đến những yếu tố khác khi mua đông hồ.

Dưới đây là những yếu tố mà những bạn muốn mua đồng hồ cần lưu tâm

Thương hiệu đồng hồ

Rolex là chiếc đồng hồ được công nhận thương hiệu trên toàn cầu

Rolex là chiếc đồng hồ được công nhận thương hiệu trên toàn cầu

Thông thường, nhiều người mua đồng hồ chủ yếu dựa vào thương hiệu của nó để quyết định có nên mua một chiếc đồng hồ nào đó hay không. Vì thường người đeo đồng hồ nghĩ, thương hiệu quyết định đến chất lượng và đẳng cấp của đồng hồ.

Điều này là chính xác, những thương hiệu lớn, bởi lẽ họ luôn hoàn thiện các sản phẩm của mình để đạt được sự hoàn hảo của một chiếc đồng hồ, hoặc đơn thuần chỉ là một chức năng nào đó…ngoài ra, họ luôn có điều kiện để sáng tạo ra những kiểu dáng đẹp, độc và lạ, điều mà bất cứ người mê đồng hồ nào cũng muốn chiếc đồng hồ mình có được.

Tham khảo những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới

Đừng chỉ chăm chăm đến kiểu dáng đồng hồ mình thích

Đồng hồ dây da thường phù hợp với nhiều hoàn cảnh hơn

Đồng hồ dây da thường phù hợp với nhiều hoàn cảnh hơn

Không phản đối nếu bạn mua cho mình chiếc đồng hồ mà bạn thích, nhưng vấn đề đặt ra ở đây là bạn cần phải chọn chiếc đồng hồ phù hợp với điều kiện và những hoàn cảnh cụ thể.

Sẽ ra sao trong những cuộc họp cấp cao bạn đeo một chiếc đồng hồ Baby – Gshock? hoặc khi đi chơi với bạn bè thân thiết mà bạn lại đeo những chiếc đồng hồ quá đứng đắn? hoặc khi mặc veston bạn lại đeo chiếc đồng hồ dây nhựa màu xanh?….

Nếu là người đam mê đồng hồ, bạn nên xây dựng cho mình một bộ sưu tầm đồng hồ cỡ nhỏ, ít nhất là những trường hợp khác nhau, bạn có những chiếc đồng hồ phù hợp: đi làm bạn có thể đeo những chiếc đồng hồ dây da, đi họp hoặc các hội nghị cao cấp thì nên dùng đồng hồ dây kim loại, đi bơi thì nên đeo đồng hồ dây nhựa….

Tham khảo thêm chọn đồng hồ phù hợp với từng hoàn cảnh

Đừng bỏ qua những đặc tính quan trọng của đồng hồ

Hầu hết mọi người hiểu sai về khả năng chống thấm nước của đồng hồ

Hầu hết mọi người hiểu sai về khả năng chống thấm nước của đồng hồ

Một chiếc đồng hồ, trước hết, cần làm tốt nhiệm vụ của nó là chính xác về mặt giờ giấc. đương nhiên là hầu hết các dòng đồng hồ đều có thể đảm bảo đặc tính này, tuy nhiên, bên cạnh đó, bạn cần chú ý những điểm sau:

– Khả năng chống xước của mặt đồng hồ

Một chiếc đồng hồ dù tốt nhưng mặt không tốt, chỉ hơi và quệt là bị xước thì cũng không nên là sự lựa chọn của bạn. Trên thị trường có các loại mặt kính đồng hồ như đá saphire, kính thông thương,..trong đó, đá saphire được đánh giá cao về khả năng chống xước, do đó, hầu hết các hãng đều sản xuất đồng hồ mặt đá saphire, nhưng cũng có người nói đồng hồ của họ có mặt đá saphire nhưng thực tế không như thế.

Tham khảo thêm cách nhận biết đồng hồ có là mặt đá saphire hay không?

– Khả năng chống thấm nước

Nếu bạn là người thích đeo đồng hồ mọi nơi, mọi lúc, thích đi bơi, thích đi lặn, hoặc đi khám phá hang động…thì một chiếc đồng hồ có khả năng chống thấm nước là quan trọng.

Tuy nhiên, có một vấn đề là hầu hết mọi người thường hiểu sai về khả năng chống thấm nước của một chiếc đồng hồ, đơn giản chiếc đồng hồ có khả năng chống thấm nước 100m tức là có thể cho đồng hồ dưới nước ở độ sâu 100m là không sao…đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Tham khảo khả năng chống thấm nước của đồng hồ nói lên điều gì

– Khả năng chống sốc của đồng hồ

Khả năng chống sốc của đồng hồ là kí hiệu phổ biến được khắc trên mặt của đồng hồ để chỉ một chiếc đồng hồ đối phó với các cú sốc cơ khí như thế nào. Khả năng chống sốc của đồng hồ được đặc trưng bằng chỉ số ISO 1413

Nếu bạn là người ưa hoạt động, thì cần chọn chiếc đồng hồ có khả năng chống sốc càng cao càng tốt.

Ngoài các tính năng trên, bạn cũng cần xem xét đến các tính năng khác mà bạn cho đó là quan trọng nhất. Ví như, một chiếc đồng hồ có khả năng tính giờ, một chiếc đồng hồ có thể kiểm tra sức khỏe, một chiếc đồng hồ có khả năng kết nối với điện thoại…mỗi yếu tố sẽ có những chiếc đồng hồ khác nhau phù hợp cho bạn.

Giá của đồng hồ đương nhiên là cần xem xét

Một chiếc đồng hồ thật luôn khác biệt so với đồng hồ giả, tuy nhiên, phân biệt là khá khó

Một chiếc đồng hồ thật luôn khác biệt so với đồng hồ giả, tuy nhiên, phân biệt là khá khó

Cùng một mức giá bỏ ra, bạn nên cân nhắc, so sánh đồng hồ khác nhau, để từ đó lựa chọn cho mình chiếc đồng hồ tốt nhất.

Một số người cân nhắc việc mua đồng hồ fake để cho bản thân mình, vì họ nghĩ rằng họ vừa có thể mua được chiếc đồng hồ hàng hiệu (dưới con mắt của người khác), mà lại mua được với giá rẻ (đương nhiên hàng fake phải rẻ hơn hàng thật rồi). Nhưng hãy cân nhắc những điều sau:

– Về các mác hàng hiệu: nếu dưới con mắt của chuyên gia đồng hồ, hoặc đơn thuần là những người có kinh nghiệm sử dụng đồng hồ, bạn chỉ là người sử dụng hàng nhái

– Về tính năng: đương nhiên là những tính năng của một chiếc đồng hồ giả không thể được như chiếc đồng hồ thật

– Về giá: tiền nào của ấy, chắc chắn, các loại hàng chính hãng luôn được chế tác bằng những vật liệu tốt, thợ kinh nghiệm nhất,…còn hàng fake thì bạn đừng mong có những chuyện như thế

– Về pháp luật: việc tiêu thụ hàng fake bạn đang tiếp tay cho những kẻ làm giả, làm nhái, điều này cũng giống như bạn luôn miệng kêu “không dùng hàng made in china” nhưng lại dùng hàng giả từ nước khác.

Tìm hiểu thêm cách phân biệt đồng hồ thật giả

Trên đây là một số lưu ý khi mua đồng hồ đeo tay, mong rằng với các thông tin này, bạn có thể có cho mình những kinh nghiệm tốt nhất cho bản thân để chọn được một chiếc đồng hồ phù hợp với nhu cầu.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!