4 kinh nghiệm giúp chọn mua được đệm kê mông tốt và phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hình dáng và cơ thể của mỗi người là khác nhau nên khi chọn mua bất kỳ sản phẩm nào bạn cũng cần phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng, và đệm kê mông cũng không phải ngoại lệ. 4 kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ dưới đây hy vọng sẽ giúp chọn mua được đệm kê mông tốt và phù hợp nhất cho mình.

1. Chọn hình dạng của đệm kê mông

Đệm kê mông có các hình dáng được thiết kế với các mục đích khác nhau. Một số hình dạng đệm kê mông phổ biến nhất trên thị trường hiện nay có:

+ Đêm mông hình tròn: Sản phẩm đệm kê mông hình tròn sẽ có 1 lỗ khoét ở giữa nên thích hợp cho người bị bệnh trĩ, phải phẫu thuật tuyến tiền liệt hoặc gặp các vấn đề sau khi sinh.

+ Đệm kê mông hình vuông: Gối có hình dạng vuông với phần khoét ở phía sau hỗ trợ cho xương cụt. Tác dụng của gối là giảm áp lực và mang lại cảm giác thoải mái khi phải ngồi trong thời gian dài. Sản phẩm đệm kê mông hình xuông có thiết kế rất lý tưởng cho những người đang vật lộn với cơn đau xương cụt.

+ Đệm kê mông kiểu lượng sóng: Thiết kế của sản phẩm để ngồi bên dưới đùi và giảm áp lực xuống phía sau khi trải qua các phẫu thuật nhạy cảm. Hình dáng của đệm có hình chữ nhật kèm theo đó là các rãnh cho chân để tựa vào.

+  Đệm kê mông hình dáng như số 8: Đây là dòng đệm kê mông giảm đau xương hông có thể giúp giảm đau do ngồi trong thời gian dài.

Căn cứ vào mục đích sử dụng của mình mà bạn có thể chọn 1 trong các loại đệm kê mông ở trên sao cho phù hợp nhất.

đệm kê mông
Đệm kê mông có các hình dáng được thiết kế với các mục đích khác nhau.

2. Lựa chọn vật liệu làm đệm kê mông

Đệm mông được làm từ nhiều chất liệu khác nhau và mỗi chất liệu sẽ mang tới cho người dùng những trải nghiệm sử dụng khác nhau. Một số chất liệu liệu phổ biến nhất hiện nay gồm:

+ Memory Foam: Ưu điểm nổi bật là mang đến cảm giác thoải mái nhờ sự kết hợp tuyệt vời giữa độ cứng và độ xốp. Tuy nhiên giá thành khá cao. Một số người dùng cho rằng, chất liệu memory foam có độ thoáng khí thấp và khá bí nhưng nhìn chung chất liệu vẫn đáng sử dụng có đàn hồi và êm ái tốt.

+  Foam mật độ cao: Giá cả của chất liệu này rẻ hơn Memory Foam. Điểm nổi bật của Foam mật độ cao là hỗ trợ nâng đỡ cơ thể tuyệt vời. Tuy nhiên, với những ai yêu thích dòng đệm kê mông êm ái thì đệm Foam mật độ cao không phải là lựa chọn thích hợp vì đệm có độ chắc chắn và cứng khá cao.

+  Gel làm mát kết hợp với Memory Foam: Sự kết hợp của 2 chất liệu này giúp cho chiếc đệm kê mông cải thiện tình trạng hầm bí, mang lại cảm giác thoáng khí và êm ái.

đệm kê mông
Lựa chọn vật liệu làm đệm kê mông

3. Kích thước của đệm kê mông

Kích thước đệm kê mông cũng có nhiều loại khác nhau để phù hợp với các kích thước mông khác nhau của người dùng. Do đó, khi chọn mua đệm kê mông bạn cần chú ý chọn mua sản phẩm có kích thước phù hợp nhất với kích thước mông của mình để đảm bảo có cảm giác thoải mái nhất khi ngồi.

Trước khi mua, bạn nên ngồi thử trực tiếp vào chiếc đệm kê mông sẽ mua để chắc chắn vừa vặn, hông hoàn toàn được thoải mái và nâng đỡ trọn vẹn.

đệm kê mông
Chọn kích thước của đệm kê mông phù hợp với mông

4. Lựa chọn loại áo cho đệm kê mông

Tất cả các dòng đệm kê mông đều được trang bị phần áo đệm để thuận tiện cho việc giặt, vệ sinh. Hãy chú ý chọn phần áo đệm có thể tháo rời dễ dàng để không gặp bất kỳ khó khăn nào khi sử dụng bạn nhé.

Vỏ đệm kê mông được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, từ lớp vải mềm đến dạng lưới thoáng khí. Chính vì vậy căn cứ vào nhu cầu sử dụng cũng như đặc điểm cơ thể để chọn loại vải gối phù hợp. Ví dụ: vỏ đệm bằng vải lưới có thể gây khó chịu khi bạn mặc váy, vì vậy bạn nên chọn loại vải mềm và an toàn hơn cho da.

đệm kê mông
Nên lựa chọn loại áo cho đệm kê mông có thiết kế tháo rời

Đệm kê mông không chỉ thích hợp cho những người bị đau xương cụt, đau lưng, tổn thương xương hông, mắc bệnh trĩ hoặc phụ nữ bị di chứng sau sinh…mà còn phù hợp với tất cả mọi người khi muốn ngồi thoải mái nhất trong thời gian dài. Dựa trên những kinh nghiệm chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, các bạn hãy chọn cho mình một chiếc đệm kê mông thật tốt để bảo vệ cơ thể mỗi khi ngồi quá lâu nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nội thất