Kinh nghiệm chọn mua đệm phù hợp cho người thoát vị đĩa đệm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc nằm ngủ sai tư thế hoặc sử dụng đệm kém chất lượng có thể khiến tình trạng bệnh thoát vị đĩa đệm nặng hơn. Do đó, bên cạnh việc có chế độ ăn uống hợp lý và chế độ sinh hoạt khoa học thì việc lựa chọn loại đệm phù hợp cũng rất quan trọng.

Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp người bị thoát vị đĩa đệm chọn mua được loại đệm phù hợp nhất cho mình.

Người bị thoát vị đĩa đệm có thể nằm đệm được không? 

Theo các chuyên gia sức khỏe, người bị thoát vị đĩa đệm vẫn có thể nằm đệm bình thường nhưng cần mua được loại đệm phù hợp để tránh các tác động không tốt lên cột sống đồng thời giữ được đường đường cong sinh lý một cách tự nhiên.

So với việc nằm ở trên bề mặt cứng như sàn gỗ hay trên giường thì việc bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm nằm trên đệm vẫn tốt hơn, ít bị đay lưng hơn khi cột sống tiếp xúc với bề mặt cứng. Do đó, ngay cả khi bị thoát vị đĩa đệm thì bạn vẫn nên chọn loại đệm phù hợp để tránh bị đau nhức xương và mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái…

thoát vị đĩa đệm
Theo các chuyên gia sức khỏe, người bị thoát vị đĩa đệm vẫn có thể nằm đệm bình thường nhưng cần mua được loại đệm phù hợp

Kinh nghiệm chọn mua đệm phù hợp cho người bị thoát vị đĩa đệm

Khi chọn mua đệm cho người bị thoát vị đĩa đệm, bạn cần lưu ý một số vấn đề về khả năng nâng đỡ, độ cứng và độ thoáng mát của đệm. Cụ thể:

+ Có khả năng nâng đỡ tốt: Kinh nghiệm đầu tiên cần nắm rõ khi chọn mua đệm cho người bị thoát vị đĩa đệm là đệm phải có khả năng nâng đỡ cột sống tốt. Nếu bạn mua một chiếc đệ quá mềm hoặc xẹp lún thì đề mặt đệm sẽ đẩy lưng ra khỏi vị trí tự nhiên của nó gây chèn ép cột sống.

+ Có khả năng giảm áp lực và hỗ trợ tốt: Khả năng hỗ trợ của đệm thường đi đôi với khả năng giảm áp lực. Lọai đệm có khả năng hỗ trợ tốt giúp cho phần cột sống không bị xô lệch khỏi vị trí tự nhiên và được giải tỏa khỏi áp lực. Do đó, bạn nên mua loại đệm có khả năng phân vùng để trọng lượng của cơ thể khi nằm được phân bổ đều trên các vùng tiếp xúc, đồng thời giữ thẳng xương sống. Từ giúp giảm cơn đau và có giấc ngủ ngon hơn.

+ Độ cứng vừa phải: Người bị thoát vị đĩa đệm nên chọn loại đệm có độ cứng vừa phải, không nên mua loại quá cứng. Điều này vừa giúp tránh được tình trạng đau lưng vừa giúp duy trì tư thế cột sống ở hình dáng phù hợp khi nằm xuống.

thoát vị đĩa đệm
Người bị thoát vị đĩa đệm cần chọn loại đệm có khả năng nâng đỡ tốt và độ cứng vừa phải

+ Thoáng mát: Bề mặt đệm thoáng mát giúp bạn tránh được cảm giác cơ thể nóng lên, mang lại cảm giác thoải mái hơn.

+ Độ dày: Sử dụng đệm quá mỏng sẽ không đủ độ dày để có thể nâng đỡ cơ thể khi ngủ nên có thể khiến bạn bị đau lưng và khó chịu. Vì vậy người bệnh thoát vị đĩa đệm không nên chọn mua loại đệm quá mòng.

+ Chất liệu của đệm: Nên chọn mua loại đệm được làm từ chất liệu an toàn và có độ đàn hồi tốt. Hai chất liệu được ưa chuộng và tin dùng nhất hiện nay là cao su nhân tạo hoặc cao su tự nhiên. Đây là các chất liệu an toàn, thông thoáng, thoải mái và đặc biệt có khả năng nâng đỡ cột sống một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn mua đệm bông ép hay đệm lò xo với ưu điểm chắc chắn, nâng đỡ hệ thống xương khớp khi ngủ và phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau…

thoát vị đĩa đệm
Loại đệm có bề mặt thoáng mát và được làm từ cao su thiên nhiên phù hợp cho người bị thoát vị đĩa đệm

Lưu ý khi mua đệm cho người thoát vị đĩa đệm

Một lưu ý quan trọng cho người bị thoát vị đĩa đệm khi mua đệm đó là không nên mua và sử dụng đệm đã quá cũ cũ. Vì mỗi chiếc đệm đều có thời hạn sử dụng nhất định, các loại đệm cũ thường bị mất đi tính đàn hồi và độ lún nên khi nằm có thể khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

Ngoài ra, khi có nhu cầu mua đệm bạn cũng nên ưu tiên chọn mua sản phẩm của các thương hiệu đệm lớn và uy tín như: Đệm Everon, đệm Kymdan, đệm Hanvico, nệm  Vạn Thành, đệm Sông Hồng…

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!