4 lưu ý khi sử dụng bàn là hơi nước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để sử dụng bàn là hơi nước tốt hơn, hiệu quả hơn và an toàn hơn, người dùng nên để ý tới bốn lưu ý sau.

Nước cho bàn ủi

Cho nước vào tối thiểu nửa bình chứa. Hầu hết các sản phẩm bàn ủi hơi nước đều có hiện thị thông số mực nước bên ngoài bàn ủi, hoặc có hướng dẫn cụ thể ở trong các sách hướng dẫn. Tuy nhiên, một nửa bình chứa nước là một ước tính chung tốt nhất cho việc sử dụng – nếu không có thông tin nào có sẵn.

Nhà sản xuất khuyến cáo bạn nên sử dụng nước cất (đã được lọc). Đó là sự lựa chọn tốt nhất! Thế nhưng, cũng không hại gì nếu bạn dùng nước máy khi sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, việc sử dụng nước máy đòi hỏi bạn cần phải tốn công sức nhiều hơn cho việc làm sạch nước, do trong nước máy có thể chứa nhiều loại tạp chất.

Bạn nên chú ý: không cho bất kỳ hóa chất tạo mùi thơm nào vào bình chứa nước vì khi gặp nhiệt độ cao, hoá chất sẽ ăn mòn các thiết bị bên trong bàn ủi.

Thiết lập nhiệt độ

Bình thường, bạn nên thiết lập nhiệt độ ở mức gần tối đa. Thiết lập này hoàn hảo cho hầu hết các loại vải. Tuy nhiên, đối với các sợi vải tổng hợp, bạn nên để chế độ thấp nhất.

Sau khi cắm điện, bạn để nút nhiệt độ ở mức 0 và đợi khoảng 5 phút để mặt đế bàn ủi đủ nóng, nước mới có thể hóa thành hơi nước. Nếu bạn dùng ngay, bàn ủi sẽ có hiện tượng chảy nước.

Sử dụng bàn ủi

Khi sử dụng bạn ấn bàn ủi nhẹ tay, với lực vừa phải. Nên đẩy theo chiều nhất định chứ không nên ủi theo nhiều chiều. Vừa đẩy bàn ủi vừa ấn nút phun hơi nước để hơi nước có thể trải đều khắp mặt vải.

Nếu có chỗ nào vẫn chưa phẳng như ý muốn, bạn có thể làm lại một vài lần, mỗi lần cách nhau khoảng 5-8 giây để không gây hại đến mặt vải. Bạn nên giữ cho bàn ủi được di chuyển liên tục.

Làm sạch và bảo quản bàn ủi

Đối với bàn ủi hơi nước, việc làm sạch là vô cùng cần thiết. Nếu bạn sử dụng nước máy – thường có chứa một hàm lượng nhỏ các loại khoáng chất – lâu ngày mà không vệ sinh, chúng sẽ kết tủa, làm tắc lỗ phun hơi hoặc bám lại bên trong thiết bị, làm bẩn quần áo của bạn. Tốt hơn hết, bạn nên đổ hết nước sau mỗi lần sử dụng để tránh đóng cặn.

Sau khi sử dụng, bạn nên dùng vải mềm lau từ tay cầm đến đáy bàn ủi. Tuyệt đối không dùng nước để làm nguội bàn ủi. Nên sử dụng cầu chì riêng vì bàn ủi hơi nước có công suất lớn, có thể làm nổ ổ cắm và làm hỏng các thiết bị điện khác.

Tin tức về Bàn là - Bàn ủi

Bàn ủi hơi nước Philips loại nào tốt: GC558, GC568, GC536?

Bàn ủi hơi nước Philips loại nào tốt: GC558, GC568, GC536?

Từ lâu, Philips đã nổi tiếng trên khắp thế giới với các sản phẩm của ngành chăm sóc y tế, hay thiết bị điện gia dụng như. Tuy nhiên, nhiều người vẫn rất băn khoăn không biết bàn ủi hơi nước Philips loại nào tốt nhất? Cùng xem lời giải đáp dưới đây nhé!
Có nên mua bàn ủi hơi nước đứng Philips GC576 không?

Có nên mua bàn ủi hơi nước đứng Philips GC576 không?

Bàn ủi vốn đã là vật dụng quen thuộc của mọi gia đình. Nổi bật trong số các loại bàn ủi hiện nay không thể không nhắc đến kiểu bàn ủi hơi nước dạng đứng. Vậy theo bạn có nên mua bàn ủi hơi nước đứng Philips GC576 của thương hiệu hàng đầu đến từ Hà Lan không?
Cách sử dụng bàn là hơi nước hiệu quả nhất

Cách sử dụng bàn là hơi nước hiệu quả nhất

Bàn là hơi nước ngày càng được nhiều người ưa chuộng nhờ đặc tính nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng và hiệu quả cao. Websosanh sẽ gợi ý cho bạn một số mẹo nhỏ để sử dụng bàn là hơi nước đúng cách.
Đánh giá bàn là cây Philips GC536

Đánh giá bàn là cây Philips GC536

Bàn là đứng hơi nước là sản phẩm rất quen thuộc ở các cửa hiệu quần áo và ngày càng được nhiều người nội trợ lựa chọn để sử dụng trong gia đình. Bàn là cây Philips GC536 là sản phẩm chất lượng, rất đáng để tham khảo khi bạn đang muốn mua mặt hàng này.
Cách lựa chọn bàn là hơi nước gia dụng

Cách lựa chọn bàn là hơi nước gia dụng

Bàn là hơi nước tiện lợi có mức giá trong khoảng từ 400.000 đến trên 1 triệu đồng, để chọn được loại bàn là thuận tiện nhất với nhu cầu của mình thì bạn nên lựa chọn sản phẩm nào.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!