4 nguyên nhân khiến loa laptop không có tiếng và cách khắc phục đơn giản nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi sử dụng, một số người thường gặp tình trạng loa laptop không có tiếng. Vì sao loa laptop không có tiếng và có cách nào để khắc phục tình trạng này?

Trong quá trình sử dụng máy tính cá nhân người dùng thường gặp một số vấn đề về loa như bị rè, không có tiếng hoặc một số tình trạng khác. Có những trường hợp đơn giản thì chỉ cần bạn biết cách khắc phục là ổn. Vậy khi loa laptop không có tiếng là do nguyên nhân gì gây ra và làm gì để khắc phục tình trạng này?

Nguyên nhân khiến laptop không có tiếng

Khi laptop bị mất tiếng có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Nhưng dưới đây có thể là một số nguyên nhân thường gặp nhất.

Nguyên nhân khiến laptop không có tiếng

Máy tính cá nhân của bạn được được kích hoạt Playback Devices

Trong quá trình sử dụng, có thể bạn không để ý mà ấn nhầm phím tắt hay một câu lệnh nào đó khiến Playback Devices bị tắt đi. Do đó, khi xuất hiện tình trạng laptop không có tiếng thì người dùng có thể kiểm tra bằng cách click chuột phải vào biểu tượng loa trên thanh Taskbar. Nếu Playback Devices đã được kích hoạt thì sẽ có màu xanh.

Do xung đột phần mềm

Có thể do việc xung đột phần mềm là lý do khiến laptop bị mất tiếng. Tình trạng này thường xảy ra khi bạn sử dụng nhiều ứng dụng, chương trình cùng một lúc. Khi đó, hệ điều hành Windows xảy ra xung đột với phần mềm khiến máy tính cá nhân không được hoạt động ổn định.

Do lỗi phần cứng

Nếu máy tính cá nhân của bạn đã sử dụng trong thời gian dài. Nó có thể đã bị hư hỏng một vài linh kiện nhỏ. Những linh kiện này có thể làm ảnh hưởng đến âm thanh của máy tính.

Do chưa bật loa hay âm lượng quá nhỏ

Khi xảy ra tình trạng loa laptop không có tiếng thì có thể bạn đã quên bật loa, hoặc để loa ở mức âm lượng quá nhỏ khiến laptop không có âm thanh.

Cách khắc phục tình trạng loa laptop không có tiếng

Kiểm tra âm lượng

Kiểm tra âm lượng là cách để bạn khắc phục tình trạng vô tình tắt âm thanh bằng mấy câu lệnh trên bàn phím mà bạn không hề biết. Để chắc chắn rằng tình trạng loa laptop không có tiếng do âm lượng chưa được bật lên vừa đủ thì chỉ cần kiểm tra. Bạn tiến hàng kiểm tra bằng cách nhấp chuột vào biểu tượng loa trên thanh Taskbar.

Kiểm tra âm lượng

Khởi động lại Windows

Nếu đã kiểm tra âm lượng đã được bật lên đúng cách mà vẫn không có tiếng. Thì nguyên nhân máy tính cá nhân của bạn bị mất tiếng có thể do xung đột phần mềm. Lúc này, bạn hãy thử khởi động lại máy tính. Sau khi khởi động laptop, mọi hệ thống đều được đưa về trạng thái hoạt động ban đầu. Nó có thể sửa lỗi mất tiếng do hệ điều hành hoặc do xung đột phần mềm gây ra.

Kiểm tra cổng kết nối với loa hoặc tai nghe

Nếu đã thực hiện hai cách trên mà vẫn chưa được phục hồi âm thanh lại như ban đầu. Trong trường hợp bạn cắm tai nghe hoặc cắm jack của loa vào các cổng USB. Thì bạn cần kiểm tra các cổng cắm trên laptop có bị lỏng hay không. Hoặc cổng cắm có bị bụi bặm dính quá nhiều gây ảnh hưởng đến quá trình nhận âm thanh. Hãy rút ra kiểm tra và cắm lại cho chắc chắn, đảm bảo đã cắm đúng cách.

Kiểm tra cổng kết nối với loa hoặc tai nghe

Cài phần mềm diệt virus

Nhiều trường hợp laptop bị mất tiếng do bị nhiễm virus khiến laptop bị mất âm thanh hoặc bị vô hiệu hóa âm thanh. Để khắc phục tình trạng này thì người dùng nên cài lại phần mềm diệt virus. Sau khi quét diệt virus thì hãy tiến hành khởi động lại máy tính và cài đặt driver âm thanh mới.

Trên đây là một số nguyên nhân khiến loa laptop không có tiếng và những cách khắc phục đơn giản để bạn tham khảo. Nếu bạn thực hiện tất cả những cách trên đây mà vẫn không khắc phục được thì bạn nên đưa laptop đến ở một cửa hàng sửa chữa máy tính uy tín để kiểm tra nguyên nhân chính xác.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!