5 cách cơ bản phân biệt nước hoa nữ thật và giả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn còn đang phân vân không biết rằng chai nước hoa mình đang dùng là thật hay giả thì sau đây sẽ là 5 bước cơ bản để kiểm tra

Bỏ túi 5 mẹo nhỏ sau đây bạn sẽ kiểm tra được các sản phẩm nước hoa nữ bạn đang sử dụng là thật hay giả.

1. Phân biệt nước hoa thật và giả qua giá cả

Giá cả là điều dễ dàng nhận biết đầu tiên. Nếu chai nước hoa bạn đang sử dụng có giá rẻ bất ngờ thì bạn nên phải băn khoăn về chất lượng thật sự của nó. Thông thường các sản phẩm thật dù là dạng dùng thử ( test ) hay dạng mini 5ml thì cũng phải có giá khoảng 170.000đ trở lên, một số sản phẩm có dung tích nhỏ khoảng 20 – 30ml thì cũng phải có giá trên 500.000đ, cá biệt có nhiều loại lên tới hơn 1 triệu đồng.

nuoc-hoa-gia-re

Phân biệt nước hoa thật và giả qua giá cả của sản phẩm

Hãy luôn nhớ rằng giá cả của một chai nước hoa phụ thuộc vào công thức sản xuất và thương hiệu sản phẩm, nhất là các sản phẩm xách tay dù có được giảm giá thì vẫn phải chịu các loại thuế. Cho nên nếu một chai nước hoa với giá rẻ bất ngờ với giá chỉ còn một nửa hoặc một phần ba giá được niêm yết thì bạn cũng phải xem xét lại chất lượng của chai nước hoa đó.

2. Sự khác biệt giữa bao bì nước hoa thật và nước hoa giả

Mỗi khi tung ra bất kì sản phẩm nước hoa nào thì mỗi nhãn hiệu đều phải nghiên cứu để thiết kế ra những bao bì thích hợp. Có một số hãng có nguyên tắc thiết kế riêng của mình nên dù các sản phẩm nhái có tốt đến đâu thì vẫn không thể chuẩn theo nguyên tắc thiết kế sản phẩm nước hoa đã được đặt ra.

vo-hop-nuoc-hoa

Sự khác biệt giữa vỏ hộp nước hoa thật và giả

Bao bì: Chai nước hoa thật thì có màu sắc tươi sáng, đường nét in rõ ràng. Còn nước hoa giả thì màu sắc mờ, phần chữ có phần hơi thô, đặc biệt lớp bóng kính bao ngoài mỗi chai thì bị nhăn nhúm, vết keo lộ ra ngoài

Vỏ chai: vì được làm bằng chất liệu thủy tinh cao cấp cho nên vỏ chai nước hoa thật sẽ được thiết kế tinh xảo và không thấy đường giáp mí . Hãy kiểm tra chính xác những phần in trên vỏ chai nếu có thể khi đi mua nước hoa hãy mang theo vỏ chai cũ của bạn để so sánh

3. Sự chênh lệch về màu sắc giữa nước hoa thật và giả

Các hãng nước hoa rất hạn chế hoặc thậm chí có một số hãng không sử dụng chất tạo màu nhân tạo cho nước hoa, vì vậy dung dịch nước hoa thật thường có màu sắc nhạt, màu sắc của nước hoa thật chính là từ chiết xuất bởi các thành phần sẵn có. Còn nước hoa nhái vì sử dụng các nguyên liệu rẻ tiền nên sẽ dùng phẩm màu thay thế màu tự nhiên, nên màu sắc sẽ đậm hơn màu nước hoa thật rất nhiều

Dung dịch nước hoa chính hãng phải trong, không mờ đục và đặc biệt không được có cặn dưới đáy chai.

mau-nuoc-hoa

Sự khác biệt về màu sắc của nước hoa thật và giả

4. Nước hoa giả có độ lưu hương kém hơn với nước hoa thật

Vì sử dụng các nguyên liệu rẻ tiền cùng những phương pháp sản xuất không chuyên nên các sản phẩm nước hoa giả sẽ có mùi gắt hơn mùi nước hoa thật.

Vì sử dụng nồng độ cồn cao nên mùi hương của nước hoa giả sẽ không lưu được lâu như hàng thật.

Đối với nước hoa thật thì sản phẩm sau 30 phút thử thì vẫn lưu lại chút hương trên cơ thể, còn đối với nước hoa giả thì sẽ bay mùi hoàn toàn.

5. Dựa vào mã dưới lọ nước hoa để phân biệt thật và giả

Đây cũng là một thông tin quan trọng để giúp bạn phân biệt được các sản phẩm nước hoa thật hay giả. Với nước hoa Pháp thì mã nước thường được in với chữ số 3 đầu tiên.

Sau đây là mã số của một số nước sản xuất nước hoa nổi tiếng

Anh – 50

Đức – 400-440

Tây Ban Nha – 84

Ý – 80-83, Pháp – 30 37

Mỹ và Canada – 00-09

day-chai-nuoc-hoa

Sự khác biệt dưới đáy chai nước hoa thật và nước hoa giả

Những mã này thường được in trên lọ nước hoa, chỉ cần chú ý một chút là bạn có thể phát hiện ra.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!