5 cách đơn giản tăng diện tích cho phòng ngủ nhỏ hẹp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những căn phòng ngủ chật hẹp thường dễ tạo cảm giác bức bối, khó chịu để phòng ngủ thực hiện đúng chức năng của nó chỉ là nơi để nghỉ ngơi bạn có thể áp dụng 5 cách đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả sau đây.

Người tìm mua nhà luôn muốn trả một mức giá xứng đáng cho ngôi nhà dựa vào diện tích của ngôi nhà đó, khi sửa nhà thì mọi người cũng đều muốn cơi nới, mở rộng diện tích để có không gian sống thoải mái hơn, rộng rãi hơn. Những người có điều kiện chuyển nhà cũng sẽ có xu hướng mua những ngôi nhà có diện tích lớn hơn nhà cũ, tuy nhiên, không phải ai cũng có nguồn tài chính đủ để mua nhà mới và lúc này tìm cách để biến không gian sống vốn có trở nên rộng rãi hơn là một giải pháp hoàn toàn khả thi và còn có thể thực hiện được mà không cần bạn phải đầu tư nhiều tiền.

Dưới đây là những cách có thể làm mở rộng không gian trong phòng ngủ dựa vào những quy tắc bố cục và ánh sáng.

J

Bỏ bớt đồ đạc

Điều cơ bản đầu tiên cần làm mà nhiều người nghĩ đến đó là loại bỏ bớt đồ đạc, nội thất để phòng ngủ trông thoáng hơn. Cho dù bạn có sắm nhiều món đồ nội thất đắt tiền và sang trọng cho phòng ngủ nhưng đôi khi diện tích không hợp lý lại khiến phòng ngủ mất đi chức năng chính của nó là một nơi để thư giãn và nghỉ ngơi. Một không gian sắp xếp những khoảng trống hợp lý đặc biệt là trong phòng ngủ sẽ có tác dụng rất lớn đối với tâm lý người ở trong căn phòng đó. Nếu phòng ngủ thực sự nhỏ bạn chỉ cần đặt thêm một chiếc bàn và một ghế nhỏ ngoài ra không nên để bất cứ đồ vật gì khác, phòng ngủ sẽ là nơi bạn muốn dành thời gian để nghỉ ngơi thư giãn và không bao giờ “ phản bội” bạn kể cả khi nó không có diện tích lớn.

X

Bố cục khoảng trống hợp lý trong phòng ngủ

Giữ cho căn phòng luôn sạch sẽ

Dọn dẹp phòng ngủ thường xuyên và ngay sau mỗi khi xong việc nên trở thành một thói quen khi bạn sở hữu một căn hộ có diện tích phòng ngủ nhỏ. Những đồ đạc không phải của phòng ngủ như album ảnh, chuồng nuôi thú cưng, và những món đồ cá nhân khác đều cần dọn dẹp gọn gàng khi bạn xong việc, ngay cả màn hình tivi, laptop cũng được coi là không cần thiết trong phòng ngủ. Phòng ngủ tiêu chuẩn cần có ga giường sạch sẽ thơm tho và không có những mùi lạ, bạn cũng nên hạn chế để đồ dưới sàn trong phòng ngủ nhất có thể. Phòng ngủ càng nhỏ thì quy tắc này lại càng tỏ ra có hiệu quả.

df

Cửa lớn giúp ánh sáng trong phòng nhiều hơn

Thiết kế nguồn sáng

Nguồn sáng trong phòng có khả năng đặc biệt, để phòng ngủ có ánh sáng mặt trời tự nhiên chiếu sáng sẽ khiến phòng ngủ trông rộng hơn.

Đèn ngủ có thể lừa mắt và khiến căn phòng rộng hơn thực tế, sử dụng nhiều bóng đèn công suất nhỏ sẽ giúp ánh sáng dịu nhẹ đối với mắt, đều màu hơn và giống với ánh sáng tự nhiên hơn. Bạn có thể mở cửa sổ vào ban ngày để xác định độ sáng của đèn trong phòng vào ban đêm có thực sự hợp lý và khiến căn phòng rộng rãi hơn không. Đặt thêm đèn ngủ bên cạnh bàn nhỏ cạnh giường cũng giúp làm không gian nhẹ nhàng thư thái hơn và dễ đi vào giấc ngủ, tuy nhiên cũng cần lưu ý vì một số loại đèn không phù hợp có thể khiến bạn bị phân tán, khó đi vào giấc ngủ hơn.

Sử dụng những loại đèn có sơn trắng nhờ, đèn sơn mài màu đen, hay những mẫu đèn cổ điển của phương Đông là những gợi ý để có đèn dễ phù hợp trong phòng ngủ. Khi chọn cửa sổ cũng nên lưu ý chọn những loại kính hạn chế được những tia nắng gắt nhưng lại cho phép ánh sáng vừa phải xuyên qua.

d

Giường ngủ quá to có thể khiến căn phòng trống trải

Chọn giường ngủ có kích thước nhỏ hơn

Hầu hết phòng ngủ đều có kích cỡ giường ngủ đôi, chiếm phần lớn diện tích của phòng ngủ. Bạn nên thay thế kích cỡ giường nhỏ hơn để căn phòng trở nên rộng hơn. Vị trí đặt giường nên là căn ở chính giữa của bức tường và đối diện cửa phòng khi đó bước vào phòng ngủ thì chiếc giường là vật đầu tiên đập vào mắt và do đó không nên để giường quá lớn so với diện tích của căn phòng vì dễ tạo cảm giác trống trải, các đồ vật nội thất cũng nên hạn chế mua nếu phòng quá nhỏ và nên chọn những đồ nội thất nhỏ gọn hơn để đặt lắp đặt cho căn phòng.

d

Đặt gương hợp lý có thể tạo cảm giác rộng rãi hơn cho phòng ngủ

Đặt gương hợp lý

Gương có công dụng làm rộng phòng nhờ đặc tính phản xạ ánh sáng. Không gian sẽ được nhân đôi lên và trông rộng rãi hơn, đây là một cách khá rẻ tiền để trang trí đối với những bức tường trống. Đặt gương ở gần cửa sổ cũng giúp bắt sáng hơn cho căn phòng, bạn có thể xếp gương cạnh nơi trang trí những món đồ nghệ thuật như một cách để thu hút sự chú ý của mọi người vào phía đó.

H.HTheo home

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!