5 cách sửa loa Macbook bị rè tại nhà hiệu quả khắc phục triệt để lỗi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều nguyên nhân khiến loa Macbook bị rè hoặc thậm chí là hỏng hẳn nếu không được khắc phục đúng cách. Dưới đây là các cách sửa loa Macbook rè để trả lại âm thanh trong trẻo và chân thực cho bạn. Cùng tham khảo nhé.

1. Nguyên nhân loa Macbook bị rè

Có quá nhiều nguyên nhân khiến loa Macbook của bạn bị rè nên để có được giải pháp khắc phục hữu hiệu thì trước tiên bạn cần tìm ra nguồn gốc của lỗi này. Dưới đây là các nguyên nhân tiêu biểu cho bạn tham khảo và để xem đâu là phương pháp hợp lý nhất nhé.

1.1. Loa bị xuống cấp do dùng đã quá lâu

Bất kỳ thiết bị công nghệ nào có tuổi thọ quá lớn đều mắc phải các căn bệnh “tuổi già” khó thể tránh khỏi. Loa Macbook bị rè cũng có thể là hệ quả của hơn 7 hay 15 năm sử dụng trường kỳ. Nếu đúng như vậy thì hãy để cho chiếc loa của bạn được nghỉ ngơi và thay thế bằng một sản phẩm mới nhé.

Bạn cần làm gì khi loa Macbook bị rè để khắc phục sớm?
Bạn cần làm gì khi loa Macbook bị rè để khắc phục sớm?

1.2. Không được vệ sinh định kỳ

Bàn phím, màn hình, cổng kết nối hay loa đều có thể bị xuống cấp nếu không được vệ sinh định kỳ. Chính vì thế việc ít khi làm sạch loa cũng có thể là nguyên nhân khiến nó bị rè hoặc thậm chí là tắt hẳn.

1.3. Macbook bị va đập mạnh

Loa Macbook có thể bị rè hoặc hỏng toàn toàn nếu dây nối bị lỏng hoặc đứt. Vì thế bạn cần bảo vệ chiếc máy khỏi va đập mạnh để giúp dây loa luôn chắc chắn. Ngoài ra việc hạn chế vừa sử dụng vừa di chuyển cũng là liệu pháp hữu hiệu giúp phòng tránh trường hợp này.

1.4. Lỗi driver âm thanh

Phiên bản Mac OS X của Macbook không thể tương thích với Driver âm thành là nguyên nhân khiến loa bị rè đáng kể. Các lỗi này khá khó phát hiện nên bạn có tìm đến các chuyên ra hoặc đơn giản nhờ tư vấn từ nhà sản xuất để nhận định chính xác nhé.

1.5. Thường mở loa Macbook với dung lượng lớn

Tần số âm thanh quá lớn có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến dây loa cũng như chất lượng của loa sau một thời gian dài sử dụng. Chính vì thế bạn cần có cách sử dụng điều độ cũng như hiệu chỉnh âm thanh vừa phải để bảo vệ loa. Đa số các dòng loa máy tính chất lượng hiện nay cũng chỉ đáp ứng được một số nhu cầu giới hạn về âm thanh mà thôi.

Bạn cần phát hiện sớm để có biện pháp sửa chữa loa Macbook hiệu quả
Bạn cần phát hiện sớm để có biện pháp sửa chữa loa Macbook hiệu quả

2. Cách sửa loa Macbook bị rè

Việc loa Macbook bị rè 1 bên hay hai bên đều cần có các biện pháp khắc phục kịp thời để mang lại âm thanh chất lượng. Dưới đây là các cách sửa chữa đơn giản bạn có thể thực hiện ở nhà để bảo vệ loa khỏi các tác động tiêu cực nhé.

2.1. Vệ sinh loa Macbook thường xuyên

Như đã biết bụi bẩn là một trong các nguyên nhân khiến loa Macbook bị rè, chính vì thế bạn cần vệ sinh chúng thường xuyên bằng chổi mềm hoặc khăn lau để đảm bảo chất lượng âm thanh ổn định. Hiện nay trên thị trường có các lựa chọn bộ vệ sinh máy tính chất lượng, giá cả phải chăng cho bạn tham khảo để sử dụng.

2.2. Bật âm thanh vừa đủ nghe

Bật âm thanh quá lớn là yếu tố khiến chiếc loa Macbook bị “khản tiếng”. Chính vì thế bạn nên giữ mức độ volume vừa phải, vừa nghe để bảo vệ loa cũng như bảo vệ màng nhĩ. Nếu bạn cần nghe rõ âm thanh trong môi trường quá ồn ào hãy sử dụng tai nghe để tăng chất lượng âm thanh cũng như bảo vệ loa bạn nhé.

2.3. Không để máy bị va đập, thao tác nhẹ nhàng

Theo review các dòng Macbook hiện nay thì chúng khá mỏng và nhẹ, chính vì thế các dây nối bên trong, bao gồm cả dây loa cũng vô cùng mỏng manh. Khi sử dụng bạn nên hạn chế va đập mạnh để bảo vệ linh kiện bên trong máy cũng như bảo vệ loa khỏi rè nhé. Kể cả bạn đang sở hữu dòng Macbook chất lượng cao và hoạt động bền bỉ cũng không thể chủ quan.

Loa ngoài của Macbook nằm ngay dưới màn hình và gần bàn phím
Loa ngoài của Macbook nằm ngay dưới màn hình và gần bàn phím

2.4. Kiểm tra driver Macbook của bạn

Hãy cập nhật phiên bản mới nhất cho Driver của mình để khắc phục tình trạng loa Macbook bị rè bạn nhé. Bởi nó khá đơn giản nên kể cả khi bạn không thông thuộc về công nghệ cũng có thể thực hiện dễ dàng. Đa số các dòng laptop chất lượng và công nghệ cao hiện nay có chức năng tự động cập nhật nhưng phần lớn chúng được thực hiện thông qua thao tác của người dùng.

2.5. Nghiêm trọng hơn bạn cần phải thay loa Macbook

Nếu các nguyên nhân trên đều nằm ngoài tầm nghi vấn thì rất có thể bạn sẽ phải mang Macbook ra các cửa hàng chuyên dụng để sửa chữa hoặc thay thế. Việc thay thế hay chọn mua linh kiện máy tính chính hãng vô cùng quan trọng nên bạn cần tìm tới các địa chỉ uy tín để an tâm về chất lượng dịch vụ. Hiện nay trên websosanh.vn đang cung cấp các sản phẩm loa, tai nghe, webcam uy tín với giá phải chăng cho bạn thay thế. Hãy truy cập để chọn lựa các sản phẩm ưng ý với giá cả phải chăng và có cơ hội nhận hàng ngàn món quà hấp dẫn nhé.

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!