5 cách vệ sinh bếp nướng điện sạch như mới không bong lớp chống dính

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phải bất cứ ai cũng biết cách vệ sinh bếp nướng điện hiệu quả. Vệ sinh sau khi sử dụng xong không chỉ giúp bếp hoạt động tốt  mà còn là cách giúp kéo dài tuổi thọ, tăng độ bền cho sản phẩm.

1. Các bước vệ sinh bếp nướng điện cơ bản và an toàn

1.1 Chuẩn bị đồ vệ sinh bếp nướng điện

Các vật dụng cần thiết

Găng tay cao su làm bằng cao su, nhựa, hoặc vật liệu cao su như tổng hợp nhằm bảo vệ cho bạn khỏi bỏng, và viêm da do tiếp xúc với dầu, mỡ, dung môi, và các loại hóa chất. Sử dụng găng tay cao su cũng làm giảm nguy cơ tiếp xúc với máu và các chất có khả năng truyền nhiễm khác. Hỗn hợp vệ sinh hòa với nước ấm có tác dụng xử lý rất nhiều các vết bẩn. Hỗn hợp này sẽ giúp bếp nướng điện sạch bóng các vết bám bẩn, vết ố mà chỉ dùng nước thì không thể tẩy được. Mút mềm vệ sinh dùng để vệ sinh bếp nướng điện  rất hiệu quả, tránh làm  trầy xước bếp nướng. Nước sạch.

Ngắt điện, để bếp nguội

Ngắt điện để đảm bảo an toàn và để bếp nguội giúp tăng độ bền của sản phẩm.

1.2 Tháo rời các bộ phận ra

Các bộ phận vệ sinh được của bếp nướng điện:

Vỉ nướng điện Vỉ nướng điện (Nguồn: vnreview.vn)

Các bộ phận không vệ sinh được của bếp nướng điện: như bộ điều khiển, thanh nhiệt.

Các bộ phận có thể tháo rời trong lò nướng Các bộ phận có thể tháo rời trong lò nướng (Nguồn: Anybuy.vn)

1.3 Vệ sinh vỉ nướng điện

Các bộ phận có thể vệ sinh được như khay hứng mỡ, bề mặt nướng, vỉ nướng thì bạn có thể cùng dung dịch vệ sinh, rửa sạch các mảng bám và rửa sạch lại với nước. Cụ thể: Đầu tiên cần làm sạch bề mặt của bếp nướng. Sử dụng khăn ướt vắt khô sau đó lau sạch, bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa. Tuy nhiên nên lựa chọn những loại chất tẩy rửa mang tính chất trung tính có độ ăn mòn thấp để sản phẩm không bị bào mòn. Cách vệ sinh vỉ nướng điện là sau khi lau sạch bề mặt bếp, bạn nên kéo nhẹ để lấy được phần vỉ nướng và khay nướng ra bên ngoài để làm sạch. Tiếp theo, bạn có thể dùng miếng bọt biển có chất tẩy rửa để lau chùi sạch những vết mỡ, vết cháy khét đọng lại trên vỉ nướng cũng như khay nướng. Cuối cùng bạn lắp vỉ, khay vào đúng vị trí ban đầu.

Các bộ phận không vệ sinh được như bộ điều khiển hay thanh nhiệt bạn có thể vệ sinh bằng cách sau: Sau khi đã vệ sinh các bộ phận chính thì bạn hãy tiến hành vệ sinh các phần xung quanh bếp bằng cách dùng vải lau sạch các chi tiết bên ngoài.

1.4 Để khô, lau sạch, và bảo quản cho lần dùng tiếp theo

Hiện nay, rất nhiều gia đình dùng bếp nướng điện chế biến các món nướng để giảm thiểu ung thư. Nên cần phải lau chùi cẩn thận. Sau khi vệ sinh xong, bạn hãy để khô các bộ phận của lò nướng, sau đó lau sạch và cắt vào nơi khô ráo để lần sau bạn có thể sử dụng. Như vậy, bạn đã biết cách vệ sinh bếp nướng điện , hãy luôn chắc rằng bếp nướng được sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn cho gia đình bạn.

2. Các hỗn hợp để vệ sinh bếp nướng điện hiệu quả

2.1. Dùng hỗn hợp soda baking và giấm để vệ sinh vỉ nướng

Cách rửa bếp nướng điện bằng nước tẩy rửa, soda baking và Giấm được thực hiện như sau:

Bước 1: bạn cần tháo các vỉ nướng ra, tháo hết khay nướng, nhiệt kế và tất cả những gì có trong lò nướng bánh.

Bước 2: Bạn pha dung dịch tẩy rửa bằng cách cho vào tô nửa chén baking soda với vài muỗng nước. Pha chế liều lượng đến khi bạn có được một dung dịch keo đặc như sốt.

Bước 3: Xoa đều dung dịch vào phía trong thành lò, bạn nhớ mang bao tay để khỏi lo vết bẩn.

Bước 4: Để lò nướng ngấm hỗn hợp qua đêm hoặc trong 12 tiếng. Tiếp theo dùng khăn ướt lau sạch lớp baking soda. Bạn có thể dùng đồ gắp, hoặc cái sạn bằng gỗ hoặc nhựa để đối với chỗ sâu trong lòng lò.

Bước 5: Bạn hãy xịt giấm lên những chỗ baking soda khô còn sót lại, giấm sẽ phản ứng với baking soda và tạo thành lớp bọt sau đó lau sạch bên trong lò nướng một lần nữa.

Dùng bột Soda Baking để vệ sinh lò nướngDùng bột Soda Baking để vệ sinh lò nướng (Nguồn: medicalnewstoday.com)

2.2. Dùng chanh pha loãng để vệ sinh vỉ nướng và khử mùi

Chanh là một chất tẩy rửa đem lại hiệu quả cao vì tính axit trong nó. Cách vệ sinh lò bằng chanh không chỉ làm sạch và khử mùi cho lò mà còn làm sáng lò trông thấy. Để vệ sinh lò bằng chanh bạn tuân thủ những bước sau: Đầu tiên, bạn vắt một quả chanh và vào một bát nước đầy loại bát chịu được nhiệt cao. Sau đó cho cả phần vỏ chanh vào trong bát và đưa vào lò. Sau đó, bật lò ở nhiệt độ cao nhất cho đến khi trong lò xuất hiện hơi nước là được. Bước tiếp theo là bạn tắt lò đi và để cho lò nguội bớt rồi dùng giẻ ẩm lau sạch.

Dùng chanh pha loãng để vệ sinh vỉ và khử mùi bếp nướng điệnDùng chanh pha loãng để vệ sinh vỉ và khử mùi bếp nướng điện (Nguồn: gotrangtri.vn)

2.3. Dùng nước rửa chén pha loãng hoặc pha 1 chút giấm loãng

Giấm trắng là một chất tẩy rửa không những đem lại hiệu quả cao mà còn rất an toàn cho sức khỏe của con người. Sử dụng giấm để vệ sinh lò sẽ là cách tiện dụng và tiết kiệm cho gia đình bạn. Vệ sinh lò bằng giấm trắng:

Hỗn hợp dung dịch nước – giấm trắng sẽ bốc hơi bên trong lò và làm bay hết các mùi khó chịu, bong các vết bẩn cứng đầu. Lấy tô giấm ra, đời lò bớt nóng rồi vệ sinh sạch sẽ. Nếu muốn sạch hơn, bạn có thể nhúng giẻ vào trong bát nước giấm. Đầu tiên bạn đổ đầy một tô nước, thêm một muỗng giấm trắng vào trong tô, bật lò ở nhiệt độ cao nhất, rồi cho bát vào trong lò khoảng 2 phút.

Dùng nước rửa chén pha loãng hoặc pha 1 chút giấm loãng vệ sinh bếp nướng điệnDùng nước rửa chén pha loãng hoặc pha 1 chút giấm loãng vệ sinh bếp nướng điện (Nguồn: tbdn.com.vn)

2.4. Dùng dung dịch vệ sinh tẩy rửa chuyên dụng

Cách vệ sinh vỉ nướng điện khá đơn giản vì nó có thể có thể tháo rời được của lò nướng còn phía bên trong lò nướng thì cần dùng chất gì đó mạnh một chút để làm sạch:

Các sản phẩm để vệ sinh lò nướng được bán rất rộng rãi ngoài cửa hàng, có chứa các thành phần chuyên dụng giúp đánh bật mọi vết dầu mỡ, làm bong mảng bám, khiến công việc làm sạch lò dễ dàng hơn nhiều. Khi chọn sản phẩm vệ sinh lò nướng, hãy tìm những loại dạng lỏng sẽ tiện dụng hơn. Hỗn hợp dạng đặc hoặc có bọt ví dụ như dòng Kem tẩy đa năng Cif là một trong những lựa chọn tốt, vì dễ bám lên các cạnh trong lò mà không bị chảy giỏ xuống phần thân hay đáy lò.

Dùng bột chất tẩy rửa để vệ sinh lò nướng Dùng bột chất tẩy rửa để vệ sinh lò nướng (Nguồn: boschnhap.vn)

3. Lưu ý khi vệ sinh bếp nướng điện

Hãy tưởng tượng trời mùa đông và bạn tổ chức tiệc nướng bằng bếp nướng điện thì còn gì tuyệt hơn. Tuy nhiên trước khi lau chùi phải rút hết phích cắm và để bếp thật nguội và tuân thủ một số lưu ý sau:

  • Để tránh bị điện giật, bạn cần phải rút phích cắm ra khỏi ổ điện. Sau đó bạn nên để bếp thật nguội để tránh bị bỏng nhé.
  • Sau khi lau chùi xong chú ý để sản phẩm nơi khô ráo tránh nhiệt độ cao: Để lò nướng không bị ẩm gây hỏng, bạn nên để sản phẩm ở nơi khô ráo và tránh nhiệt cao. Đây là nguyên tắc đảm bảo cho tất cả các đồ điện trong nhà bạn.
  • Bạn cần phải đảm bảo khử thật sạch mùi của chất tẩy rửa tránh tình trạng bếp bốc mùi
  • Không nhúng toàn bộ bếp nướng điện vào nước để lau chùi vì sẽ hư các chi tiết điện bên trong
  • Không dùng các vật sắc nhọn để lau chùi bếp nướng điện.
  • Nên vệ sinh ngay khi sử dụng để tránh tình trạng ẩm mốc.
  • Nếu vết bẩn quá cứng, có thể ngâm vỉ nướng trong nước khoảng 30 phút, để cho vết khét được mềm và long ra dễ hơn khi đó bạn sẽ dễ dàng tẩy rửa chúng.
  • Và đặc biệt, bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, để có thể biết cách tháo lắp các chi tiết một cách đúng nhất.

Trên đây là cách vệ sinh bếp nướng điện mà chúng tôi đã tổng hợp, hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn khi mua vỉ nướng, bếp nướng điện cao cấp, chính hãng cho gia đình những món nướng thơm ngon.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!