5 dấu hiệu cho thấy bé của bạn đã có thể sử dụng giường 2 tầng trẻ em

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu thấy bé nhà bạn có 5 dấu hiệu sau thì chứng tỏ bé đã có thể sử dụng được giường tầng. Khi đó bạn có thể mua giường 2 tầng trẻ em hoặc nhiều tầng hơn để cho trẻ sử dụng. Đó là 5 dấu hiệu gì mời bạn cùng Websosanh.vn khám phá ngay:

1. Bé đạt từ 6 tuổi trở lên

Theo các chuyên gia khuyến cáo thì các trẻ thích hợp sử dụng giường tầng thường có độ tuổi từ 9- 11 tuổi trở lên mới đảm bảo tính an toàn. Tuy nhiên với nhiều trẻ phát triển sớm thì ở độ tuổi 6 trẻ đã có thể nhận thức và biết rõ các hành động mình làm. Với những trẻ nhỏ hơn 6 tuổi thì tuyệt đối không nên cho trẻ sử dụng giường tầng một mình đặc biệt là tầng 2 của giường.

5 dấu hiệu cho thấy bé của bạn đã có thể sử dụng giường 2 tầng trẻ em
Bé chỉ nên sử dụng giường 2 tầng trẻ em khi đạt trên 6 tuổi

2. Bé không sợ độ cao, không sợ ma hay bất kì nỗi sợ nào

Khi cha mẹ nói muốn mua giường 2 tầng cho con thì đứa con nào cũng thích và rất háo hức, thậm chí lúc mới mua còn liên tục chạy nhảy quanh chiếc giường, đi lên đi xuống tới cả chục cả trăm lần không biết chán. Tuy nhiên sau một thời gian bé tự dưng không thích thậm chí ghét không muốn nhìn thấy cái giường tầng đó nữa vì những nỗi sợ hãi vô hình luôn thường trực như: chứng sợ độ cao, sợ ngã, nhiều bé còn tâm sự bé sợ ngủ trên giường tầng 2 vì có ma ngoài cửa sổ nhìn chằm chằm vào bé.

Chỉ khi bé nhận thức được rõ các hành động của mình làm theo độ tuổi và bé rất tự tin, năng động không mắc chứng sợ độ cao, sợ ma thì mới có thể hợp tác sử dụng giường 2 tầng lâu dài được.

3. Bé thực sự thích nằm trên tầng 2 của giường

Có nhiều bé thích giường tầng, cũng đủ nhận thức và vượt qua được nhiều nỗi sợ hãi rồi nhưng vẫn không thích nằm trên tầng 2 của giường vì thiết kế không hợp lý. Ví dụ: khi bé ngồi dậy theo thói quen đứng lên đi lại xuống giường thì bị cộc đầu vào trần nhà, vào quạt trần đang quay,… hay ngại leo thang mỗi khi cần hay nhớ ra đã quên mang theo thứ gì đó.

Bé thực sự thích nằm trên tầng 2 của giường
Bé thực sự thích nằm trên tầng 2 của giường

Khi và chỉ khi bé thực sự thích nằm trên tầng 2 của giường tầng thì cha mẹ hãy mua giường 2 tầng sử dụng cho con. Còn không thì phải xác định sẽ bỏ trống tầng 2 trong một thời gian khá dài. Thậm chí không dùng tới tầng 2 của giường.

4. Bé đã hiểu và tuân thủ được các quy tắc an toàn với giường 2 tầng trẻ em

Sử dụng gường 2 tầng trẻ em điều quan trọng nhất là luôn đặt lên hàng đầu chính là các nguyên tắc về an toàn khi leo thang lên xuống, khi đi lại vào ban đêm, khi ngủ bị giật mình, khi lăn lật mơ mộng hay mộng du, khi uể oải chưa tỉnh táo để bước xuống giường,…

Nếu bé đã hiểu và thành thục các trường hợp trên và đảm bảo an toàn tuyệt đối thì lúc đó cha mẹ mới quyết định mua giường 2 tầng trẻ em cho con sử dụng cũng không muộn.

Bé đã hiểu và tuân thủ được các quy tắc an toàn với giường 2 tầng trẻ em
Bé đã hiểu và tuân thủ được các quy tắc an toàn với giường 2 tầng trẻ em

5. Bé có thể chủ động sử dụng thành thạo giường 2 tầng trẻ em vào buổi tối

Nhiều bé có thói quen uống nước, đi tiểu vào ban đêm nên việc bé có chủ động lên xuống giường 2 tầng trẻ em vào buổi tối hay không vô cùng quan trọng. Trong những lúc nhập nhoạng tranh tối tranh sáng rất có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn khi sử dụng giường 2 tầng trẻ em.

Mà với các em ở độ tuổi dưới 6 thì hoàn toàn không thể chủ động tốt việc này được. Đây chính là điều cha mẹ nên cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi ra quyết định mua giường tầng cho bé.

Trên thực tế đã có rất nhiều trường hợp các ba mẹ chỉ mua giường 2 tầng trẻ em theo ý thích và sở thích háo hức bồng bột của con nên đã đầu tư kha khá tiền vào rồi bỏ không hoặc không sử dụng được tầng 2 như mong muốn nên rất lãng phí. Ngoài ra, cũng không ít trường hợp các gia đình được bao phen phải ‘thót tim’ khi những đứa trẻ hiếu động và nghịch ngợm tự ý đuổi nhau, leo trèo rồi bị ngã.

Có vẻ như việc thiết lập kỷ luật tự giác, độc lập, ngủ riêng ở trẻ là điều khá cần thiết tuy nhiên nếu những đứa trẻ nhà bạn chưa đảm bảo hay đáp ứng được 5 dấu hiệu dễ thấy trên thì bạn hoàn toàn không nên mua giường tầng sử dụng làm gì cho lãng phí và lo lắng mất an toàn thường trực.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giường 2 tầng trẻ em có mấy loại? Giá bao nhiêu?

Giường 2 tầng trẻ em có mấy loại? Giá bao nhiêu?

Với các gia đình có 2 trẻ mà không gian sống rất chật hẹp thì giường 2 tầng trẻ em là một giải pháp tuyệt vời bạn nên lựa chọn. Tuy nhiên nếu bạn chưa biết giường 2 tầng trẻ em có mấy loại và giá cả ra sao thì bài viết này của Websosanh.vn sẽ rất hữu ích với bạn. Nào cùng khám phá ngay:

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!