5 điều nàng dâu mới nên chú ý khi đón Tết ở nhà chồng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm dâu mới chắc chắn sẽ rất khó khăn bởi có rất nhiều việc bạn chưa bao giờ bạn phải làm bây giờ bạn phải thể hiện tốt. Hãy xác định Tết này sẽ mệt với các dâu mới, nhưng đừng quá áp lực, hãy tận hưởng nó theo cách riêng nhưng chú ý một số điều sau đây nhé!

Ăn Tết nhà chồng

Nếu bạn mới về nhà chồng chắc chắn là rất lạ lẫm, đặc biệt là trong những ngày giáp Tết. Bạn sẽ cảm thấy nhớ đến cháy lòng những phút giây được sống cùng bố mẹ, được ăn uống, ngủ nghỉ trong ngôi nhà thân thuộc của mình. Lấy chồng… bạn bước sang một giai đoạn mới của cuộc đời… sống một cuộc đời mới khác biệt hoàn toàn với cuộc đời trước kia… Những việc bạn chưa từng làm, nhưng ở nhà chồng, việc gì bạn cũng phải biết, và dù có không biết cũng phải “lăn xả” để biết.

Tết này, nếu bạn là dâu mới, đừng sợ hãi trước những sự thay đổi. Nếu muốn được gia đình chồng yêu quý, đừng bao giờ nghĩ đến việc ăn Tết ở nhà mình nữa. Việc ăn Tết ở nhà chồng là điều mà bất cứ các nàng dâu mới nào cũng nên làm nhất là trong năm đầu làm dâu.

Nhiều cô con dâu không thích ăn Tết ở nhà chồng và nói thẳng là con dâu không thích ăn Tết ở nhà chồng, chỉ thích về nhà bố mẹ mình. Nhưng chuyện không ăn Tết ở nhà chồng thì đừng nghĩ, mình sẽ trở thành cô con dâu tốt trong mắt bố mẹ chồng nhé. Nhiều nàng dâu ghê gớm thích điều khiển chồng mình và cũng do mối quan hệ bất hòa với gia đình chồng, bố mẹ chồng nên bắt chồng phải theo ý của mình. Có nàng dâu bắt chồng về nhà ngoại ăn Tết. Có người thì lại tìm cách trốn Tết như đi du lịch, đi chơi dịp Tết để khỏi phải dành trọn mấy ngày nghỉ dài ở nhà chồng.

Bạn đừng bảo thủ nghĩ rằng, mình là người hiện đại thì phải sống hiện đại. Hiện đại cũng phải trong quy củ nhé bạn vì bây giờ mình đã là con dâu nên theo những quy tắc của nhà chồng.

Mừng tuổi họ hàng, gia đình chồng xông xênh, hào phóng

Đành rằng tiền bạc là vấn đề vô cùng nhạy cảm và thường đến dịp Tết bạn sẽ phải đau đầu vì nó nếu bạn là người đã có gia đình. Bạn không con độc thân, bạn không chỉ phải lo cho mỗi mình mình mà còn phải lo lắng việc nhà cửa, mua sắm. Để có thể có ấn tượng tốt trong mắt gi đình, họ hàng chồng, bạn hãy cố hết sức để thể hiện sự hào phóng của bạn qua cách mừng tuổi. Nếu bạn không có điều kiện về tiền bạc thì nói chung việc này cũng không quá khắt khe. Tuy nhiên nếu có, bạn cũng không nên ki bo mà nghĩ rằng cả năm bạn ở nhà chồng được một vài ngày cần gì phải lấy lòng của ai.

Bằng lòng là chuyện tiền mừng tuổi không đánh giá được nhân cách, phẩm chất con người, nhưng tiền mừng tuổi cũng là vấn đề quan trọng giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà chồng. Bạn không có thì không đề cập đến chuyện nhiều ít, nhưng nếu có, hãy thể hiện sự hào phóng một chút, nhất là với bố mẹ, người thân của nhà chồng. Vài trăm nghìn không đáng là bao, bỏ thêm một ít vào bao lì xì sẽ cho nhiều người thấy được, thì ra bạn không phải là cô con dâu ki bo, tính toán từng đồng mừng tuổi với nhà chồng. Và như vậy là bạn đã chiếm được cảm tình của gia đình chồng rồi đó. Ấn tượng ban đầu rất quan trọng, nên dâu mới cần biết điều này để mãi đẹp trong mắt nhà chồng.

Đi chúc Tết họ hàng

Khi mới về nhà chồng, chắc chắn vợ chồng bạn đã phải đi khắp nhà họ hàng thân thích để “ra mắt”. Tuy nhiên, Tết đến, bạn cũng cần phải làm việc đó một lần nữa. Hãy tạm gác những mối quan hệ bạn bè của mình, trước tiên hãy nghĩ đến gia đình chồng và sắp xếp thời gian cho hợp lý. Việc chúc Tết họ hàng chính là thể hiện sự cung kính với ông bà, cha mẹ, họ hàng của bạn đối với gia đình chồng. Dù có bận mấy, bạn cũng nên cùng chồng đi thăm hỏi họ hàng và bạn bè chồng, hàng xóm. Bạn cần phải thể hiện sự nhanh nhẹn, thân thiện và đừng quên mua những món quà ý nghĩa tới chúc ông bà, họ hàng. Có thể chuẩn bị cả tiền lì xì cho người già và trẻ nhỏ, dù nhiều dù ít cũng là cái may dịp đầu xuân.

Có thể bạn sẽ nhận được vài lời than thở rằng tại sao bạn bè đi lấy chồng xong lại khác thế. Nhưng đừng bận tâm quá nhiều, ai cũng sẽ đến thời phải sống với một gia đình khác, phải tạm bỏ lại đằng sau những mối quan tâm cũ, những mối quan hệ cũ. Bạn giờ đã là “người của nhà khác”, không còn ở trạng thái “single” nữa, hãy quan tâm nhiều hơn đến gia đình chồng, dành thời gian trước hoặc sau Tết cho lũ bạn, chắc chắn là bạn thân thì sẽ hiểu cho bạn thôi!

Đảm đang việc nhà chồng

Con dâu mới về nhà chồng sẽ bị “soi” đủ kiểu, từ việc ăn mặc, ngủ nghỉ, làm việc, nấu ăn, cư xử… Khi về nhà chồng trong mấy ngày Tết bạn hãy thể hiện sự chăm chỉ của bạn bằng việc nấu nướng, dọn dẹp, tết nhất. Nếu bạn giỏi nấu ăn thì quả là một điều tuyệt vời. Mẹ chồng bạn chỉ việc đứng đó mà khen ngợi bạn với bạn bè, người thân trong nhà rằng bà có một cô con dâu nấu ăn rất ngon. Nếu bạn nấu ăn không được ngon, bạn hãy thú thật với mẹ chồng, đứng bên cạnh mẹ trong những lúc mẹ nấu ăn, giúp mẹ những việc chuẩn bị và có một tinh thần học hỏi để có thể nấu được những món ăn ngon.

Dù bạn không biết nấu ăn nhưng với tinh thần ham học hỏi như thế chẳng có mẹ chồng nào lại trách móc bạn cả. Bạn cũng hãy “kiêm” luôn những việc như dọn dẹp nhà cửa, đừng để mẹ chồng làm nhiều. Hãy nhanh nhẹn rửa bát, quét nhà, dọn dẹp gọn gàng để ghi điểm trong mắt của nhà chồng. Những chuyện sắm sửa quà Tết, chuyện mua bán đồ ăn trong nhà, bánh kẹo này kia, nếu còn thiếu bạn hãy thay mẹ sửa soạn. Nếu mẹ chồng thấy năm nay mình nhẹ gánh hơn nhiều chứng tỏ rằng, mẹ đã ghi nhận sự góp mặt của bạn trong công cuộc sắm đồ Tết. Và nhất định, bạn sẽ là người con dâu tốt trong mắt bố mẹ chồng.

Luôn thân thiện với bố mẹ, họ hàng nhà chồng

Tết thực sự là sẽ rất mệt với những nàng dâu mới bởi bạn không biết làm thế nào để có thể đảm đương hết nhiệm vụ và trách nhiệm của mình khi mà trước đây bạn chưa từng trải qua. Tuy vậy, đừng quá áp lực, chăm chú vào công việc mà quên đi cách cư xử đúng mực. Lần đầu bạn nên xác định là sẽ khó khăn, nhưng lâu dần sẽ quen thôi, đây là điều mà người phụ nữ nào cũng cần trải qua cả.

Bạn hãy thể hiện mình là cô con dâu khéo léo, chăm nói, chăm hỏi chuyện với bố mẹ và ông bà. Hãy cùng ngồi quây quần cùng gia đình để tận hưởng không khí ấm cúng, dễ chịu đó mới là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng mong muốn. Để trở thành một cô con dâu được lòng bố mẹ chồng không phải là điều dễ dàng gì. Nhưng bạn hãy nhớ, ấn tượng đầu rất quan trọng và nếu là cô con dâu mới, hãy để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bố mẹ, họ hàng nhà chồng bằng những việc làm trên. Có được lòng gia đình chồng thì cuộc sống sau này của bạn mới thoải mái, vui vẻ được.

Hương Giang

Tổng Hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tết tặng quà gì cho khách hàng , đối tác làm ăn ?

Tết tặng quà gì cho khách hàng , đối tác làm ăn ?

Tết không chỉ là một nét văn hóa cổ truyền mà nó còn là dịp để thắt chặt quan hệ với khách hàng, đối tác làm ăn. Nhưng bạn cần cân nhắc chọn lựa quà thật kỹ vì nếu tặng không đúng quà, không đúng người, không đúng lúc thì sẽ khiến bạn đau đầu nhọc óc lắm! Tham khảo ngay những gợi ý mới từ Websosanh:

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!